ดร.เสรี  ชี้เราต้องเปิดประเทศเพื่อเศรษฐกิจ รอโรคสงบ ชาตินี้คงไม่ได้เปิด

วันที่ 24 มิถุนายน 2564 ดร.เสรี วงษ์มณฑา ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า... จะเปิดหรือปิดประเทศไม่ได้อยู่ที่การบริหารจัดการฉีดวัคซีนของรัฐบาลเท่านั้น การฉีดวัคซีนเป็นเพียงปัจจัยหนึ่ง แต่ไม่ใช่ปัจจัยเดียว ยังมีปัจจัยอื่นอีกมากมาย

วันที่ 24 มิถุนายน 2564 ดร.เสรี วงษ์มณฑา ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า... จะเปิดหรือปิดประเทศไม่ได้อยู่ที่การบริหารจัดการฉีดวัคซีนของรัฐบาลเท่านั้น การฉีดวัคซีนเป็นเพียงปัจจัยหนึ่ง แต่ไม่ใช่ปัจจัยเดียว ยังมีปัจจัยอื่นอีกมากมาย การป้องกันตนเองของประชาชน ด้วยการปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. อย่างเคร่งครัด ไม่ประมาท การ์ดอย่าตก มีวินัยในการใช้ชีวิต รู้จักลด ละ เลิก เลื่อน บางกิจกรรม ไม่เห็นแก่ตัวต้องหยุดใช้เรื่องโควิดมาใช้ในการสร้างความขัดแย้งทางการเมือง การต่อสู้กับโรคระบาดจะต้องร่วมมือกันอย่างปราศจากความขัดแย้ง เพราะมันคือภาวะวิกฤตที่ต้องใช้สรรพกำลังในการต่อสู้

 

ดร.เสรี วงษ์มณฑา

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า

ที่น่าเป็นห่วงก็คือนักการเมืองบางคน บางกลุ่ม บางพวก บางพรรค อาจจะไม่ต้องการให้เราปิดประเทศได้ เพราะมันจะเป็นคะแนนให้ลุงตู่ อาจจะมีการทำอะไรเกินกว่าที่เราคาดคิดก็ได้ อย่าลืมนะ คนใจดำอำมหิตที่ริษยาและมีเงินสามารถจ้างผีที่งก โลภ และเห็นแก่ตัวใก้โม่แป้งใด้ เมื่อคนสองกลุ่มนี้มาเจอกัน เราอาจจะเจอปัจจัยมากมายที่เปิดประเทศไม่ได้ไม่อยากคิดลบ กล่าวหาใคร ถ้าหากไม่จริงมันจะบาป แต่บางทีเห็นตัวเลขรายวัน เห็นกลุ่มคนที่ทำผิดมาตรการแล้วติดเชื้อบางกลุ่มบางพวกมันอดคิดไม่ได้

 

ดร.เสรี วงษ์มณฑา

ใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดในการจัดการกับคนที่ฝ่าฝืนมาตรการเถอะ เราต้องเปิดประเทศเพื่อเศรษฐกิจ จะรอโรคสงบ ชาตินี้คงไม่ได้เปิด นายกฯประกาศเปิดประเทศ 120 วัน  อย่าคิดว่าจะเปิดไม่ได้ แต่ให้คิดว่าในความเป็นตัวเรา ด้วยบทบาทและหน้าที่ของเราที่มีอยู่นั้น เราจะทำอะไรให้เปิดได้จริงตามเป้าหมายช่วยกันนะคะ

 

ดร.เสรี วงษ์มณฑา

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า