อาลัย น้องแชมป์ อดีตพลทหารเหยื่อไฟใต้ ขายลอตเตอรี่เลี้ยงชีพ เสียชีวิตแล้ว

สุดอาลัย น้องแชมป์ ร้อยโทมังกรทอง ลิ้มประเสริฐสกุล อดีตพลทหารชุดคุ้มครองครูเหยื่อไฟใต้ ที่ผันตัวเองมาขายลอตเตอรี่เลี้ยงชีพ ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว ด้วยอาการติดเชื้อวัณโรคในสมอง​

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 64 เพจเฟซบุ๊ก "พลทหาร มังกรทอง ลิ้มประเสริฐสกุล - น้องแชมป์" ได้รายงานข่าวเศร้า เมื่อ น้องแชมป์ หรือ ร้อยโทมังกรทอง ลิ้มประเสริฐสกุล อดีตพลทหารชุดคุ้มครองครู ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จนทำให้ร่างกายทุพพลภาพ ก่อนที่จะผันตัวเองมาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ถนนราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการติดเชื้อวัณโรคในสมอง​เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา


น้องแชมป์ หรือ ร้อยโทมังกรทอง ลิ้มประเสริฐสกุล

แจกโค้ดลาซาด้า

โดยทางเพจได้มีการระบุข้อความว่า "แจ้งเพื่อทราบ น้องแชมป์ได้จากพวกเราไปแล้วอย่างสงบ ด้วยอาการติดเชื้อในสมอง​ เมื่อเช้าวันที่ 11​ มิถุนายน​ 2564  ขณะนี้​ คุณพ่อและน้องชาย​กำลังดำเนินการเพื่อนำน้องกลับบ้านไปจัดงานที่เชียงราย ทั้งนี้​ เพจมีความเห็นว่า​สมาชิกท่านใดอยากช่วยเหลือน้องเป็นครั้งสุดท้าย​ เมื่อประสานงานกับครอบครัวน้องได้เลขที่บัญชีแล้ว​จะแจ้งให้ทราบต่อไป"

น้องแชมป์ หรือ ร้อยโทมังกรทอง ลิ้มประเสริฐสกุล

สำหรับ น้องแชมป์ ร้อยโทมังกรทอง ลิ้มประเสริฐกุล เป็นชาวจังหวัดเชียงราย บุตรของนายนพรัตน์ ลิ้มประเสริฐสกุล ส่วนมารดาเสียชีวิตกว่า 10 ปีแล้ว เมื่ออายุ 19 ปี ได้สมัครเป็นทหารกองประจำการ ที่ค่ายกาวิละ จังหวัดเชียงใหม่  แต่ทางหน่วยมีคำสั่งให้พลทหารลงไปปฏิบัติหน้าที่ชุดคุ้มครองครูในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงได้ลงไปที่อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา กระทั่งเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2552 ได้ถูกระเบิดเข้าที่ศีรษะซ้ายและถูกยิงซ้ำในขณะปฏิบัติหน้าที่ ส่งผลให้กรามหักทั้งสองข้าง พิการอัมพาตครึ่งซีก หูข้างขวาสูญเสียการได้ยิน ตามองเห็นภาพซ้อน พูดไม่ชัด แขนใช้การไม่ได้ ขาใช้การได้ไม่ถนัด

น้องแชมป์ หรือ ร้อยโทมังกรทอง ลิ้มประเสริฐสกุล

ทั้งนี้ ถึงแม้จะรอดชีวิต แต่สภาพร่างกายไม่ได้เหมือนเดิมอีกต่อไป ทำให้ตัดสินใจประกอบอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในเขตโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยทางโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กรมแพทย์ทหารบก ได้อนุมัติให้เป็นกรณีพิเศษ กระทั่งเป็นที่รู้จักในโลกโซเชียลฯ และได้รับการปูนบำเหน็จเลื่อนยศจากพลทหารเป็นร้อยโทในเวลาต่อมา ก่อนที่ไม่นานมานี้ได้ล้มป่วยจากการติดเชื้อวัณโรคขึ้นสมอง และเชื้อไปทำลายสมองบางส่วนทำให้ไม่รู้สึกตัว ก่อนที่จะเสียชีวิตลงในวันนี้

 

ขอบคุณ FB : พลทหาร มังกรทอง ลิ้มประเสริฐสกุล - น้องแชมป์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Thainews

แจกโค้ดลาซาด้า