โผล่อีก เสาไฟ 12 นักษัตร กลางเมืองนครศรีธรรมราช ราคาสูงต้นละเฉียดแสน

โผล่อีก เสาไฟฟ้าประติมากรรม 12 นักษัตร ติดตั้งริมถนนสายหลักในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ราคาสูงต้นละเฉียดแสน

เรียกว่าผุดขึ้นไม่หยุดจริงๆ สำหรับโครงการเสาไฟฟ้าประติมากรรมรูปต่างๆ ที่ถูกติดตั้งบนถนนในหลายจังหวัด โดยแต่ละต้นมีราคาต้นละเกือบแสน จนกลายเป็นประเด็นดรามาในโลกออนไลน์ หลายคนได้ตั้งคำถามว่าจำเป็นหรือไม่กับราคาเสาไฟต้นเกือบแสนบาท และเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 64 เพจเฟซบุ๊ก "ชมรมSTRONGต้านทุจริต จังหวัดนครศรีธรรมราช" ได้ออกมาแฉซ้ำพบเสาไฟฟ้าประติมากรรม 12 นักษัตร ราคาสูงถึงต้นละเกือบ 1 แสนบาท ติดตั้งริมถนนสายหลักในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราชทั้ง 2 ฝั่งทั่วทั้งเขตเทศบาล นอกจากนี้ยังมีเสาป้ายบอกชื่อซอยบนถนนพัฒนาการคูขวางตลอดทั้งสายจำนวน 112 ป้ายอีกด้วย ตกราคาเฉลี่ยต้นละเกือบ 2 หมื่นบาท

เสาไฟ 12 นักษัตร

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 64  คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกับนายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเสาไฟฟ้าประติมากรรม 12 นักษัตร ริมถนนสายหลักในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช หลังพบข้อมูลราคาต้นละเกือบ 100,000 บาท ซึ่งราคาสูงผิดปกติ

เสาไฟ 12 นักษัตร


เบื้องต้นนายช่างไฟฟ้าชำนาญงานเทศบาล ชี้แจงว่า การประเมินราคาเป็นไปตามระเบียบขั้นตอน ทุกโครงการจะมีระเบียบที่ต้องคิดมูลค่า ซึ่งเรียกว่า Factor F จะเป็นค่าใช้จ่าย เช่น ค่าภาษี ค่าดำเนินการ ค่าเงินกู้ สามารถตรวจสอบได้ในระเบียบการประมาณราคาจัดซื้อจัดจ้าง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ ปปช.นครศรีธรรมราช ได้เรียกข้อมูลเอกสารทุกขั้นตอนในการจัดซื้อจัดจ้างของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ที่เกี่ยวข้องและลงพื้นที่เข้าตรวจสอบโครงการในเชิงประจักษ์ โดยได้ตรวจโครงการเสาประติมากรรมบนถนนกะโรม ตำบลโพธิ์เสด็จ ถนนพัฒนาการคูขวาง ช่วงสะพานท่าวังถึงรอยต่อเขตเทศบาลปากพูน ถนนราชดำเนิน รวมทั้งป้ายชื่อซอยบนถนนพัฒนาการคูขวาง ซึ่งจะนำเข้ากระบวนการสืบสวนสอบสวน เพื่อสรุปรายงานผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

เสาไฟ 12 นักษัตร

ขอบคุณ FB : ชมรมSTRONGต้านทุจริต จังหวัดนครศรีธรรมราช

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า