พ่อติดต่อรับร่างหนุ่มเซเว่นท่ามกลางบรรยากาศสุดเศร้า ใบหน้าเต็มไปด้วยน้ำตา

พ่อติดต่อรับร่างหนุ่มเซเว่นท่ามกลางบรรยากาศสุดเศร้า ใบหน้าเต็มไปด้วยน้ำตา พี่สาวลั่น ต้องการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่าเฉียบขาด ให้รับโทษสูงสุด เพราะน้องชายตนไม่สามารถฟื้นชีวิตกลับมาได้อีกแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีนายรัฐวิทย์ สันติคุปตพงศ์ อายุ 32 ปี พนักงานเซเว่น ซอยลาดพร้าว 25 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. ถูกนายกวิน แสงนิลกุล อายุ 23 ปี อดีตทหารเกณฑ์ใช้อาวุธปืนปลิดชีพเสียชีวิตคาร้านสะดวกซื้อ ล่าสุดพ่อและพี่สาวเดินทางมารับร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า พี่สาวเผยอยากให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดเพราะน้องชายตนไม่สามารถฟื้นขึ้นมาได้อีกแล้ว

 

รับร่างหนุ่มเซเว่นเหยื่ออดีตทหารณ์เกณฑ์

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

โดยสาเหตุของเรื่องเนื่องจากนายกวิน ไม่พอใจที่ถูกผู้เสียชีวิตต่อว่าให้จ่ายค่าเครื่องดื่ม หลังเลือกซื้อแล้วทำขวดแตก จากนั้นคนร้ายขับรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว ทะเบียน 3ฒข 233 กรุงเทพมหานคร หลบหนีไปก่อเหตุที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดปทุมธานี จนมีผู้อื่นเสียชีวิตอีก 1 ราย ที่ สถาบันธัญญาลักษณ์ จ.ปทุมธานี เหตุเกิดช่วงดึก วันที่ 24 มิ.ย. 2564

 

อดีตทหารเกณฑ์คลั่ง

 

รายงานความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 มิ.ย. นาย อธิธวัฒณ์  สันติคุปตพงศ์ อายุ 74 ปี พ่อ พร้อมญาติผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอรับร่างของนายรัฐวิทย์ไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดราษฎร์ประคองธรรม อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี  แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิต อวัยวะภายในบาดเจ็บจากกระสุนปืน  ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า 
 

สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ

 

พี่สาวผู้เสียชีวิตกล่าวว่า ครอบครัวเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น้องชายตนเป็นคนดี ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร คนร้ายก่อเหตุอุกอาจมาก  ต้องการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่าเฉียบขาด ให้รับโทษสูงสุด เพราะน้องชายตนไม่สามารถฟื้นชีวิตกลับมาได้อีกแล้ว  ส่วนเรื่องการจัดงานศพต้องขอพูดคุยภายในครอบครัวอีกครั้ง จะไว้กี่วัน ก่อนฌาปนกิจศพ

ด้านคนร้ายคือนายกวิน แสงนิลกุล อดีตทหารเกณฑ์ ได้ถูกควบคุมตัวแล้วเมื่อเช้านี้หลังเจ้าหน้าที่ปิดล้อมเจรจากว่า 3 ชั่วโมงที่บ้านของญาติผู้ก่อเหตุในจังหวัดระนอง

 

ญาติรับร่างหนุ่มเซเว่นเหยื่ออดีตทหารคลั่ง

 

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ภัคพงษ์ พงศ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า นายกวิน เป็นอดีตทหารอาสา ที่ถูกปลดประจำการตั้งแต่ปี 2562 และมีปัญหาด้านสุขภาพจิต 

จากการตรวจสอบประวัติการรักษาและประวัติการรับราชการของผู้ก่อเหตุพบว่า  ถูกให้ออกจากราชการ เนื่องจาก มีประวัติการตรวจสอบอาการทางจิตมีผลว่า ชอบใช้ความรุนแรง และชอบการพกพาและใช้อาวุธปืนไปในที่ต่างๆ จึงไม่พาการประเมินของผู้บังคับบัญชา

 

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด