"สาธิต"เสนองถึงนายกฯ มาตรการ "รักษาตัวที่บ้าน" เพราะตอนนี้เตียงเต็มหมดแล้ว

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยถึงปัญหาเตียงรองรับผู้ป่วย โควิด-19 ในวันที่ 25 มิ.ย. 2564

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยถึงปัญหาเตียงรองรับผู้ป่วย โควิด-19 ในวันที่ 25 มิ.ย. 2564 ยอมรับว่าตอนนี้เตียงเต็มทุกกลุ่ม เกิดปัญหาผู้ป่วยรอเตียงจำนวนมาก จากข่าวที่ออกมาซึ่งพบผู้ป่วยรอเตียงจนเสียชีวิต อย่างเคสที่เขตราชเทวี ซึ่งทางกระทรวงได้พยายามประสานข้อมูลการรับผู้ป่วยแต่ก็ยังมีขั้นตอน ที่ต้องมีการตรวจสอบข้อมูลว่าผู้ติดเชื้อรับการตรวจที่สถานพยาบาลใดเพื่อดูประวัติและประสานการรับส่งต่อ

ลาซาด้าแจกโค้ด

สาธิต ปิตุเตชะ รักษาตัวที่บ้าน

การฉีดวัคซีนโควิด-19 เสนอให้มีการะดมฉีดฉีดวัคซีนให้กลับเสี่ยงกว่า 5 แสนคนของกรุงเทพมหานคร ที่ลงทะเบียนไว้ในระบบหมอพร้อมก่อน เพื่อลดโอกาสเกิดผู้ป่วยหนักและผู้เสียชีวิต และขณะนี้ถึงเวลาที่ต้องรัฐบาลส่งสัญญาณแจ้งประชาชน ให้ทราบแล้วว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเริ่มวิกฤต

ส่วนที่ดำเนินการเพื่อบรรเทาปัญหาในขณะนี้ ได้ให้กรมการแพทย์จัดตรียมเปิด ไอซียูสนามเพิ่มอีก 50 ห้องซึ่งจะแล้วเสร็จใน 7 วัน แต่ยังขาดบุคลากร ซึ่งจะมีการหารือพูดคุยกับภาคเอกชนรวมถึงแนวทางการให้แพทย์จบใหม่เข้ามาเริ่มทำงานก่อน

 

และยังได้เสนอแนวทางรักษาตัวที่บ้านของกลุ่มผู้ติดเชื้อแต่ยังไม่มีอาการ ป่วย Home isolation ซึ่งได้เสนอโดยตรงถึงนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นแนวคิดที่ตนได้เตรียมการมากว่า 1 เดือน ทั้งการเตรียมเทคโนโลยีที่จะนำมาใช้ในการติดตามผู้ป่วยในขณะที่อยู่ที่บ้านระบบการประสานงานและบุคลากรหากนายกรัฐมนตรีเห็นชอบเชื่อว่าสามารถเริ่มดำเนินการได้

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด