งามหน้าครับท่าน อัตราผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ "ไทย" แซงหน้า "อินเดีย" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Our World Data ที่ได้นำข้อมูลจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ของแต่ละประเทศอย่างเป็นทางการ จาก ศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (CSSE) แห่งมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์


ข้อมูลล่าสุดจากเว็บไซต์ Our World Data ที่ได้นำข้อมูลจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ของแต่ละประเทศอย่างเป็นทางการ จาก ศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (CSSE) แห่งมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ มาเปรียบเทียบกันแสดงผลเป็นกราฟเส้น จะเห็นว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อัตราผู้ป่วยรายใหม่ต่อจำนวนประชากรของอินเดีย ลดลงอย่างรวดเร็ว สวนทางกับกราฟของประเทศไทย ที่กำลังไต่ระดับขึ้นทุกขณะ จนล่าสุดอัตราผู้ป่วยรายใหม่ของไทย แซงหน้าอินเดียไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย นับตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายนเป็นต้นมา


โค้ดส่วนลดลาซาด้า

โดยในวันจันทร์ที่ผ่านมา (21 มิ.ย.64) กระทรวงสาธารณสุขของอินเดีย รายงานยอดผู้ป่วยเพิ่ม 53,256 ราย นับเป็นวันที่อินเดียพบผู้ป่วยใหม่อยู่ในระดับต่ำสุดในรอบ 88 วัน นอกจากนี้ จำนวนผู้ป่วยที่รักษาจนหายดี ก็เพิ่มมากกว่าจำนวนผู้ป่วยใหม่ ติดต่อกันเป็นวันที่ 39 ด้วย

กราฟ

 

สำหรับในประเด็นนี้ รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์​มหาวิทยาลัย ก็ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ความสำเร็จของอินเดีย ที่ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อดิ่งลงได้นี้ น่าจะมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเรื่องของการระดมสรรพกำลังทางสาธารณสุข ทั้งในประเทศอินเดียและจากทั่วโลกมาช่วย ด้วยการระดมฉีดวัคซีนขนาดใหญ่ ไปจนถึงอาจจะเริ่มเกิดสภาวะภูมิคุ้มกันหมู่ (herd immunity) ขึ้น เมื่อจำนวนของผู้ติดเชื้อมีมาก ถึงจุดหนึ่งแล้ว ตามธรรมชาติของเชื้อโรค

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด