หนุ่มทนดูมาหลายปี สองตายายเดินเข็นรถมะพร้าว เจ็บตัวบ่อยครั้งแต่ปากต้องยังต้องกิน

หนุ่มทนดูมาหลายปี สองตายายเดินเข็นรถขายมะพร้าว เจ็บตัวบ่อยครั้งแต่ปากต้องยังต้องกิน แรงแทบไม่มีเหลือ วอนหน่วยงานใดก็ตามที่มีอำนาจโปรดช่วยเหลือคุณตาคุณยายด้วย ไม่กล้าเปิดรับบริจาคกลัวคนว่าหากินกับคนแก่

เรื่องราวชีวิตจริงของสองตายายที่จังหวัดเชียงใหม่ แม้ร่างกายชราจะเริ่มไม่มีแรงแต่เพราะปากท้องยังต้องกินต้องใช้จึงต้องออกมาขายน้ำมะพร้าวยังชีพ ซึ่งเจ้าของร้านรายหนึ่งที่ทนดูภาพนี้มาหลายปีตัดสินใจออกมาประชาสัมพันธ์ขอความช่วยเหลือตายายขายมะพร้าวคู่นี้เพราะอยากให้มีหน่วยงานใดก็ตามที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือ หรืออย่างน้อยเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนมาช่วยกันอุดหนุนคุณตาคุณยายก็ยังดี

เขาโพสต์ว่า "เพราะปากท้องยังต้องกิน..ชีวิตก็ต้องสู้ต่อไป..ใครผ่านก็แวะอุดหนุน คุณตาคุณยายกันด้วย"

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า

"นี่แหละชีวิตจริง เห็น 2 ตายายมาหลายปี เข็นรถมะพร้าว ผ่านหน้าร้าน แกพักที่ห้องเช่าเล็กๆ  หลังร้านของเรา (สี่แยกสันป่าข่อย ) เมื่อก่อน แกพอปั่นได้ แต่ตอนนี้ ปั่นไม่ไหวแล้ว  ปีที่ผ่านมามีอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆแทบทุกวันที่เกิดจาก ตายายคู่นี้  

เช้าๆ แกจะปั่นไปจอดหน้าร้านวิกุลซาลาเปา สายๆหน่อย แกจะปั่นเมียแกก็จะดันผลักช่วยอีกแรง  ผลักปั่นข้ามสะพานเนาวรัฐ เลี้ยวไปถนนช้างคลานไปจอดขายหน้าโรงแรมแชงกรีล่า "

 

ตายายขายมะพร้าว

 

เขาบอกต่อว่าเมื่อก่อนคุณตายังมีแรงจึงพอจะปั่นจักรยานได้ แต่ตอนนี้ไม่มีแรงต้องช่วยกันเข็นรถเข็นแทน "เพราะที่นั่นคนมาธนาคารเยอะ มะพร้าวสด  2-3  ถุง  มันก็หนักมาก  หลายปีก่อนทั้งสองช่วยผลักปั่นข้ามเนินสะพานจะข้ามฝั่งไปแบบทุลักทุเล   ปีที่แล้วแกปั่นเมียผลัก แรงไม่ไหวรถถอยหลังลงเนินตีนสะพาน ล้อหนีบเท้ายาย  บางทีรถแกก็ถอยหลังไปชนรถคนอื่น เป็นรอย ยังไงก็มี"  

"ตอนนี้แกสองคนไม่มีแรงผลักข้ามเนินตีนสะพานนวรัฐแล้ว  แกเลยพากันเข็นไปขายฝั่งสถานนีรถไฟ   ใจจริงอยากจะช่วยแต่ก็ไม่รู้จะประสานใคร  จะประกาศให้คนช่วยเงินทองๆ เราก็กลัวคนจะว่าเราจะมาหากินกะคนแก่  กลัวคำครหา  

วันนี้ถ้าใครพอมีพาวเวอร์ช่วยประสานหน่วยงานอะไรก็ได้เพื่อช่วยเหลือแกได้ ก็ขอให้ช่วยกัน  หรือช่วยซื้อของแกเวลาเจอแกตามถนน หรือถ้าใครอยากจะช่วยเหลือด้านอื่น  ช่วง 8 โมง ถึง 9 โมง แกจะจอดที่หน้าร้านวิกุล ซาลาเปานะครับ  แล้วจะเข็น ย้อนลงไปทางสถานีรถไฟนะครับ"

 

ตายายขายมะพร้าวที่เชียงใหม่

 

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมาก็มีชาวเน็ตอีกท่านที่บังเอิญไปเจอคุณตาคุณยายขายมะพร้าวคู่นี้และได้ถ่ายภาพไว้เชิญชวนคนมาอุดหนุน

"นั่งอยู่ร้านกาแฟ​ แล้วเผอิญ​เหลียวไปเห็นคุณตา-ยายคู่นี้​ เข็นรถมาจอดข้างๆร้านพอดี​ เลยแวะไปซื้อมะพร้าวมาลูกนึง​50บาท​ ​(น้ำมะพร้าว​หวานเเละเย็นมาก) ใครพบเห็นคุณตา-ยายคู่นี้​ อย่าลืมอุดหนุน​กันเยอะๆนะครับ...ท่านอายุ60กว่าเเล้วแข็งเเรงมากๆ"

 

วอนอุดหนุนคุณตาคุณยายขายมะพร้าวที่เชียงใหม่

 

ขอบคุณ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return และ @Toa199

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า