วิกฤตหนัก หลาย รพ.ประกาศงดตรวจโควิด หลังเตียงเต็ม พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

วิกฤตหนัก! หลาย รพ.ประกาศงดตรวจโควิด ใช้ทรัพยากรส่วนใหญ่และบุคลากรในการดูแลรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อ "โควิด-19" จนเต็มกำลังความสามารถที่จะรองรับผู้ป่วยเพิ่มเติมได้อีก

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอก 3 ที่เพิ่มขึ้นเป็นหลัก 3,000-4,000 คนต่อวันในตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย ณ วันที่ 26 มิ.ย. 64 นี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อีก 4,161 ราย แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4,089 ราย และผู้ติดเชื้อในเรือนจำ 72 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยยืนยันสะสมแล้วจนถึงวันนี้ 240,452 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 51 ราย ยอดเสียชีวิตสะสม 1,870 ราย หายป่วยเพิ่ม 3,569 ราย

ยอดโควิด

ขณะที่ความสามารถในการรับผู้ป่วยของโรงพยาบาลเอกชนและโรงพยาบาลของรัฐในขณะนี้ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเข้าสู่ภาวะวิกฤติอีกครั้ง หลายโรงพยาบาลได้ใช้ทรัพยากรส่วนใหญ่และบุคลากรในการดูแลรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 จนเต็มกำลังความสามารถที่จะรองรับผู้ป่วยเพิ่มเติมได้อีก เนื่องจากเตียงและห้อง ICU เต็มทั้งหมด จึงประกาศงดการตรวจคัดกรองหาเชื้อ โควิด-19 ในระยะนี้ เพื่อให้การดูแลรักษาผู้ป่วยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยรายชื่อโรงพยาบาลที่ประกาศงดให้บริการตรวจหา เชื้อโควิด ได้แก่

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

1. โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า แผนกฉุกเฉิน (ER) จำเป็นต้องลดการให้บริการชั่วคราว เนื่องจากขณะนี้มีผู้ป่วย COVID-19 ที่กำลังรอการส่งต่อไปยังโรงพยาบาลอื่น ผู้ป่วยฉุกเฉินที่ไม่ติดเชื้อ COVID-19 จำนวนมาก และห้อง ICU ของโรงพยาบาลเต็มทั้งหมด

โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์

2. โรงพยาบาลวิภาวดี ขอหยุดการให้บริการ Drive Thru ชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2564 หากเปิดให้บริการเมื่อใด จะประกาศให้ทราบอีกครั้ง

โรงพยาบาลวิภาวดี

 

3. โรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิ ขอเรียนให้ทุกท่านทราบว่า ของดให้บริการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ทั้ง Drive Thru test และ Walk in ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ขออภัยในความไม่สะดวก

โรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิ

 

4. โรงพยาบาลเปาโล รังสิต งดให้บริการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ชั่วคราว ตั้งแต่ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป หากทางโรงพยาบาลพร้อมให้บริการจะแจ้งให้ทราบทันที

โรงพยาบาลเปาโล รังสิต

5. โรงพยาบาลนครธน ปิดให้บริการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ตั้งแต่ 24 มิ.ย. 64 เป็นต้นไป เนื่องจากเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วย โควิด-19 ไม่เพียงพอ หากสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ จะแจ้งให้ทราบทันที ขออภัยในความไม่สะดวก

 โรงพยาบาลนครธน

6. โรงพยาบาลมหาชัย ของดให้บริการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง หาก รพ.มหาชัย พร้อมให้บริการตรวจจะแจ้งให้ทราบทันที ขออภัยในความไม่สะดวก

โรงพยาบาลมหาชัย

7. ARI Clinic โรงพยาบาลพญาไท 2 ของดให้บริการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ชั่วคราว หากมีความคืบหน้า หรือการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนด ทางโรงพยาบาลจะแจ้งให้ทราบทันที ขออภัยในความไม่สะดวก

ARI Clinic โรงพยาบาลพญาไท 2

8. โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เนื่องด้วยขณะนี้พบอัตราการระบาด โควิด-19 เพิ่มขึ้นในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้โรงพยาบาลจำเป็นต้องปรับแผนการให้บริการที่เกี่ยวเนื่อง ดังนี้ งดให้บริการตรวจ Covid-19 Drive Thru ทั้งนี้ ยังคงเปิดรับ การตรวจเพื่อการเดินทาง ตามปกติ สถานการณ์มีการเปลี่ยนแปลงรายวัน โรงพยาบาลขอสงวนสิทธิเปลี่ยนแปลงโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ

9. โรงพยาบาลสินแพทย์ รามอินทรา งดให้บริการตรวจ Covid -19 Drive Thru Test ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการแจ้งเปลี่ยนแปลง

โรงพยาบาลสินแพทย์ รามอินทรา

10. ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประกาศ เรื่อง ของดการตรวจคัดกรองผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ณ ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ที่รุนแรงมากขึ้นในขณะนี้ ทางศูนย์การแพทย์ฯ ได้ใช้ทรัพยากรส่วนใหญ่และบุคลากรในการดูแลรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อฯ ดังกล่าวข้างต้น ในการนี้ เพื่อให้ ดูแลรักษาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ศูนย์การแพทย์ฯ จึงของดการตรวจคัดกรองผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ตั้งแต่วันที่ 24 เป็นต้นไป โดยจะรับตรวจเฉพาะรายที่จำเป็นเร่งด่วน จนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลง จึงขอแจ้งมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน

ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด