ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เหนื่อยใจ ปัญหามากมาย ยังเห็นคนเอาแต่ประโยชน์ส่วนตัว

วันที่26 มิ.ย. นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเพจ "วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี" ถึงมาตรการ "สมุทรสาคร (ต้อง) ชนะ" ระบุว่า เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.

วันที่ 26 มิ.ย. นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเพจ "วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี" ถึงมาตรการ "สมุทรสาคร (ต้อง) ชนะ" ระบุว่า เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ตั้งแต่เก้าโมงเช้า กว่าจะเลิกเกือบบ่ายสอง เรื่องที่สำคัญ คงได้แก่กิจกรรม “สมุทรสาคร (ต้อง) ชนะ” เหตุผลสำคัญเพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้น จนเตียงในโรงพยาบาลหลักเกือบจะไม่พอ

 

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร
โค้ดส่วนลดลาซาด้า

สมุทรสาคร (ต้อง) ชนะ จะทำอะไรบ้าง

- สร้างความตระหนักแต่ไม่ตระหนกให้ชุมชน
- จัดตั้งศูนย์ห่วงใยคนสาครเพิ่มขึ้น เร่งด่วน 3 แห่งก่อน คือ วัดโกรกกราก วัดช่องลม เทศบาลนครอ้อมน้อย เพิ่มเตียงอีก 1,500 เตียง คราวนี้ เป็นศูนย์ห่วงใยคนไทย คนสมุทรสาครจริงๆ
- ค้นหาเชิงรุกในชุมชน ตามยุทธศาสตร์ “ขนมครก” โดยใช้ Rapid Antigen เป็นเครื่องมือหลัก
- การเตรียมความพร้อมของสถานประกอบการ งดเลี้ยงสังสรรค์
- ประสานโรงพยาบาลเอกชน ชะลอการรับคนจังหวัดอื่น

ที่หนักหน่อยคือ ยุทธศาสตร์ “ขนมครก” เพราะจะมีวัคซีนเป็นปัจจัยหลัก

 

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร

อีกข้อความหนึ่ง ได้โพสต์ว่า "สิ่งที่อยากบอก (เพิ่มเติม)

1. ไม่สามารถเปิดให้เรียน OnSite ได้สักแห่งเดียว เดิมเคยคิดจะทยอยเปิด แต่มีเงื่อนไข 3 อย่าง คือ สถานการณ์ดีขึ้น หรือไม่แย่ลง วัคซีนได้ตามเป้าหมาย ผ่านความเห็นชอบของคณะอนุกรรมการ

ไม่ผ่านเงื่อนไขเลยสักประเด็นเดียว จำเป็นต้องปิดไม่มีกำหนดครับ ระหว่างนี้ เราได้รับความอนุเคราะห์ (เล็กๆ) จากส่วนกลาง ฉีดวัคซีนให้คุณครูให้ครบ 100% และถ้าใครติดตามข่าวสาร คงทราบมีครูติดเชื้อไปหลายท่าน มีอยู่ 1 ท่านเสียชีวิต แล้วถ้าให้เด็กๆ ไปโรงเรียน อะไรจะเกิด

2. เมื่อสองวันก่อน มีการจับกุมร้านนวดที่แอบให้ลูกค้านั่งดื่มเหล้า ทั้งที่อำเภอและจังหวัดเคยเข้าไปเตือนแล้ว เมื่อวาน เลยมีมติสั่งปิด 7 วัน ถ้ายังไม่ดีขึ้น คงต้องถอนใบอนุญาตต่อไป

ท่ามกลางปัญหาที่รุมล้อมมากมาย เรายังพบเห็นคนที่เอาแต่ประโยชน์ส่วนตัวอยู่เสมอ"
 

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด