หนุ่มใจกว้าง แนะเคล็ดลับลงทุน ปลูกกล้วยพันธุ์ จ่ายแค่หลักพัน แต่ได้กำไรกลับมาเป็นแสน

หนุ่มใจกว้าง แนะเคล็ดลับลงทุน ปลูกกล้วยพันธุ์ จ่ายแค่หลักพัน แต่ได้กำไรกลับมาเป็นแสน หลังพันธุ์ไม้หายากกลับมามีชีวิตชีวาอรกครั้ง

เป็นกระแสนิยมจริงๆ กับตลาดการซื้อขาย กล้วยด่าง หรือ กล้วยแดงอินโดที่ก่อนหน้านี้ต้องบอกเลยว่าสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ที่มีความอดทนให้ได้จับเงินก้อนจริงๆ อย่างเมื่อไม่นานมานี้ มีแม่ค้าสาวรายหนึ่งที่ได้ปิดจ๊อบไปได้ในราคาที่สูงถึง 1.5 ล้านบาท ทำเอาเธอตีใจอย่างมาก จนต้องโพสต์ขอบคุณกลุ่มซื้อขายต้นไม้เลยทีเดียว


อ่านข่าว - กระแสแรง!แม่ค้าสาวดีใจตัวโยน ปิดจ๊อบต้นกล้วยแดงอินโด รับทรัพย์เหนาะๆ 1.5 ล้าน ปลื้มเลี้ยงต้นไม้ทำให้มีรายได้ต่อชีวิตครอบครัว

กล้วยด่าง อินโด

ลาซาด้าแจกโค้ด

ก่อนหน้านั้นยังมีกลุ่มผู้รักต้นไม้สายพันธุ์ในลักษณะนี้ได้โพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้อีกว่า "กรุณาศึกษาหาความรู้ ช่วงเดือนสิงหาคม 2563 กล้วยฟรอริด้า ต้นแรกได้มาในราคา 2,600 + 150 จัดส่ง จาก Suparat Sosomkob เฝ้าเลี้ยงถนุถนอม ส่องเช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอน ฝนตก ลมแรงประคับประคอง เฝ้ารักเฝ้ารอผ่านไป 6 เดือน หน่อชุดแรกแทงมา 6 หน่อ เฮลั่นบ้าน 

 

หน่อที่ 1 ขายไป 8,500 หน่อที่ 2 ขายไป 12,000 ท้ายสุดมีพี่ ต๊ะติ้งโหน่ง สกลนคร จากสกลนครปิดยกกอไป 80,000 จัดส่งถึงที่ ฟรอริด้าต้นแรกตอนนั้นที่แทงมา 6 หน่อ คิดเล่นๆ ขายได้หน่อละ 4,000 ก็ดีใจแล้ว สรุปลงทุนฟรอริด้า 2,750 ได้กำไร 97,750

 

หลังจากนั้นไปได้ยกกอมาแทนต้นที่ขายไป จากจังหวัดราชบุรีของพี่ ทรงวุฒิ แสงจันทร์ ในราคา70,000 ต้นแม่ลูก 5 ตาหน่อ ล่าสุดมีแล้ว10 ตาหน่อ และล่าสุดเขาซื้อขายกันที่40,000/หน่อกันแล้ว แล้วเป็นแค่หน่อเล็กๆ จิ๋วๆ ด้วย สำหรับ #ฟรอริด้า


มีฟรอริด้าแล้วก็จะต้องเรียกพวกด่างอย่างอื่นมา กล้วยแดงอินโด ได้มาในราคา 1,350 บาท ของพี่ Nopadol Siributr แดงต้นนี้ให้เพื่อนสนิท มาปลูก แต่มีข้อแม้ออกหน่อขอคืน 2 หน่อ ผ่านไปราวๆ ไม่ถึง 3 เดือน เพื่อนสนิทสุดหล่อ งัดหน่อคืนให้ 2 ได้มาแบ่งให้น้า สมเกียรติ ต. ปลูก 1 ต้นที่บ้านนครสวรรค์ เรา 1 ต้น 

กล้วยด่าง

ช่วงนั้นร้อนเงินเลยเปิดเสนอราคา ในใจ25,000ก็เอาแล้ว มีพี่ พิเชษฐ์ พ่วงผจง ใบชาเขียว จากอ่างทองใส่มา 30,000บาท รออะไรล่ะครับจัดส่งถึงที่ ล่าสุดแกขายได้ 100,000 +++ ส่วนต้นที่ให้น้าดูแลที่บ้าน มีสวนทางเมืองเลยปิดไป 180,000 สรุปตอนนี้ผมเป็นผู้ที่ไม่มีแดงอินโด สรุปลงทุนแดงอินโด 1,350 ได้กำไร 208,650 


มีฟรอริด้า มีแดงอินโด ก็ต้องมีตัวอื่น ไปเอาน้ำว้ามะลิอ่องด่างขาวโอโม จากคลอง3 ตอนแรกตั้งใจลงดิน ทนอำนาจเงินไม่ไหวมีเฮียจากอำเภอวังม่วงปิดไป 60,000 บาท เรียบร้อยดีได้ S21 หน้าจอใหญ่ๆ มา 1 เครื่อง ที่รอดอกเบี้ยจาก ธนาคารใต้ดิน ตอนนี้มี
ฟรอริด้า 2 ต้น
น้ำว้าค่อม 1 ต้น
ตานี 1 ต้น
เล็บมือนาง 1 ต้น (ลุ้นลูกด่าง)
น้ำว้าไอศครีม 1ต้น
น้ำว้าค่อมมิ้นต์
ปาปัว

กล้วยด่าง อินโด

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


ท้ายที่สุดกระแสกล้วยด่างมาแรง ผู้รอบรู้ทั้งหลายวิพากษ์วิจารย์กันต่างๆ นานา (แต่ไม่มีกล้วยด่างสักต้น) อยากรู้มึงมีความชอบมึงสะสมอะไรกันว่ะ เดี๋ยวราคาก็ตก เดี๋ยวก็ล้นตลาด กล้วยด่างมีหลายสายพันธุ์ครับ ที่ซื้อขายกัน นี่ยังเป็นแค่ตัวพื้นๆ ตัวแพงๆ มหาเทพยังมีอีกเพียบเขาซื้อขายกันหน้าในสวนแล้ว ส่วนตัวผมมองว่าอยู่อีกยาวครับ วันๆ แชทแทบระเบิดขอบอก

แล้วก็ยังไม่เห็นมีใครขาดทุนจากกล้วยด่าง เห็นมีแต่ขยายและขยาย บางท่านออกรถป้ายแดง ซื้อที่ หมดหนี้จากกล้วยด่าง ก็ยินดีด้วยครับ น้องปลวกกำลังเดินตามไปไม่หยุดแน่นอนถ้าไม่ง่วงซะก่อน

กราบขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านที่ให้ความรู้ความเข้าใจ
และทุกสวนที่ให้เยี่ยมชม โดยเฉพาะลูกพี่ที่เมืองเลย


ขอบคุณ Chin Kendo ที่ช่วยดูแลหน่อฟรอริด้าให้มีชีวิตอีกครั้ง
ขอบคุณพี่ไก่ อุดม สุภเวชกิจ ที่สอนการแยกหนอชำหน่ออย่างละเอียด


ขอบใจเพื่อนสนิทกับน้องสาวที่ร่วมอุดมการณ์กล้วยด่างตั้งแต่เริ่มต้น หนุนกันอยู่ตลอด
Pungporn Za
Sakda Tum Sridonsai
สุรีย์ภรณ์ สวัสดิ์ภักดี
ด้วยรักและความเคารพ
#เอี่ยว_ธนาใต้ดิน

กล้วยด่าง

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

อ่านโพสต์ต้นฉบับ

โค้ดส่วนลดลาซาด้า