แท็กซี่เขียนป้ายระบายความอัดอั้นติดไว้รอบคัน หันมองกันทั้งไฟแดง

ดึงดูดทุกสายตา แท็กซี่เขียนป้ายระบายความอัดอั้นติดไว้รอบคัน คนหันมองกันทั้งแยกไฟแดง หนุ่มบังเอิญเจอถ่ายรูปโพสต์ลงโซเชียลเพียงแค่ไม่กี่นาทียอดแชร์ทะลุหลักพัน

ประชนชนส่งเสียงเรียกร้องจากวิกฤติโควิดส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจทำให้ประชาชนหลายๆอาชีพได้รับผลกระทบ ด้วยรายได้ที่น้อยลงแทบไม่พอกินทำให้หลายๆฝ่ายออกมาเรียกร้องการชดเชยเยียวยาจากทางภาครัฐ เช่นเดียวกับโชเฟอร์แท็กซี่รายนี้ เขาได้ติดป้ายทั่วคันรถเขียนข้อความเรียกร้องให้คณะรัฐมนตรี "ลาออก" หากแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนไม่ได้ โดยมีหนุ่มบังเอิญไปเจอขณะติดไฟแดงอยู่พอดิบพอดีจึงได้ถ่ายรูปมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ในเวลาเพียงไม่กี่นาทียอดแชร์โพสต์ของเขาพุ่งทะลุหลักพันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

โดยสมาชิกเฟซบุ๊กท่านหนึ่งบังเอิญเจอรถแท็กซี่สีชมพูขณะจอดติดไฟแดงอยู่ที่แยกพรานนก และที่สะกดสายตาคนทั้งไฟแดงคือป้ายกระดาษที่ติดอยู่ทั่วรถแท็กซี่คันนี้ เป็นกระดาษA4เขียนข้อความด้วยลายมือ ระบายความอัดอั้นตันใจ เรียกร้องให้รัฐบาลลาออกหากแก้ปัญหาปากท้องประชาชนไม่ได้ พร้อมกันนี้ยังถามถึงเพื่อนๆร่วมประเทศว่า "เจ็บ จน เสียชีวิต กันพอหรือยัง"

ผู้โพสต์โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า "เจอรถแท็กซี่ติดไฟแดงอยู่ข้างหน้าแยกพรานนก พี่เขาเขียนระบายไว้รอบคัน ถ้าคิดว่าบ้านเมืองปกติดี ให้ออกมาที่ท้องถนน จะพบคนบาดเจ็บ บอบช้ำในทุกชุมชน"

 

แท็กซี่ติดป้ายระบายความลำบาก

 

ในขณะที่ชาวเน็ตกระหน่ำแชร์โพสต์นี้ออกไปมากกว่าพันครั้งและเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก เช่น "ต้องอยู่กันในสภาพนี้กันไปอีกนานแค่ไหน" 

"หลายวันก่อน ผมเรียกแท็กซี่ สภาพสะอาดมาก เลยชวนคุย พี่เค้าบอกว่า ดาวน์รถมาขับ 2 ปี เพราะ เป็นนักข่าวตกงาน ตอนอายุ 56 ...พี่เขาบอกว่า ขนาดจบคณะวารสารฯ มานะ ผมก็ไม่กล้าถามต่อว่า "คณะวารสาร มีที่เดียวในประเทศนะ นอกนั้น เป็น คณะนิเทศศาสตร์หมด" 

...พี่เขาดูแลตัวเองดีมาก ขนาดจะฉีดวัคซีน ยังไปตรวจโควิด ที่ ปทุมธานี(บิ๊กแจ๊ส) และค่อยมาฉีดวัคซีน ครบ 2 เข็ม แล้วบอกว่า จะ Print Certificate สีเขียวที่อยู่ในแอพ เคลือบบัตรแข็งพกติดตัว....ขาลงค่าแท็กซี่ 110 เลยขอให้ไป 200 แบบไม่ต้องทอน ...ช่วยกัน เท่าที่พอนึกออกครับ"

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด