พยาบาลสาวถึงจุดเกินทน โพสต์ฉะไม่ยุติธรรม ผู้ป่วยเพิ่มคนเรื่อยๆทำงานกันจนเป็นลม

พยาบาลสาวถึงจุดเกินทน โพสต์ฉะไม่ยุติธรรม ผู้ป่วยเพิ่มคนเรื่อยๆ สู้กันมาตั้งแต่ระลอกแรกจนระลอกที่ 3 ทำงานกันจนเป็นลม อัตรากำลังไม่เคยเพิ่มแต่ผู้ป่วยพุ่งขึ้นไม่หยุด

ในสถานการณ์วิกฤติโควิดระลอก 3 ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ต้องลุยงานหนักติดต่อกันมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมา ตั้งแต่การระบาดระลอกแรก มาระลอกสอง ลากยาวมาจนถึงการระบาดของโควิดระลอก 3 ทำให้บุคลากรทางการแพทย์หลายคนถึงกับหมดแรง หลายๆคนแทบไม่ได้กลับบ้านไปเจอครอบครัว และยังมีบุคลากรทางการแพทย์หลายคนเสียชีวิตไปจากเหตุการณ์โรคระบาดครั้งนี้ จนตอนนี้พยาบาลสาวรายหนึ่งมาถึงจุดที่ทนไม่ไหว โพสต์ระบายในเฟซบุ๊กหลังเพื่อนร่วมงานโหมงานหนักจนเป็นลม ลั่น อัตรากำลังไม่เคยเพิ่ม แต่รับงานใหม่ทุกวัน

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

 

โดยพยาบาลสาวรายนี้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อคืนวันที 30 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมาหลังเพื่อนร่วมงานซึ่งเป็นพยาบาลทำงานหนักจนเป็นลม เนื่องจากสวมใส่ชุด PPE เป็นเวลานานเกือบชั่วโมง เธอบอกว่าจำนวนคนไข้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่พวกเธอมีคนอยู่เวรเพียง 4-5 คน ลุยงานหนักกันมาตั้งแต่ระลอกแรกจนระลอกสาม ไม่มีคนมาเปลี่ยนเวร ลั่น "โคตรไม่ยุติธรรม"

 

พยาบาลเป็นลมหลังโหมงานดูแลผู้ป่วย

 

"ที่ตึกมีคนไข้ covid 14 PUI 2 พยาบาลขึ้นเวร 3 คน PN 2 ภาระงานรับใหม่ทุกวัน ทั้งตึกมีเจ้าหน้าที่ไม่ถึง 10 คน ขึ้นเวร 4-5เวรต่อกัน วันนี้มีเจ้าหน้าที่เป็นลมล้มหลังจากออกจากห้องคนไข้ที่ต้องเข้าไปทำหัตถการ ที่ใส่ชุดPPE เวลานาน เกือบชั่วโมง อัตรากำลังไม่เคยเพิ่ม  อยู่มาตั้งแต่ระลอกแรกจนระลอก3 ก็ยังไม่เคยมีคนเปลี่ยน  โคตรไม่ยุติธรรม"

 

พยาบาลโวยโหมงานหนักจนเป็นลม

 

ทั้งนี้มีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจพยาบาลสาวรายนี้เป็นจำนวนมาก และมีอดีตพยาบาลคนหนึ่งมาเล่าประสบการณ์ยอมลาออกเพราะรู้ว่าตนเองคงรับมือกับการโหมงานหนักเช่นนี้ไม่ไหว

 

ชาวเน็ตให้กำลังใจพยาบาล

 

"เป็นกำลังใจ ให้บุคคาลากรทางการแพทย์ทุกคนคับ ช่วงนี้หนักจริงครับ"

"เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ ดูแลสุขภาพด้วย ขอบคุณที่ทำเพื่อประชาชนจากใจจริง"

"เป็นกำลังใจให้ บุคลากร ทุกท่าน นะคะ ดูแลสุขภาพด้วย ขอบคุณที่ทำเพื่อคนไข้ ที่รับการรักษา สู้ๆค่ะ"

 

ชาวเน็ตให้กำลังใจพยาบาลดูแลคนไข้จนเป็นลม

 

"เห็นใจมากค่ะ เราคนหนึ่งที่ตัดสินใจลาออกมาเพราะรู้ตัวว่าทำไม่ไหว"

"สู้ๆนะครับถึงจะช่วยไม่ได้แต่ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจขอให้ทุกคนปลอดภัย"

ทั้งนี้โพสต์ของพยาบาลสาวรายนี้ถูกแชร์ออกไปมากกว่า 1.1 พันครั้ง และชาวเน็ตแทบทุกคนต่างเข้ามาให้กำลังใจเธอ ให้สู้กันต่อไปพร้อมทั้งฝากถึงคนไทยทุกคนให้ดูแลตัวเองให้ดีจะได้ไม่เป็นการเพิ่มงานเพิ่มภาระอันหนักหนาให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และหวังว่าสถานการณ์โควิดนี้จะผ่านพ้นไปได้อย่างดีในเร็ววัน

 

ขอบคุณ Jitranut Panyasen

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า