แซม ยุรนันท์ เผยภาพคุณย่าชาวเยอรมัน ต้นฉบับใบหน้าฟ้าประทาน แถมเก่งไม่ธรรมดา

แซม ยุรนันท์ เผยที่มา"ใบหน้าฟ้าประทาน" เริ่มจากคุณย่าและส่งต่อกันมารุ่นสู่รุ่น แถมประวัติไม่ธรรมดา เริ่มจากคุณยาซึ่งเป็นชาวเยอรมันแต่งงานกับคุณปู่ พระชำนาญคุรุวิทย์ แถมคุณพ่อเองก็ได้สืบทอดหน้าตามาจากคุณย่าและส่งต่อให้เจ้าตัวไปเต็มๆ

แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี เผยภาพคุณย่าชาวเยอรมันที่ไม่เคยเจอหน้ากันมาก่อน รู้เพียงว่าท่านเป็นหญิงที่สวยและเก่งมากๆ เห็นแล้วรู้เลยว่ารับความหน้าตาดีมากจากใคร ทั้งจมูกโด่งๆ คิ้วเข้มๆ ปากบางๆ เรียกว่าถอดแบบคุณย่ามาแบบเป๊ะๆ และยังมีรูปของคุณพ่อแซม ยุรนันท์ สมัยหนุ่มๆมาฝาก บอกเลยว่าความหน้าตาดีนั้นอยู่ใน DNA สืบต่อกันมาแบบรุ่นสู่รุ่นจริงๆ


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

เริ่มต้นจากที่เจ้าตัวได้โพสต์ภาพหญิงสาวคนหนึ่งลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมเล่าประวัติว่าเธอคนนี้ไม่ใช่ใครอื่นแต่เป็นคุณย่าแท้ๆของเขานั่นเอง

"อีกคำถามที่มักจะเจอบ่อยๆตั้งแต่เด็กจนแก่ว่า…ไปเอาจมูกโด่งๆ คิ้วหนาๆ ปากบางๆมาจากไหน?? นี่รูปคุณย่าผมครับ นางชำนาญคุรุวิทย์ หรือ แพทย์หญิงแอนเนรี่ ภมรมนตรี บุตรสาวศาสดาจารย์ด็อกเตอร์ไฟเอร์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยฮันโนเวอร์ที่มีชื่อเสียงมากของประเทศเยอรมัน แต่งงานกับคุณปู่ พระชำนาญคุรุวิทย์ ซึ่งเป็นท่านทูตทหารประจำกรุงเบอร์ลินประเทศเยอรมันครับ

 

คุณย่าแซม ยุรนันท์

คุณย่านอกจากจะเป็นหมอแล้วยังเป็นครูสอนภาษาเยอรมัน อังกฤษ และฝรั่งเศสให้กับคนไทยที่จะไปศึกษาต่อต่างประเทศด้วยครับ นอกจากนี้ท่านยังเป็นผู้นำเข้ารถยนต์โอเปิ้ลและไครซเลอร์จากประเทศเยอรมันมาประเทศไทยอีกด้วยนะครับ และไม่น่าเชื่อว่าในวันนึงผมจะต้องไปทำธุรกิจโรงพยาบาลและโรงแรมในประเทศเยอรมันบ้านเกิดของคุณย่า

ซึ่งจะเล่าให้ฟังในโอกาสต่อไปนะครับ เสียดายที่ผมเกิดไม่ทันคุณย่า ทราบแต่ว่าท่านสวยเก่งและรักประเทศไทยมากกกก ปล.รูปนี้มีอายุมากกว่า120ปีแล้วนะครับ

แซม ยุรนันท์

 

ต่อมา แซม ยุรนันท์ ได้โพสต์เรื่องราวและรูปภาพของคุณพ่อสมัยเด็กๆเอาไว้ด้วย ซึ่งขอบอกเลยว่าหน้าตาดีไม่แพ้กัน รับความหล่อจากคุณย่าและส่งต่อให้ลูกแบบ 100% 

 

พ่อแซม ยุรนันท์

 

"ไม่ใช่พระเอกหนังฝรั่งที่ไหนนะครับ.. คุณพ่อผมเอง แต่ก็โพสต์ท่าไม่ง้อพระเอกนะครับ 555 คุณพ่อเกิดที่กรุงเบอร์ลินประเทศเยอรมันครับขณะที่คุณปู่เป็นทูตทหารประจำกรุงเบอร์ลิน มีพี่ชายฝาแฝดอีกหนึ่งคนอายุห่างกัน 3 นาทีคุณพ่อเรียกตัวเองว่าแฝดเดนตาx!! ครับ

เพราะตอนที่คุณย่ายังไม่ครบกำหนดคลอดท่านมีอาการโลหิตเป็นพิษคุณหมอต้องให้ผ่าตัดด่วน!! และถามคุณปู่ว่าถ้าจำเป็นต้องเลือกระหว่างแม่กับลูกจะเลือกใคร? คุณปู่ตอบว่าเลือกคุณย่าครับ ......มีเรื่องเล่าอีกมากมายแต่ในไอจีเค้าบอกว่ายาวเกินไปลงได้ไม่พอครับ 555 ตามไปอ่านกันต่อใน Facebook FAN pages นะครับ sam yuranunt pamornmontri "

 

พ่อแซม ยุรนันท์ สมัยเด็ก

 

แซม ยุรนันท์ ตอนหนุ่ม

 

ขอบคุณ sam_yuranunt

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด