ปภ. ส่งเฮลิคอปเตอร์ พร้อม จนท.ชุดเผชิญเหตุ บินด่วนเร่งดับไฟ โรงงานระเบิดในซอยกิ่งแก้ว 21

ปภ. ส่งเฮลิคอปเตอร์ ปภ. KA-32 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเผชิญเหตุ บินด่วนเร่งดับไฟ โรงงานระเบิดในซอยกิ่งแก้ว 21

วันที่ 5 ก.ค. 64 จากเหตุระเบิดไฟไหม้โรงงานผลิตโฟม และเม็ดพลาสติก บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ถนนกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เหตุเกิดเมื่อเวลา 03.30 น. ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ เป็นชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกว่า 20 ราย ซึ่งโรงงานดังกล่าวมีทั้งหมด 5-6 โกดัง โดยโกดังแรกเก็บสารเคมีกว่า 50 ตัน ระเบิดไปแล้วจำนวน 20 ตัน และยังเหลือสารเคมีภายในโรงงานดังกล่าวอีกจำนวนมาก

ส่งเฮลิคอปเตอร์


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

นอกจากนี้แรงระเบิด ทำให้เกิดความเสียหายในวงกว้างส่งผลให้โรงงานที่อยู่บริเวณใกล้เคียงประมาณ 500 เมตรได้รับความเสียหายนับ 10 โรง นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี ได้สั่งอพยพประชาชนในระยะรัศมี 5 กิโลเมตร จากโรงงานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้และมีคำสั่งเพิ่มเติมให้ทีมกู้ภัยถอนกำลังและดำเนินการแจ้งประชาชนในพื้นที่ให้อพยพ

โรงงานระเบิดในซอยกิ่งแก้ว 21

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก FM91 Trafficpro เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 11.30 น. ศูนย์ติดตามสถานการณ์ ปภ. มท. รายงานเฮลิคอปเตอร์ ปภ. KA-32 ยกตัวจากสนามบินดอนเมือง เตรียมลงจอดสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเติมโฟมดับเพลิง ซึ่ง ปภ.ได้นำรถขนย้ายโฟมสแตนบายนำรอขนขึ้นเฮลิคอปเตอร์ และจะได้บินเข้าจุดเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานพลาสติก ย่านกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ

โรงงานระเบิดในซอยกิ่งแก้ว 21

โรงงานระเบิดในซอยกิ่งแก้ว 21

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด