โคราชเร่งตามด่วน คลัสเตอร์โรงงานหูฟัง ติดเชื้อ 11 ราย เสี่ยง 1.4 พันเดินทางกลับภูมิลำเนา

โคราชเร่งตามด่วน คลัสเตอร์โรงงานหูฟัง ติดเชื้อ 11 ราย เสี่ยง 1.4 พันเดินทางกลับภูมิลำเนา ผู้ที่อยู่กลุ่มเสี่ยงได้กระจัดกระจายหลายพื้นที่ จึงได้ประสัมพันธ์ให้กลุ่มเสี่ยงตรวจหาเชื้อตามโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้และต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาด

มีรายงานวันที่ 5 ก.ค.64 ที่ศูนย์บัญชาเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.นครราชสีมา นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รอง ผวจ.นครราชสีมา ในฐานะรองประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา พร้อม พญ.อารีย์ เชื้อเดช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ร่วมประชุมในระเบียบวาระการดำเนินมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุม การแพร่ระบาดโรคติดต่อในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา การติดตามผลการดำเนินงานตามมาตรการและข้อสั่งการของคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

พญ.อารีย์ ชี้แจงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ 32 อำเภอ พบผู้ป่วยรายใหม่ 52 ราย อยู่ในพื้นที่ อ.เมือง 20 ราย อ.ปากช่อง 1 ราย อ.โชคชัย 6 ราย อ.ครบุรี 1 ราย อ.สีคิ้ว 3 ราย อ.สูงเนิน 2 ราย อ.ปักธงชัย 3 ราย อ.โนนสูง 5 ราย อ.ประทาย 4 ราย อ.ขามสะแกแสง 2 ราย อ.คง 1 ราย อ.แก้งสนามนาง 1 ราย อ.เสิงสาง 2 ราย และ อ.เทพารักษ์ 1 ราย รวมยอดสะสม 1,486 ราย รักษาหาย 1,005 ราย ยังรักษาอยู่ 464 ราย และเสียชีวิต 17 ราย
 

ส่วนคลัสเตอร์ ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด ได้ขยายวงลุกลามจากผู้ป่วยหญิงเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงย่านถนนสาธุประดิษฐ์ กทม. มาเยี่ยมครอบครัวทำให้ติดเชื้อในกลุ่มบุคคลที่มีกิจกรรมทางสังคมร่วมกันและมีเครือญาติ ซึ่งเป็นลูกจ้างของโรงงานผลิตและส่งออกหูฟัง-ลำโพงยี่ห้อดัง สัญชาติญี่ปุ่น ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ อ.สีคิ้ว

ต่อมาลูกจ้างในไลน์เดียวกันติดเชื้อ จำนวน 11 ราย โรงงานได้ปิดชั่วคราว เพื่อทำความสะอาดและแจ้งให้ลูกจ้างกว่า 1,900 คน กลับทำงานในวันที่ 11 ก.ค.นี้ การสอบสวนโรคจึงสามารถตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงได้ประมาณ 500 คน ทั้งนี้ลูกจ้าง 1,400 คน ที่มีประวัติสัมผัสทั้งโดยสารรถบัสรับ-ส่ง รับประทานทานอาหารและทำงานในโรงงานเดียวกันเดินทางกลับภูมิลำเนาเดิม ผู้ที่อยู่กลุ่มเสี่ยงได้กระจัดกระจายหลายพื้นที่ จึงได้ประสัมพันธ์ให้กลุ่มเสี่ยงตรวจหาเชื้อตามโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้และต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาด


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด