เปิดโพสต์เหล่าทีมกู้ภัยคนเก่ง เหนื่อยกายแต่ต้องไหว

เปิดโพสต์เหล่าทีมกู้ภัยคนเก่ง เหนื่อยกายแต่ต้องไหว กว่าจะนอนหลับได้อย่างสบายใจ ขอฝ่าวิกฤตไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้วให้เสร็จสิ้น

ต้องปรบมือตังดังๆ ให้กับทีมดับเพลิงทุกหน่วยงานจริงๆ ที่ได้เข้าไประงับเหตุไฟไหม้โรงงานหมิงตี้เคมีคอล (บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด) ต้องบอกเลยว่านับถือหัวใจในการทำงานของพวกเขาจริงๆ เพราะต้องพยายามเกินกว่า 24 ชั่วโมงในการควบคุมเพลิงที่โหมลุกไหม้โรงงานกิ่งแก้ว 21 จนทำให้เกิดกลุ่มควันดำพวยพุ่งทำให้ต้องอพยพชาวบ้านและประชาชนที่อยู่ในรัศมีที่อันตราย ซึ่งเช้าวันที่ 6 ก.ค. 64 เพลิงได้สงบลงแล้ว


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้วยังหนัก รพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต งดให้บริการชั่วคราว
- "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ทรงพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบภัย ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว รับผู้เสียชีวิตไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ 
- ทำความรู้จัก สารเคมีสไตรีนโมโนเมอร์ มีผลกับสุขภาพ จากเหตุไฟไหม้โรงงานเคมิคอล กิ่งแก้ว 21
- ชาวบ้านต้องรอนานมั้ย? ตอบคำถามไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว กลับบ้านได้เมื่อไร หลังเพลิงสงบ คำนวณค่าสารเคมี 1 - 5 กิโลเมตร ยังสาหัส แนะวิธีป้องกันหากเลี่ยงไม่ได้

ไฟไหม้ โรงงานกิ่งแก้ว

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ทีมข่าวไทยนิวส์ได้ตรวจสอบบนโลกออนไลน์ ซึ่งได้พบกับโพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊ก คมกฤษณ์ อินทศรี หนึ่งในทีมดับเพลิงคนเก่งชุดที่ 2 ในภารกิจควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้มาตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค. 64 กระทั่งวันที่ 6 ภารกิจถือว่าสำเร็จโล่งใจไปหนึ่งขั้น เพราะสามารถควบคุมเพลิงได้ แต่ต้องเฝ้าระวังในหลายๆ ด้าน อาทิ ควันไฟ ก๊าซพิษ และการปะทุ ซึ่งมีรายงานว่าสามารถปิดวาล์วได้แล้ว

ดับเพลิง


โดย น้องโซล่า คมกฤษณ์ ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้อัพเดตสถานการณ์ให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง แม้ในช่วงเวลากลางคืนที่เหล่าเจ้าหน้าที่ก็ต้องทำหน้าที่เป็นด่านหน้าในการเฝ่าระวังต่อไป เช่นโพสต์เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 ก.ค. 64 ที่ผ่านมาน้องได้โพสต์ข้อความว่า  "สู้ไปด้วยวยกันป้องกันทุกคน"

ไฟไหม้ โรงงานกิ่งแก้ว

หลังจากนั้น น้องโซล่า ได้โพสต์ข้อความระบุอีกว่า "ช่วงนี้ไม่มีเวลาตอบแชทหรือรับสายนะครับ ขอบคนทุกๆ คนที่เป็นห่วงและทักทายมาถามสถานะการณ์ ยังไงผมจะอับเดท ให้นะครับ" ก่อนที่จะมีคำสั่งให้ชถุดดับเพลิงทุกหน่วยถอยกำลัง กระทั่งน้องได้โพสต์ข้อความระบุอีกว่า "ต้องการพลัง มีเท่าไหร่ใส่ไห้หมดแรงที่มี"

ไฟไหม้โรงงาน กิ่งแก้ว

จนในที่สุด น้องโซล่า ก็ได้อัพเดตสเตตัสที่ทุกคนรอคอยว่า "เสร็จสิ้นภารกิจปิดจ๊อบครับ ขอบคุณทุกกำลังใจทุกๆ คน ตอนนี้สามารถควบคุมเพลิงได้หมดแล้ว ขอบคุณทีมงานป้องกันทุกๆ คนครับ อาจจะมีบาดเจ็บนิดหน่อย แต่ก็รักษาเรียบร้อยครับ ฝันดีทุกคนครับ" ซึ่งมีพ้องเพื่อนและญาติสนิทเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันอย่างต่อเนื่อง

ดับเพลิง ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว


อ่านโพสต์ต้นฉบับ

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด