เห็นแล้วอนาถใจ ภาพ ปชช. ปูเสื่อนอนข้างรั้ววัดพระศรีฯ เข้าคิวข้ามคืน รอตรวจโควิด 19 ฟรี ไร้การเว้นระยะห่าง

จากกณีสำนักงานเขตบางเขน ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุข 24 สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร และกรมควบคุมโรค ให้บริการตรวจโควิด-19 ฟรี สำหรับประชาชนทั่วไป (ที่มีสัญชาติไทยเท่านั้น) โดยเปิดให้บริการระหว่างวันที่ 5 - 11 ก.ค. 64 (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) เวลา 08.00 - 14.00 น. สถานที่

จากกณีสำนักงานเขตบางเขน ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุข 24 สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร และกรมควบคุมโรค ให้บริการตรวจโควิด-19 ฟรี สำหรับประชาชนทั่วไป (ที่มีสัญชาติไทยเท่านั้น) โดยเปิดให้บริการระหว่างวันที่ 5 - 11 ก.ค. 64 (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) เวลา 08.00 - 14.00 น. สถานที่ ณ  วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน รับเฉพาะประชาชนที่ Walk-in เข้ามา วันละ 900 คน เท่านั้น

 

ปชช. ปูเสื่อนอนข้างรั้ววัดพระศรีฯ เข้าคิวข้ามคืน รอตรวจโควิด 19 ฟรี

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า

ล่าสุดวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ทางไทยพีบีเอส เผยรายงานและภาพสถานการณ์ประชาชนจำนวนมาก ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แห่พากันไปนอนรอเข้าคิวข้ามคืน เพื่อตรวจคัดกรองโควิด 19 แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ตรวจวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน  ปรากฎเป็นภาพจะเห็นว่าประชาชนจำนวนมาก นำเสื่อมาปูนอนที่พื้นภายในบริเวณวัด เนื่องจากมีการจำกัดจำนวนผู้ที่มาเข้ารับการตรวจฟรี แค่วันละ 900 คน และมีการแจกบัตรคิวตั้งแต่เวลา 20.00 น.ทำให้ผู้คนต่างต้องพากันไปจองคิวนอนรอข้ามคืน เพื่อเข้ารับการตรวจเวลา 08.00 น. ของเช้าวันรุ่งขึ้น

 

ปชช. ปูเสื่อนอนข้างรั้ววัดพระศรีฯ เข้าคิวข้ามคืน รอตรวจโควิด 19 ฟรี

 

 

ภาพที่เกิดขึ้นชาวเน็ตที่เห็นต่าววิจารณ์ว่าภาพเหล่านี้สะท้อนให้เห็นการบริหารจัดการของหน่วยงานรัฐ ส่งผลให้เกิดความกังวลว่าจะยิ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส เนื่องจากไม่มีมาตรการความปลอดภัย ไม่มีการเว้นระยะทาง ประชาชนทำได้เพียงแต่สวมใส่หน้ากากอนามัย มานอนต่อกันเพื่อที่จะได้เข้าถึงสิทธิการตรวจโควิด 19 ฟรี โดยประชาชนบางส่วนได้แนะนำเกี่ยวกับเรื่องการตรวจคัดกรอง ชี้ว่าอาจให้จองคิวรูปแบบออนไลน์ นัดหมายเป็นช่วงเวลา แล้วให้คนทยอยมาลักษณะคล้ายกับการฉีดวัคซีนโควิด 19 หรือเพิ่มศูนย์ตรวจให้มากขึ้น จะได้ไม่ต้องมานอนรอกันเช่นนี้

 

ปชช. ปูเสื่อนอนข้างรั้ววัดพระศรีฯ เข้าคิวข้ามคืน รอตรวจโควิด 19 ฟรี

 

ขอบคุณ ไทยพีบีเอส

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า