สุดเวทนา! วอนผู้ใจบุญเมตตา ทารกน้อยอายุเพียง 21 วัน หลังแม่ติดโควิด-19

สุดเวทนา! วอนผู้ใจบุญเมตตา ทารกน้อยอายุเพียง 21 วัน หลังแม่ติดโควิด-19 ดับ

ที่บ้านเลขที่ 167/2 หมู่ 4 ตำบลบ้านพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง โดยนายศลาวุฒิ ฤกษ์เย็น สมาชิก อบต.บ้านพราน กล่าวว่า หลังจากหญิงสาวผู้เป็นแม่ท้องแก่ ได้ทำงานก่อสร้างกับสามี พักอยู่ที่ชุมชนคลองเตย กรุงเทพฯ  และทางแพทย์ได้นัดตรวจที่โรงพยาบาลอ่างทอง เนื่องจากมีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดัน และพบว่าเบาหวานขึ้นสูง ทางแพทย์จึงให้นอนโรงพยาบาลเนื่องจากใกล้คลอด และเบาหวานขึ้นสูง


ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม
 

และในวันที่ 18 มิ.ย. ทางโรงพยาบาลจึงทำการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 และในวันที่ 19 มิ.ย.ทางแพทย์โรงพยาบาลอ่างทอง จึงทำการตัดสินใจในการผ่าทำคลอดช่วยทารกออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนแม่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ส่วนทารกน้อยขณะนี้มีอายุ 21วัน ทางผู้เป็นพ่อได้นำกลับมาเลี้ยงอยู่บ้านย่า ที่แสวงหา อ่างทอง โดยในช่วงกลางวันจะมีญาติที่อยู่ข้างบ้านที่มีลูกอ่อนคอยช่วยเลี้ยงดู ส่วนในตอนกลางคืน มีย่าเป็นผู้เลี้ยงดูร่วมกับผู้เป็นพ่อ
 

นางประมวล แจ้งประเสริฐ อายุ 65 ปี ผู้เป็นย่ากล่าวว่า ตนเองอยู่บ้านกับลูกชาย และเลี้ยงหลานในตอนกลางคืน ในขณะนี้ไม่มีรายได้อะไร นอกจากเงินเบี้ยผู้สูงอายุ เมื่อวานที่ผ่านมา นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยหน่วยงานราชการได้เข้ามามอบเงินช่วยเหลือพร้อมมอบสิ่งของและให้กำลังใจ

ทารกน้อยอายุเพียง 21 วัน แม่ติดโควิด-19

ด้านนายวินัย บุญศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านพราน กล่าวว่า เบื้องตนหน่วยงานราชการได้เข้ามาช่วยเหลือในเบื้องต้น แต่ด้วยความเป็นอยู่ของ นางประมวล ยังขัดสนเงินทอง หากมีผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือก็ประสานมาที่ตนเองโทร.08-0665-9499 หรือ นายสมชาย แตงทับ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลบ้านพราน 08-3963-7494 ได้ตลอดเวลา

ลาซาด้า 9 บาท