คืบหน้า คลัสเตอร์ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.ขอนแก่น เป็นเชื้อสายพันธุ์อังกฤษ

คืบหน้า คลัสเตอร์ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.ขอนแก่น เป็นเชื้อสายพันธุ์อังกฤษ เด็กทั้งหมดยิงคงมีสภาพจิตใจที่ดีปกติ ซึ่งโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง ได้มีการจัดสถานที่ เพื่อรองรับเด็กดังกล่าวเป็นอย่างดี

จากกรณีศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น มีเด็กเล็ก ครู และผู้ปกครองติดโควิดประมาณ 70-80 ราย ล่าสุด นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ได้เปิดเผยความคืบหน้าเหตุการณ์คลัสเตอร์ฟันน้ำนมนี้ พบว่าเชื้อเป็นเชื้อสายพันธุ์อังกฤษ และหลังการรักษา 1 คืน ตอนนี้เด็กๆยังมีสภาพจิตใจปกติดี และได้แยกรักษาตัว 2 แห่งคือโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และโรงพยาบาลขอนแก่น 


โค้ดส่วนลดลาซาด้า

วันที่ 2 ก.ค. 2564 นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยความคืบหน้าการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กศรีสุข อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น โดยเมื่อวานนี้(1 ก.ค. 2564)ได้รับเด็กจำนวน 34 คน และครูอีก 9 คน มารักษาตัว โดยนักเรียน 11 คน และครู 2 คน เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และเด็ก 23 คน และครู 6 คน รักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งสายพันธุ์ที่ระบาดนี้เป็นผลตรวจของศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 7 ขอนแก่น พบว่า เป็นสายพันธุ์พันธุ์อังกฤษ

 

คลัสเตอร์ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.ขอนแก่น

คืบหน้าหลังจากที่ผ่านไป 1 คืน เด็กๆทั้งหมดยิงคงมีสภาพจิตใจที่ดีปกติ ซึ่งโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง ได้มีการจัดสถานที่ เพื่อรองรับเด็กดังกล่าวเป็นอย่างดี โดยเด็กและครูทั้งหมดจะให้รักษาตัวที่โรงพยาบาล จนครบกำหนด 14 วัน จะไม่การย้ายไปยังโรงพยาบาลสนามแต่อย่างใด หลังจากนี้อีก 48 ชั่วโมง ทีมแพทย์จะเฝ้าดูอาการของเด็กทั้งหมดด้วย ในส่วนที่เหลือเด็กอีก 5 คน ที่ได้มีการตรวจซ้ำ คาดว่าในช่วงเย็นวันนี้จะทราบผล

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนได้มั่นใจว่า การที่นำผู้ติดเชื้อจำนวนมากมารักษาในโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง และโรงพยาบาลสนาม ทางทีมแพทย์ได้มีมาตรการที่เข้มงวดในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นอย่างดี จะไม่มีการปนเปื้อนการใช้ชีวิตของบประชาชนทั่วไปอย่างแน่นอน

สำหรับคลัสเตอร์ดังกล่าว เกิดจากเด็ก 2 ขวบ ที่อยู่ในครอบครัวผู้ป่วยยืนยันในพื้นที่ซึ่งเป็นยาย โดยครอบครัวนี้ได้มีการสัมผัสคนในครอบครัวเด็กที่ได้เดินทางมาจาก จ.ชลบุรี มาอยู่ อ.สีมชมพูประมาณ 1 สัปดาห์ และเดินทางกลับไปทำงานที่ จ.ชลบุรี

ต่อมายายของเด็ก มีอาการไข้ ไอ มีเสมหะ แพทย์เข้าตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 จากนั้นได้ส่งไป รพ.ชุมแพ ได้ 1 วัน มีอาการทางปอดแพทย์จึงได้ส่งต่อโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ทีมสอบสวนโรคได้ลงพื้นที่ติดตามครอบครัว พบ 2 คนติดเชื้อ ตาและหลาน 2 ขวบ โดยเด็ก 2 ขวบ ได้ไปอยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ศรีสุข ต.สีชมพู อ.สีชมพู ทำให้แพทย์ต้องเข้าสอบสวนโรคภายในศูนย์เด็กเล็ก พบมีผู้สัมผัสเกี่ยวข้อง 117 คน

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด