"ไทยไม่ทน"จี้"ประยุทธ์" พักชำระหนี้ งดเก็บค่าน้ำ-ค่าไฟ เปิดเสรีวัคซีน

กลุ่มไทยไม่ทน จี้นายกรัฐมนตรี เร่งเยียวยาประชาชน เสนอ 6 มาตรการ พักชำระหนี้-งดเก็บค่าน้ำ ค่าไฟ-เปิดเสรีวัคซีน เพื่อช่วยเหลือประชาชนโดยเร็วที่สุด

   13 ก.ค.64 เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ประตู 3 หน้าทำเนียบรัฐบาล กลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดย นายไทกร พลสุวรรณ , นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋งดอกจิก , นายณัฐภัทร อัคฮาด ,นางพะเยาว์ อัคฮาด ,นายธนเดช ศรีสงคราม และ คณะ เดินทางมาอ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 2 และทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

โปรโมชั่นลาซาด้า

ไทยไม่ทน จี้ "ประยุทธ์" พักชำระหนี้

โดยในเนื้อหาแถลงการณ์ได้เรียกร้องถึงรัฐบาลพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชาให้เยียวยาประชาชนโดยทันทีเนื่องจากรัฐบาลมีการกู้เงินมาจำนวนมากเพื่อแก้ปัญหาโควิด-19โดยเสนอ 6 มาตรการในการเยียวยาประชาชนอย่างเร่งด่วน ได้แก่

ไทยไม่ทน จี้ "ประยุทธ์" พักชำระหนี้

1. ออกมาตรการทางกฎหมายให้พักชำระหนี้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย

2. งดเก็บค่าสาธารณูปโภคเช่นค่าน้ำค่าไฟ

3. พักการดำเนินคดีที่เกี่ยวข้องกับทางด้านการเงินและช่วยกันเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้สิน

4. จ่ายเงินเยียวยาให้ประชาชนแบบถ้วนหน้าและทั่วถึง

5. เปิดเสรีการนำเข้าวัคซีนและอุปกรณ์ในการตรวจโควิดเบื้องต้น

6. ออกมาตรการงดภาษีนำเข้าวัคซีนและชุดตรวยโควิดเบื้องต้น

 

  ทั้งนี้นายไทกรพล สุวรรณ แกนนำกลุ่ม เปิดเผยในกิจกรรมของกลุ่มไทยไม่ทนฯ จะไป ทวงสัญญาและสอบถามถึงพรรคประชาธิปัตย์ว่าเหตุใดยังสนับสนุนรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ในวันที่ 14 ก.ค.64 เวลา 13.00 น. และในวันที่ 15 ก.ค.64 เวลา 13.00 น. จะไปถามพรรคชาติไทยพัฒนาเช่นกันว่าทำไไม่ลาออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล วันที่ 16 ก.ค.64 จะไปร่วมกับกลุ่มราษฎรนนทบุรี และ กลุ่มอาชีวะฯ ที่จะไปทวงถามเรื่องวัคซีนที่กระทรวงสาธารณสุข และวันที่ 17 ก.ค.64 เวลา 14.00 น.จะไปร่วมสนับสนุนกิจกรรมคาร์ม็อบของประชาชนในเขตพัทยาด้วย

ไทยไม่ทน จี้ "ประยุทธ์" พักชำระหนี้
สำหรับในวันนี้ ทางกลุ่มไทยไม่ทนไม่ได้ยื่นหนังสือกับตัวแทนของนายกรัฐมนตรี เหมือนเช่นเคย แต่เป็นการทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์โดยนายยศวริศ ชูกล่อม ได้ให้เหตุผลว่าที่ผ่านมาได้ ยื่นผ่านตัวแทนไปแต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับ ในวันนี้จึงมาทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เพื่อให้พลเอกประยุทธ์ได้รับรู้แทน

โปรโมชั่นลาซาด้า