แจ้งจับ หมอบุญ - อ.ลอย หมิ่นองค์การเกสัช เฟกนิวส์รัฐบาล

แจ้งจับ หมอบุญ - อ.ลอย หมิ่นองค์การเกสัช เฟกนิวส์รัฐบาล ปมจัดหาวัคซีนโมเดอร์นา ล่าช้า - โขกภาษี 100 %

จากที่ก่อนหน้านี้ นพ.บุญ วนาสิน ได้ออกมาเผยแพร่ข้อมูลที่ทำเอาประชาชนหลายคนตกใจว่า การนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์และโมเดอร์นาที่ล่าช้านั้น เป็นเพราะทางรัฐบาลไม่ยอมดำเนินการเซ็นสัญญาในการซื้อขายวัคซีนดังกล่าวทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสื่อสังคมออนไลน์ เนื่องจาก ณ ตอนนี้สิ่งที่คนไทยต้องการมากที่สุด คือวัคซีนที่ดีที่สุด

อ่านข่าว - หมอข้องใจไทยได้ วัคซีนไฟเซอร์ - โมเดอร์นา ล่าช้า โทร.ถามผู้ผลิตถึงความแตก


แจ้งจับ หมอบุญ - อ.ลอย หมิ่นองค์การเกสัช เฟกนิวส์รัฐบาล

โปรโมชั่นลาซาด้า

ล่าสุดเกิดเรื่องสุดช็อกขึ้นมาซะอย่างนั้น เมื่อ องค์การเภสัชกรรม ได้ออกแถลงการณ์เอกสารสำคัญ เรื่องแจ้งความเอาผิด อ.ลอย ชุนพงษ์ทอง และ นพ.บุญ วนาสิน ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เป็นเหตุให้องค์การเกสัชได้รับความเสียหาย กรณีเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จการจัดซื้อ วัคซีนโมเดอร์นา 

แจ้งจับ หมอบุญ - อ.ลอย หมิ่นองค์การเกสัช เฟกนิวส์รัฐบาล


จากเอกสารที่ออกมามีรายละเอียดระบุว่า องค์การเภสัชกรรม ได้มอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่กองกฎหมาย องค์การเภสัชกรรมดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อดำเนินการเอาผิดกับ นายลอย ชุนพงษ์ทอง นักคณิตศาสตร์และนักดาราศาสตร์ชื่อดัง ผู้ทรงคุณวุฒิสหวิทยาการราชบัณฑิตยสภา และ นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัทธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในข้อหา "หมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา อันเป็นเหตุให้องค์การเภสัชกรรมได้รับความเสียหาย" เมื่อวันที่ 13 ก.ค.2564


โดยการดำเนินการตามกฎหมายครั้งนี้ เนื่องจาก นายลอย และ นพ.บุญ ได้นำข้อมูลซึ่งไม่ตรงกับข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นา โดยกล่าวหาองค์การเภสัชกรรม ในฐานะผู้แทนภาครัฐ ที่ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ในการประสานงานจัดซื้อจัดหาวัคซีนโมเดอร์นาให้กับสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ว่า ดำเนินภารกิจนี้ โดยมุ่งแสวงหาผลกำไรสูงสุดจากประชาชน ซึ่งเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและเกิดความเสียหายต่อองค์การเภสัชกรรม จึงจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย

แจ้งจับ หมอบุญ - อ.ลอย หมิ่นองค์การเกสัช เฟกนิวส์รัฐบาล

 นอกจากนี้ องค์การเภสัชกรรม ยืนยันว่าเป็นหน่วยงานภาครัฐที่เป็นตัวแทนจัดซื้อวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา เพื่อให้ประชาชนได้มีวัคซีนทางเลือกเพิ่มขึ้น โดยมิได้มุ่งแสวงหาผลกำไร ซึ่งนับตั้งแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด องค์การเภสัชกรรมได้มุ่งมั่น ทุ่มเก ดำเนินการในทุกภารกิจทั้งด้านยา วัคซีน และเวชภัณท์ อุปกรณ์ในการข้องกันต่างๆ เพื่อสนับสนุน ระบบสารารณสุขไทยอย่างเข้มแข็งมาโดยตลอด


สำหรับ อ.ลอย ชุนพงษ์ทอง นักคณิตศาสตร์และนักดาราศาสตร์ชื่อดัง ผู้ทรงคุณวุฒิสหวิทยาการราชบัณฑิตยสภา เบื้องต้นทราบว่า เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา อ.ลอย ได้โพสต์คลิปผ่าน Youtube เกี่ยวกับข้อมูลราคานำเข้าวัคซีนป้องกัน COVID-19 ของ "โมเดอร์นา" โดยอ้างว่ารัฐบาลได้มีการเรียกเก็บภาษีกว่า 100% จากการนำวัคซีน

แจ้งจับ หมอบุญ - อ.ลอย หมิ่นองค์การเกสัช เฟกนิวส์รัฐบาล

 

ขณะที่ นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ หมอบุญ ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ เรื่องการบริหารจัดการวัคซีน มาฉีดให้กับคนไทยล่าช้า อย่างตรงไปตรงมา ทำให้ประชาชนทั่วไปเกิดความตื่นตัวในเวลาต่อมา

แจ้งจับ หมอบุญ - อ.ลอย หมิ่นองค์การเกสัช เฟกนิวส์รัฐบาล

โปรโมชั่นลาซาด้า