ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ คอนเฟิร์ม เปิดจองซิโนฟาร์ม 18ก.ค. จำกัดเเค่40,000 คน

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศแจ้งกำหนดการเปิดจองสิทธิ์วัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” สำหรับประชาชนทั่วไป ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 จำกัดเเค่40,000 คน

  15ก.ค.64 ความคืบหน้าล่าสุด โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้แจ้งกำหนดการเปิดจองสิทธิ์วัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” สำหรับประชาชนทั่วไป ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 08.00น. โดยจำกัดผู้จองสิทธิ์รอบแรกจำนวน 40,000 คน สำหรับประชาชนทั่วไปที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปและอาศัยอยู่ในพื้นที่ 10จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือพื้นที่สีเเดงเข้ม

โปรโมชั่นลาซาด้า


โดย ศบค.ได้ยกระดับมาตรการคุมโควิด   โดยกำหนดให้พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัดเพิ่ม ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสงคราม ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา 

จองวัคซีนซิโนฟาร์ม


สำหรับช่องทางและขั้นตอนการจองสิทธิ์จะแจ้งให้ทราบต่อไป โปรดติดตามข่าวอย่างเป็นทางการจากเพจราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เท่านั้น  ประกาศ ณ วันที่ 15 กรกฎาคม 2564

จองวัคซีนซิโนฟาร์ม


 โดยก่อนหน้านี้ ทาง หมอนิธิ ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์  โพสต์ขอโทษผ่านเฟซบุ๊คของตนเอง Nithi Mahanonda   เกี่ยวกับการที่ไม่สามารถเปิดให้จองวัคซีน ซิโนฟาร์มได้ทันเวลากำหนดเดิมในวันที่ 15ก.ค.64  เนื่องจากนำแอปฯขึ้นให้โหลดกันไม่ทันสำหรับบุคคลธรรมดา  โดยยืนยัน ขอเลื่อนไปเป็นในวันที่ 18ก.ค.64นี้ เวลา 08.00 น.จองผ่านApp "CRA SINOP"  ดาวน์โหลดผ่านสมาร์ทโฟนทุกระบบ ทั้งเเอนดรอยด์ เเละ IOS ในแอปสโตร์ (App Store) และเพลย์สโตร์ (Play Store) โดยจะพร้อมเปิดให้โหลดตามกำหนด 

จองวัคซีนซิโนฟาร์ม

ประกาศราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 
การจัดสรรวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์มให้หน่วยงานราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นครั้งที่ 1 ที่ยื่นความประสงค์มาในระบบขอรับการจัดสรรและส่งเอกสารรับรอง พร้อมแบบฟอร์มแผนการกระจายวัคซีนครบถ้วนแล้ว ดังนี้


1) องค์กรที่ได้รับการจัดสรรมีจำนวน 54 แห่ง เป็นจำนวนประชากรที่ได้รับจัดสรรในระยะที่ 1 นี้จำนวน 375,320 คน ตามลำดับความจำเป็นของกลุ่มกิจกรรมและกลุ่มเปราะบางในท้องถิ่น 
2) ลำดับความสำคัญกลุ่มที่ได้รับการจัดสรรคือ
• กลุ่มองค์กรการศึกษา
• กลุ่มองค์กรการกุศล
• กลุ่มองค์กรด้านการแพทย์และการสาธารณสุข
• กลุ่มผู้พิการ
• กลุ่มผู้ด้อยโอกาส/ชุมชนแออัด
• ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป/ผู้ป่วยติดเตียง
• พระ/นักบวช


หมายเหตุ กลุ่มธุรกิจ/กิจกรรมอื่นๆ และองค์กรอื่นที่ส่งแผนการจัดกลุ่มมาสมบูรณ์ตามเวลาจะได้รับการจัดสรรตามกลุ่มกิจกรรมความจำเป็น ความรุนแรงของการระบาดและปริมาณวัคซีนที่มีมาในลำดับต่อไป
ประกาศ ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2564


ดาวน์โหลดรายชื่อองค์กรที่ได้รับการจัดสรรที่เว็บไซต์ https://www.chulabhornhospital.com/page.php?name=1533
ตรวจสอบสถานะการขอรับการจัดสรรวัคซีน ที่ https://vaccine.cra.ac.th/
ขั้นตอนการดำเนินการหลังจากได้รับการจัดสรร


1. ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จะส่งอีเมลไปยัง “ผู้บริหารสูงสุด” ของหน่วยงานที่ลงทะเบียนไว้ (โปรดตรวจสอบใน Junk mail ด้วย) ซึ่งท่านเป็นผู้เดียวเท่านั้นที่จะได้รับอีเมลเพื่อรับทราบ จำนวนที่ได้รับการจัดสรร ยอดการโอนเงิน พร้อม Username และ Password ของท่านและผู้ประสานงาน สำหรับล็อคอินเข้าใช้งานระบบองค์กรท่าน (ผู้บริหารสูงสุดเท่านั้นที่จะเป็นผู้ลงนามสัญญาข้อตกลงได้ผ่าน Username และ Password ส่วนตัวท่านผู้บริหาร) ทางเว็บไซต์ https://vaccine.cra.ac.th เพื่อรับทราบจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรและยอดการโอนเงิน โปรดโอนเงินค่าวัคซีนเต็มจำนวน (รวมจำนวนที่บริจาค) ภายในวันที่ 20 กรกฎาคม เวลา 16.00 น. หากไม่โอนเงินตามเงื่อนไข ราชวิทยาลัยฯ จะนำจำนวนวัคซีนนั้นไปจัดสรรให้องค์กรอื่นต่อไป

จองวัคซีนซิโนฟาร์ม
2. หน่วยงานประสานกับโรงพยาบาลในท้องถิ่นที่ขึ้นทะเบียนให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มกับทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และนัดหมายวันให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนในท้องถิ่น เพื่อทางราชวิทยาลัยจะได้จัดส่งวัคซีนไปยังโรงพยาบาลที่ท่านเลือกตามจำนวนโควต้าที่ได้รับการจัดสรรก่อนวันรับการฉีดอย่างน้อย 2 วันล่วงหน้า โดยท่านและโรงพยาบาลสามารถนัดวันฉีดวัคซีนเริ่มได้ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป  
(ตรวจสอบโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดท่านได้ทาง https://www.chulabhornhospital.com/page.php?name=1529 )

จองวัคซีนซิโนฟาร์ม
3. หน่วยงานองค์กรเตรียมรายชื่อบุคคลที่จะเข้ารับวัคซีนตามกลุ่มที่ได้รับการจัดสรร เพื่ออัพโหลดเข้าระบบของทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซึ่งท่านต้องทำการโหลดให้แล้วเสร็จล่วงหน้าก่อนวันนัดฉีดอย่างน้อย 2 วัน (โดยท่านไม่สามารถปรับเปลี่ยนรายชื่อหรือแก้จำนวนในระบบในช่วงเวลา 2 วันก่อน และ 2 วันหลังนัดรับการฉีดวัคซีนขององค์กร)โดยกลุ่มที่ได้รับการจัดสรรในลำดับแรก ได้แก่
• กลุ่มองค์กรการศึกษา
• กลุ่มองค์กรการกุศล
• กลุ่มองค์กรด้านการแพทย์และการสาธารณสุข
• กลุ่มผู้พิการ
• กลุ่มผู้ด้อยโอกาส/ชุมชนแออัด
• ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป/ผู้ป่วยติดเตียง
• พระ/นักบวช


สำหรับหน่วยงานที่ยังไม่ได้รับการจัดสรร เนื่องจากส่งเอกสารไม่ครบถ้วน (ไม่ได้จัดลำดับความสำคัญของกลุ่มด้อยโอกาส) หรือไม่ได้ส่งแผนการกระจายวัคซีน กรุณาดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้ทาง https://vaccine.cra.ac.th กดปุ่ม “สำหรับ อปท ยื่นแบบฟอร์มแผนการจัดลำดับกลุ่มการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในท้องถิ่น” และส่งเข้ามาได้ทางอีเมล : [email protected] ภายในวันศุกร์ 16 กรกฎาคม 2564 หากเลยกำหนดเวลา ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ขอตัดสิทธิ์เพื่อนำโควต้าวัคซีนไปกระจายจัดสรรให้กับผู้ที่มีความจำเป็นอื่นต่อไป


ศูนย์ข้อมูลวัคซีนราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โทร. 0 2078 9350
เปิดบริการ จันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-18.00 น.

โปรโมชั่นลาซาด้า