บิ๊กตู่  ส่งทีมเคลื่อนที่เร็ว 100 ชุด ตรวจโควิด-19 ถึงบ้าน

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา สั่งการไปยังเหล่าทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จัดชุดเสนารักษ์เคลื่อนที่เร็ว หรือ เจ้าหน้าที่ผ่านการอบรมจากสถานพยาบาล กว่า 100 ชุด ลงพื้นที่ตรวจโควิดเชิงรุก โดยใช้ Rapid Antigen Test ให้กับประชาชนในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล

วันนี้ (16ก.ค.64) มีรายงานข่าวว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม สั่งการไปยังเหล่าทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จัดชุดเสนารักษ์เคลื่อนที่เร็ว หรือ เจ้าหน้าที่ผ่านการอบรมจากสถานพยาบาลร่วมกับ กรุงเทพมหานครและกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)  กว่า 100 ชุด ลงพื้นที่ตรวจโควิดเชิงรุก โดยใช้ Rapid Antigen Test ให้กับประชาชนในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล แบบเคาะประตูบ้าน หากพบผู้ป่วยจะเรียกรถนำส่งโรงพยาบาลสนามทันที  แต่หากเป็นกลุ่มเสี่ยง บุคคลใกล้ชิด แจกจ่ายยาฟ้าทลายโจร ยาลดไข้ และแนะนำข้อปฏิบัติ เพื่อลดผู้ป่วยสีเขียว แบ่งเบาภาระสถานพยาบาล และโรงพยายาลสนามให้รับแต่ผู้ป่วยสีเหลือง และสีแดง โดยเริ่มลงพื้นที่ปฏิบัติงานตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

นอกจากนี้ จากการตรวจเชิงรุกของรัฐบาลนั้น ทางด้านที่ ประชุมศบค.จากการประเมินสถานการณ์หลังจากใช้มาตรการล็อกดาวน์ครั้งล่าสุดมาเป็นเวลา 5 วัน นำไปสู่ข้อสรุปว่าอาจจะจำเป็นต้องปรับมาตรการให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้น รวมทั้งอาจจะจำเป็นต้องสั่งปิดกิจการบางอย่าง เพื่อให้เป็นการปิดได้อย่างมากที่สุด หนึ่งในสาเหตุของข้อสรุปดังกล่าวสืบเนื่องมาจากมีประชาชนจำนวนหนึ่งแจ้งเข้ามาว่ายังมีการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่ออกไป ซึ่งทำให้การควบคุมการแพร่ระบาดไม่สัมฤทธิ์ผล 

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

แม้จะนำมาตรการล็อกดาวน์ใน 10 จังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมและเข้มงวดสูงสุด มาใช้ได้เป็นเวลา 5 วันแล้ว แต่สถานการณ์โดยรวมยังถือว่าน่าเป็นห่วง ดังนั้น ผอ.ศบค. ได้มอบหมายให้คณะแพทย์ที่ปรึกษาทบทวนมาตรการด้านสาธารณสุขให้เข้มข้นขึ้นเพื่อนำเสนออย่างเร่งด่วน

มาตรการล็อกดาวน์ที่มีการประกาศไป เป็นไปตามสถานการณ์ ตามพื้นที่ 10 จังหวัด ไม่ใช่ทั้งประเทศ เพื่อให้ประชาชนเดือดร้อนน้อยที่สุด แต่จากการทบทวนมาตรการ ยังเห็นว่ามีความน่าเป็นห่วง ทำให้อาจจะปิดมากขึ้น เข้มข้นมากขึ้น ขอให้ติดตามในเร็วๆ นี้

 

โปรโมชั่นลาซาด้า