เจ้าหน้าที่แฉภาพสถานกักตัวนราธิวาส ถูกพังเละ ย้ำนี่ฝีมือคน

เจ้าหน้าที่แฉภาพสถานกักตัวนราธิวาส ถูกพังเละ ย้ำนี่ฝีมือคนไม่ใช่สัตว์ 4 ขา ถึงกับตั้งคำถาม เกิดอะไรขึ้นกับสามัญสำนึกของคน นี่คือบรรยากาศจริง ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ยืนยันว่าเป็นสภาพจริงๆ

เจ้าหน้าที่ถึงกับตั้งคำถามหลังเห็นภาพสถานกักตัวแห่งหนึ่งในจังหวัดนราธิวาส หลังผู้ถูกกักตัวครบกำหนดและออกจากสถานที่กักตัว ทว่าสิ่งที่เหลือทิ้งไว้คือกองขยะระเกะระกะและสภาพข้าวของเครื่องใช้ที่ถูกทำลาย ยืนยันภาพที่เห็นเป็นเรื่องจริงและเป็นฝีมือของ "คน" ไม่ใช่สัตว์เข้ามาคุ้ยเขี่ยแต่อย่างใด

 

สถานที่กักตัว


ลาซาด้าลดหนัก
 

โดยสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ BP Arifin โพสต์ภาพชวนท้อหลังเจ้าหน้าที่เข้าไปเก็บกวาดสถานที่กักตัวแห่งหนึ่งในจังหวัดนราธิวาสที่ถูกผู้กักตัวทำลายจนข้าวของพัง เตียงและราวตากผ้าหัก หมอนถูกกรีดทำลายจนขาด นอกจากนี้ยังมีขยะกล่องข้าว ขวดน้ำ ถุงขนม กระดาษทิชชู่ถูกทิ้งเกลื่อนไม่ต่างจากกองขยะ

คุณ BP Arifin โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า "เกิดอะไรขึ้นกับสามัญสำนึกของคน??? นี่คือภาพบรรยากาศจริง ณ สถานที่กักตัว (LQ) แห่งหนึ่ง ในจังหวัดนราธิวาส หลังจากผู้ถูกกักตัวครบกำหนดออกจากที่กักตัว 

ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ยืนยันว่าเป็นสภาพจริงๆ ที่ไม่ได้เกิดจากสัตว์ 4 ขามาคุ้ยเขี่ยแต่อย่างใด วันก่อน มีเจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีการเอาของส่วนรวมจาก รพ.สนาม กลับบ้าน มาวันนี้ เห็นภาพอย่างที่เห็น นอกจากไม่ขอบคุณแล้ว ทำไม ทำไม ทำไม ต้องทำแบบนี้"

 

ทำลายของในสถานที่กักตัว

 

ทำลายของในสถานที่กักตัว

 

ขณะที่ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น "คำขอบคุณไม่มีสักคำ แต่เคียดแค้นเราเหลือเกิน นี่เรากำลังทำอะไร เพื่อใคร อยู่ หรอนี่" , "ต้องเขียนกฎระเบียบไว้ตัวใหญ่ๆติดไว้ที่ผนังให้เขาอ่านให้เข้าใจ ถ้าไม่ปฏิบัติก้อน่าจะมีมาตรการที่เด็ดขาด คนแบบนี้ขาดจิตสำนึกเกินเยียวยา" , "เจ้าหน้าที่เหนื่อยกับงานหลักแล้วต้องมาเจอสภาพแบบนี้... ไม่แปลกหรอกครับที่จะมีคนด่าว่าคนของเราบางคนมักง่าย"

 

สถานกักตัวนราธิวาส

ขณะที่ชาวเน็ตท่านหนึ่งขอเสนอทางแก้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ซึ่งหลายๆคนก็เห็นด้วยและสนับสนุนวิธีการนี้ คือ

"ขอเสนอน่าจัดทำเป็นหมายเลขคนป่วยกับสิ่งของประจำที่คนป่วยได้รับ และลงทะเบียนการเข้ารับการกักตัว เก็บข้อมูล เก็บหลักฐาน ถ้ามีเหตการแบบนี้ ก็ดูว่ามันเป็นใครรับผิดชอบ ปรับก่อนออก บางทีก็ต้องมีกฎมาบังคับในเรื่องของทรัพสินสวนรวม เพราะแบบนี้คนข้างหลัง และมากักต่อก็ขาดแคลน ลำบากคนที่อาจจะต้องมากักตัวต่อหรือคนดูแล มนุษย์เราเมื่อไม่มีกฏมาบังคับ มันก็จะแสดงสันดานดิบออกมาแบบนี้แหละ ตรรกความคิดของคนแบบนี้น่าจะบกพร่อง"

ในขณะที่มีชาวเน็ตท่านหนึ่งเข้ามาโต้แย้ง บอกว่าตนเป็นคนออกจากสถานกักตัวแห่งนี้เป็นคนสุดท้าย และสภาพตอนนั้นไม่ใช่แบบในรูป

 

ชาวเน็ตแย้ง สถานที่กักตัว

 

ขอบคุณ BP Arifin


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด