เพลิงไหม้ถังเก็บน้ำมัน โรงงานกำจัดสารเคมี อ.ปากช่อง จนท.ระดมดับวุ่น

ระทึกกลางดึก เกิดเพลิงไหม้ถังเก็บน้ำมัน โรงงานกำจัดสารเคมี อ.ปากช่อง จนท.ระดมดับวุ่น

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 16 ก.ค. 64 เพจเฟซบุ๊ก "Fire & Rescue Thailand" แจ้งเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บน้ำมัน ภายในบริษัท เอกอุทัย จำกัด ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยโดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หน่วยกู้ชีพของเทศบาล หน่วยกู้ชีพในพื้นที่ และมูลนิธิกู้ภัยสว่างฯ ปากช่อง ร่วมฉีดน้ำผสมโฟมระงับเหตุจุดต้นเพลิงเป็นหลุมเก็บน้ำมันเก่า มีน้ำมันและน้ำผสมกันอยู่ โดยปริมาณน้ำและน้ำมันภายในหลุม คาดว่ามีราวๆ 10,000 ลิตร

เพลิงไหม้ถังเก็บน้ำมัน

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

ต่อมาเวลา 00.05 น. วันที่ 17 ก.ค. 64 เพจเฟซบุ๊ก "หน่วยกู้ชีพ กลางดง" รายงานเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่จะยังคงรอดูสถานการณ์ในพื้นที่ เพื่อให้แน่ใจว่าเพลิงสงบทั้งหมด ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป โดยหลังเพลิงสงบได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากแหล่งข่าว ว่าในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ผู้บาดเจ็บเดินทางไปโรงพยาบาลเอง 

เพลิงไหม้ถังเก็บน้ำมัน

สำหรับ บริษัท เอกอุทัย จำกัด เป็นโรงงานขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 23 ไร่ รับกำจัดของเสีย สารเคมีใช้แล้ว และกากอุตสาหกรรม ด้วยการเผาของเสียอันตรายที่อุณหภูมิสูง แบบเตาเผา Rotary Kiln ถือเป็นบริษัทชั้นนำด้านการกำจัดกากอุตสาหกรรมแบบครบวงจร

เพลิงไหม้ถังเก็บน้ำมัน


ทั้งนี้ จากการสอบถามพนักงานของบริษัท ทราบว่าบริเวณจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เป็นหลุมน้ำมันผสมน้ำ ปริมาณ 12,000 ลิตร หลังพนักงานของโรงงานพบว่ามีเหตุเพลิงไหม้ ได้ใช้เครื่องมือของทางบริษัท ทั้งโฟมดับเพลิง และน้ำในการดับเพลิง รวมถึงการนำดินไปถมในหลุมน้ำมัน แต่เนื่องจากเพลิงลุกไหม้รวดเร็ว ไม่สามารถดับไหว จึงขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าร่วมดับเพลิง

เพลิงไหม้ถังเก็บน้ำมัน

ขอบคุณ FB : Fire & Rescue Thailandหน่วยกู้ชีพ กลางดง

 

โปรโมชั่นลาซาด้า