ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าไม่ทน! แห่ประกาศลาออก

ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าไม่ทน! แห่ประกาศลาออก

เรื่องราวร้อนระอุไปทั่วทวิตเตอร์ ทำให้แฮชแท็ก #แบนfoodpanda ติดเทรนด์อันดับที่ 1 ในโลกทวิตเตอร์ หลังจากที่มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ในการชุมนุมใหญ่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย #ม็อบ18กรกฎา พร้อมระบุข้อความว่า "ผู้ชุมนุมบางราย พยายามวางเพลิงพระบรมฉายลักษณ์ มีการร้องเตือนบ้าง ..สำหรับหน้าตา เบาะเเสผู้ก่อเหตุอยู่ในเธรดครับ … ฝาก จนท. พิจารณาดำเนินคดีด้วย" 

ฟู้ดแพนด้า

ต่อมาได้โพสต์เบาะแสเพิ่มเติมว่า "เบาะแสผู้ก่อเหตุ ตั้งใจมาทำเรื่อง ถอดป้ายทะเบียนรถออก" ซึ่งเป็นภาพของ ชายคนหนึ่งกำลังทำอะไรบางอย่างอยู่บริเวณป้ายที่ถูกเผาริมถนนราชดำเนิน ก่อนที่จะขับรถจักรยานยนต์ที่รถมีกล่องฟู้ดแพนด้า ทำให้ผู้โพสต์ได้ทวีตไปถึงฟู้ดแพนด้าถึงพฤติกรรมของพนักงานคนดังกล่าว
ฟู้ดแพนด้า


ลาซาด้าลดหนัก
 

จากนั้นทางด้าน @foodpanda_th ได้เข้ามาตอบกลับ โดยระบุว่า "ทางเราจะเร่งดำเนินการตามกฎระเบียบขั้นเด็ดขาดของบริษัท โดยให้พ้นสภาพการเป็นพนักงานทันที ขอเรียนให้ทราบว่า ทางฟู้ดแพนด้ามีนโยบายต่อต้านความรุนแรงและการก่อการร้ายทุกรูปแบบ และยินดีช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการดำเนินคดีต่อคนร้ายอย่างเต็มที่ค่ะ" ภายหลังข้อความนี้ได้ถูกลบไปแล้ว แต่ก็ไม่ทันการณ์มีคนแคปไว้ทันและต่อมาได้กลายเป็นเรื่องราวเดือดไปทั่วโซเชียล มีพนักงานหลายท่านขอแระกาศลาออกเป็นจำนวนมาก

ฟู้ดแพนด้า

เช่น ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าท่านนี้ ได้ออกมาประกาศว่า ผมรักเสื้อตัวนี้ มันทำให้ผมมีรายได้ ผมรักการเป็นไรเดอร์ในนาม Foodpanda แต่ผมเกลียดบริษัทที่มองประชาชนเป็นผู้ก่อการร้าย ถ้าผมจะตกงานเพราะความโง่และเห็นแก่ตัวของบริษัทเฮงซวยนี่ ผมยินดีครับ… |||
ฟู้ดแพนด้า

หลังจากนั้นก็มีไรเดอร์อีกหลายคน ออกมาบอกว่า ผมยังไม่ทันได้วิ่งรับงานเลย ค่าอุปกรณ์ก็จ่ายไปก็เยอะอยู่ แล้วตอนนี้ก็ไม่มีวี่แววว่าจะดีขึ้น ไลน์แมนที่สมัครไว้ก็ยังรอคิวอยู่ ทำไมมันต้องเป็นแบบนี้ด้วยวะ เงินที่มีก็หมดไปจนตอนนี้จะไม่เหลือแล้วค่าหอค่ากินก็ต้องจ่ายงานก็สมัครไปเยอะ ดิ้นทุกวิถีทางตอนนี้ผมไม่เหลืออะไรแล้วครับกระแสตอนนี้มันหนักมากตอนนี้ก็เหลือแต่ความตายเท่านั้นแหล่ะครับที่จะช่วยผมได้ถ้าผมไม่ไหวก็คงต้องบอกทุกคนไว้ตั้งแต่ตอนนี้เลยละกันครับผมไม่เหลือแล้วจริงๆครับไม่มีทางไปต่อแล้วครับ  มึงทำอะไรลงไปวะแอดมิน

ฟู้ดแพนด้า

รวมไปถึงไรเดอร์กลุ่มนี้ ผมเห็นข่าวแล้วถ้าคุณปลดพนักงาน ผมจะยกเลิกโครงการกับคุณเช่นกัน ประชาชนไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย วั น นี้ ผ ม โ ท ร ห า ตั ว แ ท น แ ล ะ ส่ ว น ก ล า ง ฟู๊ ต แ พ น ด้ า ถ้าพรุ่งนี้ไม่มีคำตอบให้ผม ผมจะยกเลิกทุกอย่างที่ทำร่วมกับฟู๊ตแพนด้าทั้งหมด ย่างให้เคียงข้างประชาชนเท่านั้น#ยอมหักไม่ยอมงอ#ผมยอมสละรายได้เดือนละล้านเพื่อความถูกต้อง#ยอมจนดีกว่ารวยแบบไม่มีศักศรี#และผมจะยกเลิกทุกสาขาด้วย #ผมรักไรเดอร์เค้าต้องหาเลี้ยงครอบครัว
ฟู้ดแพนด้า

ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม