หมอเบียร์ เปิดใจ เจอแต่พวกทำงานเอาหน้า ดีแต่สั่ง เลยขอลงมาช่วยดูแลผู้ป่วยเองดีกว่า

จากกรณี พญ.ณัฐกานต์ ชื่นชม หรือ หมอเบียร์ อายุรแพทย์โรคติดเชื้อ รพ.แม่สอด จ.ตาก เจ้าของเพจ เรื่องเล่าหมอชายแดน ประกาศกลางเฟซบุ๊กขอลาออกจากทีมควบคุมโรค มาดูแลคนไข้โควิด-19 แทน โดยเรื่องนี้

จากกรณี พญ.ณัฐกานต์ ชื่นชม หรือ หมอเบียร์ อายุรแพทย์โรคติดเชื้อ รพ.แม่สอด จ.ตาก เจ้าของเพจ เรื่องเล่าหมอชายแดน ประกาศกลางเฟซบุ๊กขอลาออกจากทีมควบคุมโรค มาดูแลคนไข้โควิด-19 แทน โดยเรื่องนี้ พญ.ณัฐกานต์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Nuttagarn Chuenchom ระบุว่า "เบียร์ขอเล่าให้ฟังแบบนี้ค่ะ เบียร์เป็นอายุรแพทย์โรคติดเชื้อ หน้าที่หลักของเบียร์ คือ รักษาคนไข้โรคติดเชื้อทั้งหมด และคนไข้อายุรกรรมทั่วไป แต่เบียร์อยู่ชายแดนมา 16 ปี เป็นหมอโรคติดเชื้อมา 8 ปี เบียร์ทำงานควบคุมโรคกับงานระบาดวิทยาด้วย ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เป็นหมอระบาด ทำงานหนักมาก เพราะโรคระบาด โรคติดต่อมันเยอะ ยิ่งโควิด-19 เข้ามาเหมือนเจอศึกทุกด้าน นี่ทำงาน 24 ชม on call มากว่า 600 วันแล้ว วันนี้ไม่มีใครสนใจฟังความคิดเห็นของเรา ไม่ดูหน้างาน เอาแต่สั่งการ จึงขอลาออกจากการเป็นหมอระบาดแบบอุปโลกน์ ปลอม ๆ ออกมารักษาคนไข้เพียงอย่างเดียวในแนวทางที่เราถนัดค่ะ ซึ่งคนไข้ทั้งหมดเบียร์ดูแลร่วมกับน้อง ๆ หลายคนอยู่แล้ว ไม่ได้ขี้เกียจดูคนไข้นะคะ ส่วนเรื่องควบคุมโรคชายแดน และยุทธศาสตร์ต่างๆ จะไม่ขอยุ่งเกี่ยวต่อไปแค่นั้นเองค่ะ เพราะคิดว่าคงมีคนมีความสามารถมากกว่ามาดูแลแทน ด้วยความเคารพในความคิดเห็นของทุกท่าน

 

หมอเบียร์ เปิดใจ

 

โปรโมชั่นลาซาด้า
 

แม่สอดวันนี้บวกรายใหม่ 257 คนเด้อพี่น้อง (ไม่ได้ล้อเล่น) อันนี้คือมีผลยืนยัน PCR แต่ยังมีที่มีอาการมากมายแต่เราไม่ตรวจถือเป็นเขียวทิพย์อยู่ข้างนอก 111 คนที่เหลือล็อกไว้ภายใน...ว่าจะชินละนะ แต่วันนี้เยอะเกิ้น...ดูแลตัวเองกันให้ดีนะคะ เป็นห่วงทุก ๆ คน ยอดมาเยอะพร้อมกับการตัดสินใจลาออกจากทีมควบคุมโรคของหมอเบียร์ ขอมาเป็นฝ่ายดูแลคนไข้เพียงอย่างเดียวค่ะ...ใครว่าเอาอยู่ก็มาทำต่อนะคะ หน้าที่ฉันคือรักษาโรค หน้าที่คุณคือควบคุมโรค"

 

หมอเบียร์ เปิดใจ

ทั้งนี้หน้าที่หลักของหมอเบียร์ จะดูแลผู้ป่วยในหอผู้ป่วยโควิด-19 ในรพ.แม่สอด และยังออกมาร่วมกับทีมสอบสวนโรคเป็นหัวหน้าทีม 1 ใน 6 ทีม สอบสวนโรคที่ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกในคลัสเตอร์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น และยังทำหน้าที่ควบคุมบัญชาการทีมสอบสวนโรคทั้ง 6 ร่วมกับนพ.ธวัชชัย เศรษฐศุภพนา ผอ.รพ.แม่สอด แต่ด้วยสถานการณ์การตรวจพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก หมอเบียร์จึงถอยจากการเป็นหัวหน้าทีมสอบสวนโรค 1 ใน 6 ชุด แต่จะมี รองผอ.รพ.แม่สอดอีกท่าน ที่ทำงานร่วมกันทำหน้าที่หัวหน้าทีมแทนโดยหมอเบียร์จะทำหน้าที่แพทย์ประจำหอผู้ป่วยโควิด-19 ใน รพ.แม่สอด และเป็นสตาร์ฟให้แก่ทีมคณะแพทย์เจ้าหน้าที่ทั้งในโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนาม ทั้ง 5 อำเภอชายแดน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย
 

 

หมอเบียร์ เปิดใจ

 

โปรโมชั่นลาซาด้า