เเฟนสาวไรเดอร์ ยืนยัน ในขวดที่ถือคือน้ำเปล่า น้ำมันเเพงใครจะลงทุนซื้อมาเผา

ภรรยาของนายสิทธิโชค เศษฐเศวต ไรเดอร์ผู้ต้องหาในคดี ม.112 ยืนยันในขวดที่เเฟนหนุ่มถือนั้น ไม่ใช่น้ำมัน จะมาช่วยดับไฟ น้ำมันตอนนี้มีราคาแพงคงไม่คิดซื้อ

   กรณี นายสิทธิโชค เศรษฐเศวต อายุ 25 ปี ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าถูกตำรวจนอกเครื่องแบบราว 10 นาย จับกุมที่บ้านพักย่านรังสิตในข้อหา ม.112 ตามหมายจับของศาลอาญา เลขที่ 1189/2564 ลงวันที่ 19 ก.ค.2564 ในข้อหา "หมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์และพระราชินี, วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์, ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินฯโดยได้ถูกนำตัวไปยัง สน.ประตูน้ำ เพื่อทำบันทึกจับกุมก่อนจะถูกส่งตัวไปยัง สน.นางเลิ้ง 

 

ลาซาด้า ดีลดี

 

เเฟนสาวไรเดอร์ ยืนยัน ในขวดที่ถือคือน้ำเปล่า
ทั้งนี้ที่ ภรรยาของนายสิทธิโชค เศษฐเศวต ผู้ต้องหาในคดี  ม.112  พร้อมทนายได้เดินทางมาที่โรงพักเพื่อเข้าเยี่ยมนายสิทธิโชค พร้อมเปิดเผยต่อสื่อมวลชนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า  ตนและนายสิทธิโชค ไปส่งของตามออเดอร์ที่สั่งจากการชุมนุม และกองเพลิงที่ไหม้ตรงซุ้มเฉลิมพระเกียรติ ได้ไหม้มาก่อนแล้ว พวกตนก็ได้ยินเจ้าหน้าที่ตำรวจเตือนว่าให้ถอยออกมาจากบริเวณที่เกิดนั้นก่อน เพราะถ้าเอาน้ำดับไฟจะลุกลาม ตนยืนยันว่าในขวดดังกล่าวที่นายสิทธิโชคถือนั้น ไม่ใช่น้ำมัน เป็นน้ำเปล่าจะเอาไปช่วยดับไฟ จากนั้นหลังเกิดเหตุตนและแฟนก็ได้กลับไปทำงานต่อ ไม่ได้คิดที่จะหนี และทั้งนี้ตนยืนยันไม่ได้นำน้ำมันมาเผา เพราะน้ำมันตอนนี้มีราคาแพง ตนคงไม่พยายามที่จะซื้อมาก่อเหตุ

เเฟนสาวไรเดอร์ ยืนยัน ในขวดที่ถือคือน้ำเปล่า

เเฟนสาวไรเดอร์ ยืนยัน ในขวดที่ถือคือน้ำเปล่า


ด้าน พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ได้เดินทางมาที่ สน. นางเลิ้ง เพื่อสอบปากคำ นายสิทธิโชค เศรษฐเศวต ไรเดอร์ส่งอาหารของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ด้วยตนเอง ที่ไปก่อเหตุวางเพลิง โดยใช้น้ำมันราดบนผ้าประดับพร้อมกับจุดไฟเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ที่ตั้งอยู่บนถนนราชดำเนินนอก ในช่วงเหตุการณ์ชุมนุมแนวร่วมกลุ่มราษฎรเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา

เเฟนสาวไรเดอร์ ยืนยัน ในขวดที่ถือคือน้ำเปล่า

โดย พลตำรวจตรีปิยะ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การภาคเสธว่าอยู่ในเหตุการณ์จริง แต่ไม่ได้ไปร่วมก่อเหตุวางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์ โดยมีเจตนาเข้าไปช่วยดับไฟ ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาในการให้การกับพนักงานสอบสวน แต่ทางตำรวจยืนยันว่ามีหลักฐานชัดเจนว่าผู้ต้องหากระทำผิดจริง

เเฟนสาวไรเดอร์ ยืนยัน ในขวดที่ถือคือน้ำเปล่า

เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อหาคือ ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน , ผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ , ผิดมาตรา 112 และวางเพลิงเผาทรัพย์สิน ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาอื่นไ อีกหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งหากการสอบสวนแล้วเสร็จก็จะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญารัชดาภิเษกในวันนี้ ส่วนผู้ชุมนุม 16 คน ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อเตรียมนำตัวส่งฝากขังเช่นกัน

เเฟนสาวไรเดอร์ ยืนยัน ในขวดที่ถือคือน้ำเปล่า

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับผู้กระทำความผิดระหว่างการชุมนุมเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยยืนยันว่ามีการออกหมายจับเพิ่มเติมแน่นอน

 

ลาซาด้า ดีลดี