หนุ่มไรเดอร์ ปัดเผาพระบรมฉายาลักษณ์  เจตนาจะเข้าไปช่วยดับไฟ

รอง ผบช.น. เผยความคืบหน้า หนุ่มไรเดอร์ผู้ต้องหา ม.112 คดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์ เบื้องต้นให้การปฏิเสธ นำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญารัชดาฯ

   20 ก.ค.64 ที่ สน.นางเลิ้ง พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  รอง ผบช.น. ได้เดินทางมาที่ สน. นางเลิ้ง เพื่อสอบปากคำ นายสิทธิโชค เศรษฐเศวต ไรเดอร์ส่งอาหารของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ด้วยตนเอง ที่ไปก่อเหตุวางเพลิง โดยใช้น้ำมันราดบนผ้าประดับพร้อมกับจุดไฟเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ที่ตั้งอยู่บนถนนราชดำเนินนอก ในช่วงเหตุการณ์ชุมนุมแนวร่วมกลุ่มราษฎรเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา

 

โปรโมชั่นลาซาด้า


โดย พลตำรวจตรีปิยะ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การภาคเสธว่าอยู่ในเหตุการณ์จริง แต่ไม่ได้ไปร่วมก่อเหตุวางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์ โดยมีเจตนาเข้าไปช่วยดับไฟ ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาในการให้การกับพนักงานสอบสวน แต่ทางตำรวจยืนยันว่ามีหลักฐานชัดเจนว่าผู้ต้องหากระทำผิดจริง

พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อหาคือ ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน , ผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ , ผิดมาตรา 112 และวางเพลิงเผาทรัพย์สิน ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาอื่นอีกหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งหากการสอบสวนแล้วเสร็จก็จะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญารัชดาภิเษกในวันนี้

พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล
ส่วนผู้ชุมนุม 16 คน ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อเตรียมนำตัวส่งฝากขังเช่นกันอย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับผู้กระทำความผิดระหว่างการชุมนุมเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยยืนยันว่ามีการออกหมายจับเพิ่มเติมแน่นอน

หนุ่มไรเดอร์ ปัดเผาพระบรมฉายาลักษณ์

 

โปรโมชั่นลาซาด้า