"ผู้ว่าปู"ไม่ทนแล้ว ลั่น ถ้าระเบียบทำให้ประชาชนต้องสิ้นใจเพราะไม่มีที่กักตัว ให้ข้ามไปเลยแล้วบอกว่าผมสั่งเอง

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เผยว่า ได้ปรับการทำงานของศูนย์พักคอย ในจังหวัดสมุทรสาครใหม่ เนื่องจากผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นในแต่เป็นจำนวนมาก

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เผยว่า ได้ปรับการทำงานของศูนย์พักคอย ในจังหวัดสมุทรสาครใหม่ เนื่องจากผู้ป่วยโควิด-19ที่เพิ่มขึ้นในแต่เป็นจำนวนมาก

การปรับการทำงานศูนย์พักคอย ในครั้งนี้ นายวีระศักดิ์ จะเริ่มให้ load ผู้ป่วยเข้าไปรักษาตัวในวันนี้ทันที เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ ในแต่ละวันมีมาก จะให้รอขั้นตอนทุกอย่างของ สธ. บางครั้งไม่ทันการ โดยจะมอบให้เจ้าหน้าที่คัดกรอง และนำผู้ติดเชื้อเข้าสู่กระบวนการรักษา ก่อน

 

โปรโมชั่นลาซาด้า
        

"ศูนย์พักคอย คือ ศูนย์ที่นำผู้ติดเชื้อมาพักรักษาตามอาการ ต่างจากโรงพยาบาลสนาม เพราะไม่มีแพทย์ แต่จะใช้กระบวนการคนในชุมชน ดูแลกันเอง และจะส่งต่อโรงพยาบาลเมื่อเตียงว่าง แต่หากรายใดอาการหนัก จะรักษาก่อน ทุกวันนี้ขั้นตอนที่เราจะนำผู้ติดเชื้อเข้าสู่ศูนย์พักคอย มีมาตรการเยอะมาก โดยเฉพาะการนำผู้เข้าศูนย์จะต้องตรวจ X-ray ปอด ตามข้อกำหนดของ สธ. และอาจจะไม่ทันเวลาสำหรับโรคระบาดที่มีผู้ติดเชื้อมากแต่ละวัน ถ้ารอขนาดนั้น การที่เราจะแยกโรคออกจากคน คงไม่ทันการ" ผู้ว่าฯ ปู กล่าว
    

โดยผู้ว่ายังได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี อีกว่า 

ถ้าระเบียบ ทำให้ประชาชนต้องตายเพราะไม่มีที่กักตัว

โปรดจงก้าวข้ามระเบียบนั้น

แล้วบอกว่า ต้องทำ เพราะผมเป็นคนสั่งเอง

ให้มันรู้ไปว่า

ระเบียบ กับ ความตาย

อะไรสำคัญกว่า

 

โปรโมชั่นลาซาด้า