มิว ศุภศิษฏ์ call out คนเดียวแฟนคลับแปลไป 30 ภาษา แชร์กระหน่ำไปทั่วโลก

มิว ศุภศิษฏ์ call out คนเดียวแฟนคลับแปลไป 30 ภาษา แชร์กระหน่ำไปทั่วโลก ชาวเน็ตไทยบอกเห็นหรือไม่ว่าเสียงของคนดังมีพลังมากแค่ไหน และหวังอย่างยิ่งว่าเสียงของคนดังรวมกันหลายๆคนจะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมได้

จากกรณีมีการเรียกตรวจสอบดารา call out โดยมีการเรียกดาราคนดังกว่า 12 คนเข้าตรวจสอบเนื่องจากออกมาวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ทำให้เมื่อวานนี้เหล่าคนดังหลายๆคนได้ออกมาแสดงจุดยืนชัดเจนเรียกร้องสิทธิพึงมีในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่มีสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น ไม่ยอมถูกปิดปาก

และหนึ่งในนั้นมีนักแสดงวัยรุ่น มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ ที่ออกมา call out ด้วยเช่นกัน และข้อความของมิวเพียงคนเดียวกลับถูกแฟนคลับแปลส่งต่อกันออกไปกว่า 30 ภาษา ข้อความถูกส่งต่อกระจายไปในหลายๆประเทศทั่วโลก

 

ลาซาด้า ดีลดี

 

โดยเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2564 "มิว ศุภศิษฏ์ " นักร้องนักแสดงวัยรุ่นที่กำลังโด่งดังอยู่ในขณะนี้  ก็ได้ออกมาเขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ @MSuppasit ระบุว่า "ประชาชนล้มตายมากขึ้นทุกวัน พอมีหลักฐานมาพิสูจน์ก็โดนสั่งห้าม คนหนึ่งพูดอย่าง อีกคนพูดอย่าง จะให้ประชาชนมั่นใจกับการกระทำพวกคุณได้ยังไง ภาษีที่เสียไปเพื่อให้พวกคุณมาดูแลเรา ไม่ใช่ดูแลแต่พวกตัวเอง ปัญหาการใช้งบซ้ำซ้อนภายในองค์กรก็ไม่เคยแก้ปัญหา พร้อมทั้งบอกว่าให้ฟังเสียงฝ่ายค้านบ้าง"

 

ศุภศิษฏ์ call out

 

และ "ฝ่ายค้านเขามีเพื่อให้เห็นปัญหาเชิงโครงสร้าง ให้เห็นจุดบกพร่องในแต่ละโครงการ และฟังเสียงของประชาชนให้เยอะ ๆ ถ้าที่ผ่านมาคุณไม่เคยรับรู้เรื่องพวกนี้ ให้คนที่เค้ารับรู้มารับหน้าที่เถอะครับ เพราะสิ่งที่ปนะชาชนทำให้ตอนนี้คือช่วยเหลือกันเอง แต่พวกคุณมัวแต่จับคนที่ความเห็นไม่ตรงกับคุณ มันคือการดูแลประชาชนยังไงครับ ถ้าระบบพื้นฐานมันดี โครงสร้างมันดีประชาชนก็คงไม่ต้องออกมาช่วยกันเองขนาดนี้"

 

มิว ศุภศิษฏ์ call out

 

ศุภศิษฏ์ call out

 

ซึ่งแค่ทวีตของเขาเพียงคนเดียวก็ถูกรีทวีตไปไม่ต่ำกว่า 2 แสนครั้ง นอกจากนี้ยังมีแฟนคลับชาวต่างชาตินำข้อความของเขาไปแปลและส่งต่อกันไปมากกว่า 30 ภาษา  เช่น  จีน สเปน อังกฤษ เกาหลี รัสเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อิตาลี เมียนมาร์ มาเลเซีย ญี่ปุ่น เปรู และเม็กซิโก เป็นต้น เพื่อให้แฟนคลับของหนุ่มมิวได้ทราบถึงข้อความที่หนุ่มมิวต้องการจะสื่อออกมา

 

แฟนคลับ มิว

 

ขณะที่ชาวเน็ตคนไทยบอกว่านี่แหละคือพลังของการ Call Out ของบรรดาคนดังเพราะเสียงของพวกเขา "ดัง" ออกมาจริงๆ แค่มิวคนเดียวยังสามารถทำให้อีกกว่า 30 ประเทศได้รับรู้และหากดาราแถวหน้าออกมาแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนจริงๆเสียงคงดังและสร้างแรงกระตุ้นให้มีการเปลี่ยนแปลงในสังคมได้จริงๆ

ทั้งนี้แฟน ๆ ส่วนใหญ่ก็ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นไปในแนวทางเดียวกันว่า ขอให้หนุ่มมิวและคนไทยปลอดภัยและยังมีหลายๆคนที่เข้ามาพูดถึงสถานการณ์การเมืองในประเทศไทย พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมและขอบคุณที่หนุ่มมิวออกมาแสดงจุดยืน และอวยพรให้คนไทยมีอนาคตที่ดีขึ้นกว่าเดิม

 

มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์

 

ขอบคุณ mewsuppasit

 

ลาซาด้า ดีลดี