ลูกสาวเครียด จองฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ให้แม่ กลับได้ของที่ไม่ต้องการมาแทน

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 โพสต์ภาพเหตุการณ์ร้องทุกข์มาจากหญิงสาวรายหนึ่ง ที่ได้สั่งจองวัคซีนซิโนฟาร์ม ให้กับคุณแม่ แต่พอถึงเวลาฉีดกลับได้ "วัคซีนซิโนแวค" ซึ่งเป็นวัคซีนที่เธอไม่ต้องการให้คุณแม่ฉีด เนื่องจากไม่มั่นใจในประสิทธิภาพของวัคซีนตัวดังกล่าว

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 โพสต์ภาพเหตุการณ์ร้องทุกข์มาจากหญิงสาวรายหนึ่ง ที่ได้สั่งจอง "วัคซีนซิโนฟาร์ม" ให้กับคุณแม่ แต่พอถึงเวลาฉีดกลับได้ "วัคซีนซิโนแวค" ซึ่งเป็นวัคซีนที่เธอไม่ต้องการให้คุณแม่ฉีด เนื่องจากไม่มั่นใจในประสิทธิภาพของวัคซีนตัวดังกล่าว

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า

ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า.. แม่เราจองซิโนฟาร์มบ้านสวน ได้คิวฉีดตอน10.00 พอไปถึงเจ้าหน้าที่บอกให้เดินขึ้นไปข้างบน แม่ยื่นคิวอาร์โค้ดให้ดู แต่เจ้าหน้าที่ให้คูปองสีเหลืองมา แม่เรารับมา แล้วรอคิวฉีดวัคซีน 

พอถึงเวลาเจ้าหน้าที่เรียกให้แม่ไปจุดนู้นจุดนี้และได้ฉีดวัคซีนเสร็จ นั่งรอดูอาการครึ่งชม. มีใบนัดมาให้ (เป็นใบนัดที่เห็นตามรูป) พอกลับมาบ้านแม่เอาใบนัดมาให้เราดู ปรากฎว่าแม่เราได้ฉีดซิโนแวค

13.00 เรากลับมาที่เทศบาลบ้านสวน พร้อมกับถามว่าทำไมแม่เราได้ฉีดซิโนแวคทั้งๆที่แม่เราจองซิโนฟาร์มไป เจ้าหน้าที่ตอบกลับมารอบแรกว่าอาจจะเป็นคนคีใบผิด พร้อมกับบอกให้เรารอ แล้วเดินเข้าไปข้างในอีกที เราก็พูดกับน้องสาวเราว่าง่ายไปป่ะ? แค่คีใบผิดเหรอหวะ แล้วเราจะแน่ใจได้ยังไง?

พอสักพัก เจ้าหน้าที่เดินออกมาพร้อมบอกเราว่าแม่เราอาจจะเข้าช่องผิด ไปเข้าซิโนแวค ก็เลยได้ฉีดซิโนแวค เพราะคนที่ฉีดซิโนฟาร์มต้องได้คูปองสีเขียว (แม่เราบอกว่าแม่เดินเข้าไปยื่นคิวอาร์โค้ดให้เจ้าหน้าที่ แล้วเจ้าหน้าที่ไม่ได้ดูคิวอาร์โค้ด พร้อมกับบอกให้แม่เราเดินไปทางนู้น ทางนี้) 

คำถามคือ

1. ถ้าแม่เราเดินเข้าช่องผิด (ก็คือเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยให้เดินไปไหม?)

2. ถ้าแม่เรารับคูปองผิด (เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ยื่นให้แม่เราไหม? แล้วแม่เราจะรู้ไหมว่าคูปองสีอะไรฉีดอะไร)

3. ที่เราจองซิโนฟาร์มเพราะเราอยากให้แม่เราฉีดซิโนฟาร์ม เพราะเราไม่มั่นใจในซิโนแวคไง!!

4. เจ้าหน้าที่ก่อนฉีดวัคซีนพูดกับแม่เราแค่ว่า เข็มที่เท่าไหร่ แม่เราบอกเข็มแรก เเล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกแม่เราว่าให้มาฉีดอีกทีวันที่18 สิงหานะ แต่ๆๆๆๆๆๆ 

ไม่มีการบอกเลยว่าจะฉีดวัคซีนซิโนแวคแล้วนะคะ ไม่มีการพูดจริงๆอันนี้แม่เรายืนยัน!!! (แม่เราเพิ่งมารู้ว่าตัวเองได้ฉีดซิโนแวคตอนที่แม่เรานั่งพัก30นาทีแล้วเค้าเอาใบเสร็จมาให้) แม่เราอาจจะผิดที่แม่เราเดินเข้าช่องผิด และเอาคูปองผิด เรามองว่าเป็นความผิดครึ่งนึง อีกครึ่งนึงเรามองว่าเป็นความสะเพร่าของเจ้าหน้าที่ที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นไหมคะ? #ซิโนฟาร์มบ้านสวน
 

ลูกสาวเครียด จองฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ให้แม่ กลับได้ของที่ไม่ต้องการมาแทน
 

ขณะเดียวกัน หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงในโลกออนไลน์ ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือด และอาจเป็นการเข้าข่ายหลอกลวง และริดรอนสิทธิมนุษยชน หรือไม่

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า