มาอีกแล้ว พลายบุญช่วยตัวเดิมบุกห้องครัวชาวบ้านอีกครั้งหลังเคยเป็นข่าวดัง

มาอีกแล้ว พลายบุญช่วยบุกห้องครัวชาวบ้านอีกครั้งหลังเคยเป็นข่าวดัง หลังรอบก่อนยังซ่อมแซมกำแพงบ้านยังไม่เสร็จดี หมอล็อต เผย เจ้าหน้าที่ต่างพากันไปช่วยซ่อมแซมบ้านต่อไป

หลายๆคนคงยังจำกันได้กับกรณีข่าวสาวถ่ายคลิปช้างป่าบุกบ้าน โดยช้างป่าพังผนังห้องครัวยื่นหัวและงวงเข้ามาหาของกินภายในบ้านของเธอจนเป็นข่าวดัง ล่าสุดช้างป่าตัวเดิมบุกบ้านอีกแล้วและพังผนังห้องครัวจุดเดิมกับครั้งก่อนเพื่อยื่นงวงเข้ามาหาอะไรกิน โดยหมอล็อต สัตวแพทย์คนดังได้เป็นคนแจ้งข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

หมอล็อต "ภัทรพล ล็อต มณีอ่อน" แจ้งว่าพลายบุญช่วย ช้างป่าบุกบ้านของชาวบ้านเมื่อครั้งก่อน ล่าสุดกลับมาอีกครั้งพังบ้านผู้เสียหาย ณ จุดเดิม 

LotterAlternatives "เกลือไอโอดีน ช่วยพัฒนาสมอง" แต่พี่ช่วย พี่จะมาซ้ำบ่อยๆไม่ดีน้าาาา คงต้องดูถึงยี่ห้อแล้วละครับ ว่าทำไม่พี่ช่วยถึงต้องมาซ้ำ ความตั้งใจเด็ดเดี่ยว อย่างไรก็ตาม พี่ซ้ำเราซ่อม...

 

ช้างป่าบุกบ้านคน

 

วันที่ 24 กรกฎาคม 2564 เวลา 02.30 น. ขณะเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนผลักดันช้างป่า อช.แก่งกระจาน ได้กำลังปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังไล่ช้างป่าที่ช้างฝูงที่กำลังเข้ามายังบริเวณบ้านห้วยสัตว์ใหญ่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุได้รับแจ้งจากนางสาวรัชฎาวรรณ ผึ้งประสพพร ว่าเกิดเหตุช้างป่าเข้าทำความเสียหายพังกำแพงบ้าน ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่าได้เข้าดำเนินการผลักดันช้างป่าตัวดังกล่าว ลักษณะเป็นช้างใหญ่มีงา (บุญช่วย) ให้ออกจากพื้นที่ 

 

ช้างพังบ้าน

 

ผลการปฏิบัติงานปรากฏว่าได้เกิดความเสียหายแก่บ้านดังกล่าว ซึ่งกรณีนี้เป็นการเกิดเหตุซ้ำรอยหลังจากทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ได้ทำการช่วยเหลือซ่อมแซมและมอบวัสดุเพิ่มเติมให้ไปในคราวก่อน ท้องที่เกิดเหตุหมู่ 1 บ้านเฉลิมพระเกียรติพัฒนา ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน, อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ,ทหารชุดเฉพาะกิจจงอางศึก และสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า (WCS) ประเทศไทย ได้ร่วมกันตรวจสอบกับเจ้าของบ้านเพื่อดำเนินการซ่อมแซมบ้านดังกล่าว
 

โดยในวันนี้ (24 ก.ค. 64) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน, อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ,ทหารชุดเฉพาะกิจจงอางศึก และสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า (WCS) ประเทศไทย จะร่วมกันซ่อมแซมกำแพงชั่วคราว และในวันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม 2564 จะได้ดำเนินการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ และซ่อมแซมกำแพงบ้านพักพร้อมกับนำรถไถเพื่อปรับสภาพรอบบ้านเรื่อจากมีสภาพหญ้ารกรอบๆบ้านให้กับผู้เสียหายต่อไป 

 

ช้างป่าพังบ้าน

 

ความเป็นมา สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี ขอรายงานกรณีช้างป่า (พลายบุญช่วย) เข้าทำความเสียหายทรัพย์สินของ นางสาวรัชฎาวรรณ ผึ้งประสพพร บ้านเลขที่ 134 หมู่ 1 ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 20 มิ.ย. และ 24 ก.ค. 64 ดังนี้

1. วันที่ 20 มิถุนายน 2564 นายวุฒิพงษ์ ศรีช่วย ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และหัวหน้าเขตบริหารจัดการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่ 5, หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กจ.3 (ห้วยป่าเลา) และหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กจ.7 (เขาหุบเต่า) เข้าตรวจสอบกรณีช้างป่าเข้าทำความเสียหายแก่อาคารที่อยู่อาศัยของราษฎร บริเวณท้องที่หมู่ 1 บ้านเฉลิมเกียรติพัฒนา ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตามที่ได้รับแจ้งจากนางสาวรัชฎาวรรณ ผึ้งประสพพร จากการเข้าตรวจสอบผลปรากฏดังนี้

1.1 มีเหตุช้างป่าเข้าทำความเสียหายอาคารที่อยู่อาศัย จากกรณีช้างป่าออกนอกพื้นที่เขตอนุรักษ์ ทราบชื่อ นางสาวรัชฎาวรรณ ผึ้งประสพพร อายุ 29 ปีอยู่บ้านเลขที่ 134 หมู่ 1 ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จุดเกิดเหตุเป็นอาคารบ้านพักที่อยู่อาศัยในชุมชนลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียวตรวจสอบจุดเกิดเหตุค่าพิกัดทางดาวเทียมระบบ WGS 84 พิกัด 47P 0560819E UTM 1387008N ซึ่งอยู่นอกเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จากคำบอกเล่าขอนางสาวรัชฎาวรรณ ผึ้งประสพพร พักอาศัยและอยู่ในเหตุการณ์ทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. ของวันที่ 20 มิถุนายน 2564 มีช้างป่าเป็นช้างใหญ่ มีงาสมบูรณ์ เพศผู้ จำนวน 1 ตัว เข้ามาดันฝาผนังปูนอาคารบ้านแตกเป็นช่องโหว่ และนำน้ำตาลทราย ผงปรุงรส ที่อยู่ในห้องครัวไปกิน และช้างป่าได้เดินกลับออกไปเอง    

1.2 ผลปรากฎความเสียหายบริเวณผนังบ้านห้องครัว ซึ่งมีอุปกรณ์เครื่องครัว เช่น เกลือ น้ำปลา รสดี และผงชูรส  
1.3 เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการให้เจ้าของบ้านทำความสะอาดห้องครัว ขยะที่เป็นพลาสติกและขวดแก้ว บริเวณรอบบ้าน เพื่อกำจัดกลิ่นล่อช้างป่า
1.4 จากการตรวจสอบพบว่าช้างป่าอยู่ห่างจากบ้านดังกล่าวประมาณ 2 กิโลเมตร
1.5 เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้างป่าแก่งกระจาน ได้จัดชุดเฝ้าระวังบริเวณบ้านและบริเวณรอบนอกจนกว่าช้างป่ากลับเข้าป่าไป
1.6 องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ ร่วมกับอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก จะเข้าดำเนินการซ่อมแซมบ้าน
โดยได้ซ่อมแซมกำแพงแล้วเสร็จในวันที่ 22 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา

โดยวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี พร้อมด้วย นายไพโรจน์ นาครักษา ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน นายทองใบ เจริญดง ผู้ประสานงานสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า WCS ประเทศไทย ร่วมกับ อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ มอบวัสดุ ซ่อมแซมบ้านพักเพิ่มเติม ให้กับนางรัชฎาวรรณ ผึ้งประสพพร ซึ่งถูกช้างป่า "พลายบุญช่วย หัวมุดกำแพงครัวที่พังเป็นรูใหญ่ เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา

เป็นกำลังใจให้เจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่ทุกคนและพี่ช่วยนะครับ

SurvivalTogether.

 

ขอบคุณ ภัทรพล ล็อต มณีอ่อน

 

โปรโมชั่นลาซาด้า