ลูกชายวอนช่วยพ่อป่วยโควิด 1668 ไม่รับเพราะทำบัตรปชช.หาย

ลูกชายวอนช่วยพ่อป่วยโควิด ถูกไล่ออกจากห้องเช่าต้องมากางเต็นท์นอน โทรติดต่อ 1668 ก็ไม่รับเข้ารักษาเหตุเพราะทำบัตรประชาชนหายต้องกลับไปทำใหม่ที่ภูมิลำเนา

รายงานข่าวสุดสลดใจ ลูกชายร้องขอความช่วยเหลือหลังคุณพ่อป่วยหนักคาดว่าติดเชื้อโควิด แต่เมื่อแจ้งกับทางนายจ้างกลับถูกไล่ พาไปเช่าห้องอยู่เมื่อเจ้าของห้องรู้ว่าพ่อน่าจะติดโควิดก็โดนไล่ซ้ำ ไม่รู้จะทำอย่างไรจึงตระเวนขี่รถจนมาเจอเต็นท์ร้างจึงได้พาคุณพ่อมานอนพักในเต็นท์แห่งนี้

ทั้งนี้ประสานหน่วยงานต่างๆก็ยังไม่ยอมรับเข้ารักษาเนื่องจากคุณพ่อทำบัตรประชาชนหายต้องไปทำใหม่ก่อนเท่านั้น ตอนนี้ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะทุกที่ยืนยันว่าต้องมีบัตรประชาชน

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

โดยวันที่ 24 ก.ค. 2564 ลูกชายเล่าว่าได้ประสานไปยังโรงพยาบาลตามสิทธิบัตรทอง แต่โรงพยาบาลแจ้งว่าไม่รับตรวจเชื้อโควิด จากนั้นจึงประสานไปยังสายด่วน สปสช. 1330 สายด่วนสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ 1669 สายด่วนกรมควบคุมโรค 1422 สน.วังทองหลางและสายด่วนกรมการแพทย์ 1668 เพื่อประสานหาเตียงผู้ป่วยแต่เจ้าหน้าที่ 1668 แจ้งว่าไม่สามารถรับผู้ป่วยได้ เนื่องจากไม่มีบัตรประชาชน 

 

พ่อป่วยไม่มีที่ไหนรับรักษาเพราะบัตรประชาชนหาย


 


ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 ลูกชายได้ประสานไปยังสำนักงานเขตห้วยขว้าง และแจ้งว่าพ่ออาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ขณะนี้ป่วยโควิดไม่มีเตียงรักษา ไม่มีที่อยู่อาศัย และต้องการติดต่อขอทำบัตรประชาชนแต่สำนักงานเขตห้วยขวาง แนะนำว่าให้ติดต่อไปยังสำนักงานเขตคลองสามวาตามภูมิลำเนาของบิดา 

ทว่าไม่เพียงแค่นั้นเมื่อติดต่อไปยังสำนักงานเขตคลองสามวาตามคำแนะนำ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าบิดาต้องได้รับการตรวจเชื้อโควิด-19 และได้รับการรักษาก่อน และพาคุณพ่อมายืนยันตัวตนกับทางเจ้าหน้าที่จึงจะสามารถดำเนินการทำบัตรประชาชนได้ แต่ลูกชายบอกว่าคุณพ่อนอนแทบลุกไม่ไหว อยู่ในสภาพนี้แล้วจะไปได้อย่างไร

และนอกจากนี้ยังต้องมีญาติมายืนยันเรื่องเอกสารอีก 2 คน ซึ่งขณะนี้ผ่านมา ผ่านมา 4 วัน ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว

 

โปรโมชั่นลาซาด้า