ชาวเน็ตผุด แคมเปญ #ขอซิโนแวคให้กองทัพ ทหารต้องได้ฉีดของดี

ชาวเน็ตผุด แคมเปญ #ขอซิโนแวคให้กองทัพ ทหารต้องได้ฉีดของดี ส่วนวัคซีนประเภท mRNA ทั้งไฟเซอร์และโมเดอร์นา ควรเก็บไว้ฉีดให้ประชาชนทั่วไปและบุคลากรด่านหน้าแทน

ทำกำลังเป็นประเด็นสุดร้อนแรงในโลกออนไลน์เลยทีเดียว เมื่อชาวเน็ตในโลกทวิตเตอร์ได้ผุดแคมเปญ #ขอซิโนแว็คให้กองทัพ อีกทั้งยังแนบภาพ รูปหัวใจธงชาติไทย  พร้อมกับให้เหตุผลว่า “วัคซีนซิโนแวคที่มี จะต้องจัดสรรให้กองทัพเป็นอันดับแรก 
 

ผุดแคมเปญ #ขอซิโนแวคให้กองทัพ

ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม
 

เพื่อให้ทหารไทย มีอาวุธออกสู้รบเคียงบ่าเคียงไหล่กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้รับซิโนแวคไปก่อนหน้านี้ เราต้องรักษาแนวรบไว้ให้ได้ เพื่อชาติของเรา” ซึ่งจากแฮชแท็กดังกล่าวทำให้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมาก
 

ผุดแคมเปญ #ขอซิโนแวคให้กองทัพ
 

จาก #ขอซิโนแวคให้กองทัพ นี้ที่ชาวเน้ตหลายคนมองว่า ทหารมีความสำคัญ และสมควรได้รับวัคซีนที่ดีที่สุด ทั้งยังเพื่อเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจให้กับวัคซีนซิโนแวค ที่หลายคนอาจจะยังคงมีความสงสัย 

 

อีกอย่าง วัคซีนที่ดี คือวัคซีนที่เร็วที่สุด ดังนั้น ในเมื่อตอนนี้ไทยมีสต็อกของซิโนแวคที่มากเหลือล้น ทหารจึงสมควรที่จะมารับไป ส่วนวัคซีนประเภท mRNA ทั้งไฟเซอร์และโมเดอร์นา ควรเก็บไว้ฉีดให้ประชาชนทั่วไปและบุคลากรด่านหน้าแทน
 

 

ผุดแคมเปญ #ขอซิโนแวคให้กองทัพ

นอกจากนี้หลายๆ คนยังได้แนบข่าวดังกล่าวที่ นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ได้ออกมาให้ความมั่นใจ หลังจากที่ทำการวิจัยออกมา ซึ่งจากการวิจัยพบว่า
 

ผุดแคมเปญ #ขอซิโนแวคให้กองทัพ
 

หากให้ วัคซีนเชื้อตาย แล้วตามด้วยไวรัลเวกเตอร์ ที่ 3-4 สัปดาห์ ภูมิต้านทานจะสูงที่ 700 หน่วย และหากให้วัคซีนเชื้อตาย 2 เข็ม แล้วตามด้วยไวรัลเวกเตอร์ อย่างที่บุคลากรทางการแพทย์ทำอยู่นี้ พบว่าภูมิต้านทานเฉลี่ยสูงขึ้นมาเป็น 12,000 หน่วย ใกล้เคียงกับการฉีดวัคซีน mRNA 2 เข็มที่ภูมิคุ้มกันขึ้นที่ 1,700 หน่วย

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ที่มีข่าวลือสะพัดเรื่องที่กรมสารบรรณทหาร ได้ส่งจดหมายขอแบ่งปันวัคซีนโมเดอร์นา ที่เป็นวัคซีนชนิด mRNA จากสภากาชาดไทย และทางกองทัพได้ออกมายอมรับแล้วว่า เอกสารนั้นเป็นเอกสารจริง แต่ทำไปโดยพลการ 
 

ผุดแคมเปญ #ขอซิโนแวคให้กองทัพ

โค้ดส่วนลดลาซาด้า