ณวัฒน์  ฉะเดือด ควักเงินตัวเองจอง โมเดอร์นา ให้ลูกน้องในบริษัทได้ฉีด แต่โดนแบ่งโควตา จน รพ. โทรมายกเลิก

วันที่ 24 กรกฎาคม 2564 ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ได้ออกมาไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กอีกครั้ง โดยเผยว่าตอนแรกไม่ได้ตั้งใจมาไลฟ์ อยากพัก เแต่พักผ่อนค่อนข้างดีขึ้นแล้ว และบังเอิญมีประเด็นที่เกี่ยวข้อง

วันที่ 24 กรกฎาคม 2564 ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ได้ออกมาไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กอีกครั้ง โดยเผยว่าตอนแรกไม่ได้ตั้งใจมาไลฟ์ อยากพัก เแต่พักผ่อนค่อนข้างดีขึ้นแล้ว และบังเอิญมีประเด็นที่เกี่ยวข้อง อาการตอนนี้ดีขึ้นเยอะมากแล้ว เดินวนบริเวณที่อยู่ ก็เดินได้ดีขึ้น แต่ยังเหนื่อย ส่วนอุปกรณ์ที่ติดแขนยังไม่ได้ไปไหนเลยไม่ได้ถอด ว่าจะหาทางถอดด้วยตนเอง  ณวัฒน์ได้อ่านเอกสารขอสนับสนุนวัคซีนโมเดอร์นาจากสภากาชาดไทยให้กับทหารและครอบครัว บอกว่านี่คือสิ่งที่เลวร้ายมากสำหรับคนไทย ประณามเกี่ยวกับเรื่องนี้ชุดใหญ่

 

ณวัฒน์  ฉะเดือด



ณวัฒน์บอกว่าเป็นการกระทำผิดต่อเจ้าของประเทศคือคนไทย ไม่ต้องตั้งคณะกรรมการสอบว่าทำไปโดยพลการ ไม่มีทาง ถ้าไม่โป๊ะแบบนี้จะตั้งคณะกรรมการทำไม คุณไปตรวจสอบกันเอง แต่แบบนี้คือผิดซึ่งหน้า จงจดจำไว้เลยว่านี่คือการเอาเปรียบกัน  ณวัฒน์ยังได้อ่านจดหมายจาก สภากาชาดไทย ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เรื่องขอความร่วมมือในการแจ้งจองวัคซีนโควิด สำหรับฉีดให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางและกลุ่มอื่น ๆ บอกว่าตอนแรกเหมือนจะการกุศล แต่สรุปคือต้องซื้อ

 

ณวัฒน์  ฉะเดือด

 

ลาซาด้า ดีลดี

 

 ณวัฒน์บอกว่านี่คือความเจ็บปวด เกิดเป็นคนไทยยากมาก ถูกเอาเปรียบ ถูกทำร้าย วัคซีนไม่เคยมี บริษัทตนพยายามหาวัคซีนฟรี ตามเงื่อนไขของรัฐ ลงมันทุกแอปฯ แต่ไม่มี เอกชน พยายามทุกทางจนได้โมเดอร์นามา ก็ไม่รู้จะทำยังไง พึ่งรัฐบาลก็ไม่ได้ อยากให้ทุกคนปลอดภัยจากโควิด อยากได้วัคซีน  กระทั่งทาง รพ.เอกชน เปิดให้จองวัคซีนโมเดอร์นา ตนก็ยอมจ่ายเงินเองในนามบริษัทมิสแกรนด์ เพื่อจะได้มีวัคซีนมาฉีดให้คนในองค์กร เพื่อช่วยประเทศชาติในการป้องกันโควิด โดยจองกับ รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง พยายามทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้แล้ว  เมื่อคืนตนไลฟ์ ใช้พลังจนพัง สัญญากับตัวเองว่าวันนี้จะหยุด เมื่อคืนหลับจนเกือบตาย ตื่นมาสะลึมสะลือนึกว่าตัวเองตาย เย็นไปทั้งตัว แต่แค่หลับลึก ตื่นมาได้รับข้อความจากผู้ช่วยว่าทาง รพ. อยากขอคืนเงินค่าวัคซีน เขาบอกโควตาวัคซีนต้องแบ่งให้สภากาชาดไทย คืออะไร

 

ณวัฒน์  ฉะเดือด

 

คุณไม่เคยมีวัคซีนให้เรา เราก็สู้ ยอมควักกระเป๋าจ่ายเอง ตนจ่ายให้ทั้งพนักงาน รวมถึงจ่ายให้พ่อแม่ของบางคนที่ไม่มีเงินด้วย แต่วันนี้โมเดอร์น่าที่ทุกคนรออยู่ด้วยความหวังว่ามันกำลังจะมา เขาจะเอาเงินมาคืน แต่ตนไม่ยอมรับคืน บอก รพ. ว่าขอรอดูก่อน เผื่อการขอร้องสิทธิ์ของเรา เราได้สิทธิคืนแล้วจะได้ฉีดต่อ  ณวัฒน์ บอกว่า เราคงไม่มีโอกาสได้วัคซีนดี ๆ มันยากเย็นแสนเข็ญเหลือเกิน มันลำบาก มันยุ่ง มันมีคนเข้ามาเกี่ยวข้องเยอะเหลือเกิน เวลาพอจะมีวัคซีนก็เหมือนอีแร้งมารุมทึ้ง  ตนไม่ได้ขออะไรเลย แต่ขอเหตุผลว่าทำไมกาชาดถึงทำแบบนี้ ตนพยายามทำดีที่สุดเท่าที่ทำได้แล้ว มั่นใจว่าตนกำลังถูกละเมิดสิทธิ ตนพยายามทำทุกอย่างแล้ว โอนเงินส่วนตัวจ่ายให้พนักงาน ก็ยังไม่ได้อยู่ดี   สรุปสุดท้ายประเทศไทยหาวัคซีนไม่เจอ แต่ทหารรู้ว่าควรจะใช้โมเดอร์นา กาชาดไทยรู้ว่าควรใช้โมเดอร์นา แล้วทำไมยังหาผลประโยชน์บนความตาย เรื่องของวัคซีน ตนรู้ สิ่งที่พูด ทุกคนรู้ แต่ทุกคนไม่ให้สิทธิความเป็นมนุษย์ที่เท่าเทียมกัน แต่ตนจ่ายเงินไปแล้ว ยังไงก็จะเก็บไว้แบบนี้

 

ณวัฒน์  ฉะเดือด

 

ชมคลิป

 

ลาซาด้า