"มิ้นท์-I Roam Alone"กำลังเดินทางคนเดียว ไปประเทศที่คนมีความสุขน้อยที่สุดในโลก และเป็นที่ที่แย่ที่สุดสำหรับการเกิดเป็นผู้หญิง

เพจเฟซบุ๊ก I Roam Alone ที่เป็นของคุณมิ้น ซึ่งเป็นเพจที่สาวมิ้นนั้น ท่องเที่ยวไปทั่วโลกด้วยตัวคนเดียว โดยล่าสุดได้ออกมาโพสต์ระบุข้อความว่า 

เพจเฟซบุ๊ก I Roam Alone ที่เป็นของคุณมิ้น ซึ่งเป็นเพจที่สาวมิ้นนั้น ท่องเที่ยวไปทั่วโลกด้วยตัวคนเดียว โดยล่าสุดได้ออกมาโพสต์ระบุข้อความว่า 

มิ้นท์กำลังเดินทางไปอัฟกานิสถานคนเดียวค่ะ

ครั้งนี้เป็นการเดินทางที่น่ากังวลที่สุดที่เคยเดินทางมา เพราะสถานการณ์ที่อัฟกานิสถานตอนนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อเมริกาเริ่มถอนทหารออกแล้วและจะถอนออกทั้งหมดในเดือนกันยานี้ ส่วนตาลีบันก็ประกาศชัยชนะและเข้ายึดพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มิ้นท์เช็คข่าวทุกวัน จนเมื่อ 1 สัปดาห์ก่อนไกด์ในพื้นที่ส่งข่าวมาว่าตอนนี้ออกนอกกรุงคาบูลไม่ได้แล้ว อยู่ได้เฉพาะเมืองใหญ่ๆที่รัฐบาลพอจะตรึงกำลังไว้ได้ เฮ้อออ (เสียงแม่ถอนหายใจ)

 

ลาซาด้า

 

ที่ตัดสินใจไป เพราะนี่อาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายที่ได้ไป ถ้าตาลีบันยึดประเทศกลับไปได้ อนาคตก็ไม่รู้จะได้ไปอีกมั้ย ก็จะต้องเดินทางอย่างระมัดระวังมากๆเลย

ถ้าพูดถึงอัฟกานิสถาน ที่นี่มีธรรมชาติที่สวยมากนะ เมือง อาหาร สถาปัตยกรรมก็ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก แต่ที่น่าสนใจที่สุดสำหรับมิ้นท์ คือ ความเป็นอยู่ของผู้คนและความซับซ้อนทางสังคมที่ขัดแย้งกันอยู่ จนอยากจะไปให้เห็นกับตา

ประเทศนี้ถูกจัดอันดับให้เป็นประเทศที่ ‘คนมีความสุขน้อยที่สุดในโลก’ และเป็น ‘ที่ที่แย่ที่สุดสำหรับการเกิดเป็นผู้หญิง’ แต่ก็ยังเป็น ‘ที่ที่คนมีน้ำใจและดูแลแขกมาเยือนดีมากๆ’

มิ้นท์อยากจะไปรู้ว่า

ประเทศที่ 'คนมีความสุขน้อยที่สุดในโลก’ เขาอยู่กันยังไงและเกิดอะไรขึ้น คอรัปชั่น สงคราม?

ประเทศที่ติดอันดับ ‘ที่ที่แย่ที่สุดสำหรับการเกิดเป็นผู้หญิง’ แล้วถ้าผู้หญิงแบบเราไปจะเจออะไรบ้าง?

และที่สำคัญที่สุด คือ อยากรู้ว่าที่นี่มีแค่สงครามอย่างเดียวหรือจริงๆมีอย่างอื่นให้รู้จักมากกว่านี้แต่ละวันคนเขาอยู่กันอย่างไร อาหารรสชาติเป็นยังไง มีชีวิตธรรมดาๆแบบที่อื่นไหม และท่ามกลางสงครามแบบนี้ อะไรคือความหวังหรือความสุขในชีวิต

คนไม่มีทางเลือกเลยที่อยู่ดีๆโชคร้ายต้องเกิดมาในประเทศที่เต็มไปด้วยความขัดแย้ง รัฐบาลคอรัปชั่น สงครามโดยที่หนีไปไหนก็ไม่ได้ และในวันที่ยังเปลี่ยนอะไรไม่ได้ เขาจัดการกับความรู้สึกอัดอั้นเหล่านี้แบบไหน และถ้าจัดการไม่ได้ เขารับมือกับมันยังไง

การเดินทางไปที่นี่มิ้นท์บินไปลงดูไบ เพื่อไปทำวีซ่า จากนั้นก็บินเข้ากรุงคาบูล เรามาเดินทางไปด้วยกันนะ ก็ขอให้ตัวเองปลอดภัย 

ปล. บอกเลยว่าแค่เริ่มก็เดือดแล้วววว เกือบไม่ได้วีซ่าแล้ววววววว ร้องไห้ไปแล้ววววว

 

ลาซาด้า