กู้ภัยรับผู้ป่วยโควิดหิวโซแวะซื้อก๋วยเตี๋ยว เจอแม่ค้าคนบ้านเดียวกัน พูดสั้นๆ "เลี้ยง"

กู้ภัยรับผู้ป่วยโควิดหิวโซแวะซื้อก๋วยเตี๋ยว เจอแม่ค้าคนบ้านเดียวกัน พูดสั้นๆ "เลี้ยง" ชาวเน็ตขอบคุณแทน คุณทำให้มีเรื่องราวดีดีในนาทีที่สถานการณ์ในประเทศกำลังย่ำแย่ คนกำลังเริ่มหมดกำลังใจ

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวดีดีชวนยิ้ม เมื่อเพจ อหิงสา ข่าวคนภูเวียง เล่าเรื่องราวเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ ประจำอำเภอภูเวียงได้ทำหน้าที่ขับรถมารับผู้ป่วยโควิด-19 กลับภูมิลำเนา กับแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวย่านพระราม 2 เมื่อกู้ภัยเดินเข้ามาในร้านขอสั่งก๋วยเตี๋ยวกิน ทว่า จากมาตรการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ที่ทางศบค.กำหนดว่าร้านอาหารเปิดให้บริการได้ถึง 20.00น.และห้ามนั่งรับประทานในร้าน อนุญาตให้ขายแค่ใส่ห่อกลับบ้านเท่านั้น แต่เมื่อพูดคุยกันแล้ว แม่ค้ายอมอะลุ่มอะหล่วยให้ เพราะนอกจากเป็นคนบ้านเดียวกันแล้ว พวกเขายังทำงานหนักเพื่อประชาชนด้วย

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 24 ก.ค. 2564 ที่ผ่านมา โดยบทสนทนาระหว่างแม่ค้าและกู้ภัย มีดังนี้

พระราม 2 ( กทม. ) ..
กู้ภัย :  บะหมี่พิเศษทานนี่ 2 ถ้วยครับ
แม่ค้า :  อ่อ .. ขายเฉพาะใส่ถุงให้ไปกินบ้านเท่านั้นค่ะ
กู้ภัย :  บ้านผมอยู่ขอนแก่นครับ
แม่ค้า :  เอ้า ติ .. บ้านเดียวกัน นั่งกินหน้าร้านกะได้ พากันมาหยัง
กู้ภัย :  มารับคนป่วยกลับบ้านครับ
แม่ค้า :  เลี้ยง
กู้ภัย :  สาธุ ๆ ครับ

วันนี้ผู้โดยสารยังไม่ได้ขึ้นรถเลยครับ อากาศไม่ดี รถขี่ช้า #สว่างที่ใจ #กู้ภัยสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ จุดอำเภอภูเวียง

 

แม่ค้าเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวกู้ภัย

ด้านชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมแม่ค้าและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กู้ภัย "ขอบคุณแม่ค้านะคะ คุณมีน้ำใจที่ดีงามมาก" "ขอบคุณแม่ค้าที่มีน้ำใจให้กับผู้เสียสละต่อสังคมครับ สุดยอดทั้งคู่" "กู้ภัยสู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้อีกแรงค่ะ และขอบคุณแม่ค้าที่มีน้ำใจ ขอให้เฮงๆรวยๆนะคะ" 

บ้างก็มีเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่คล้ายๆกันเข้ามาให้กำลังใจ "ต้องตุนไว้เยอะๆเพราะมื้อต่อไปจะได้กินตอนไหนเพราะหนูก็ทำหน้าที่เดียวกับพี่เขาเหมือนกัน ต่างตรงที่หนูต้องดูแลคนพิการในสถานสงเคราะห์คนพิการพี่ได้ดูแลประชาชนภายนอกหนูอยู่ภายในที่ทำงานจะเดือนละไม่ได้กลับบ้าน"

"ขอบคุณ เป็นผมก็จะทำแบบนี้เช่นกัน ช่วยไรไม่ได้มาก ก็ให้กินข้าวอิ่มๆ แล้วไปทำงานต่อได้ ดีไม่ดีใส่ห่อให้ด้วยอีก 555,,, ผมไม่ใช่คนดีครับแต่ผมมีสำนึกความเป็นคนเท่านั้น เวลานี้ช่วยอะไรได้ช่วยครับ"

ขอบคุณ  อหิงสา ข่าวคนภูเวียง

 

โปรโมชั่นลาซาด้า