โควิดคร่าชีวิต "สมศักดิ์ ขวัญเมือง" อดีตนายกอ้อมน้อย ทำงานท้องถิ่นยาวนานที่สุดใน จ.สมุทรสาคร

สุดอาลัย! โควิดคร่าชีวิต "สมศักดิ์ ขวัญเมือง" อดีตนายกอ้อมน้อย ทำงานท้องถิ่นยาวนานที่สุด จ.สมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 64 มีรายงานข่าวเศร้า นายสมศักดิ์ ขวัญเมือง อดีตนายกเทศมนตรีนครอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้เสียชีวิตลงเมื่อคืนวันที่ 25 ก.ค. 64 ที่โรงพยาบาลวิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนลอ้อมน้อย หลังเข้ารับการรักษาตัวด้วยอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งต่อมาพบว่าเชื้อลงปอด ประกอบกับ ภาวะโรคประจำตัว ทำให้เกิดอาการทรุดหนักก่อนจะเสียชีวิตลงอย่างสงบ

 

สมศักดิ์ ขวัญเมือง

 

ลาซาด้า

 

จากการเปิดเผยของบุคคลในครอบครัวทราบว่า ก่อนที่นายสมศักดิ์ จะเข้ารับการรักษาตัวด้วยอาการติดเชื้อโควิดนั้น ได้ทำการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มแรกมาแล้วประมาณ 2 สัปดาห์  โดยนายสมศักดิ์ ได้เข้ามาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลวิชัยเวชอ้อมน้อยเมื่อวันที่ 15 ก.ค. ด้วยอาการอ่อนเพลียมีไข้เจ็บคอ เล็กน้อย ทางโรงพยาบาลจึงได้ทำการตรวจร่างกายอย่างละเอียด พบว่าคนไข้ติดเชื้อโควิด19  ทางทีมแพทย์ และพยาบาลของทางโรงพยาบาล จึงได้ทำการรักษาอย่างดีมาโดยตลอด แต่ต่อมาพบว่าเชื้อลงปอดประกอบกับภาวะโรคประจำตัว ทำให้เกิดอาการทรุดหนักแล้วเสียชีวิตลงอย่างสงบ โดยได้มีการพระราชทานเพลิงศพ ที่วัดอ้อมน้อย เวลา 16.00 น. วันที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา

 

สมศักดิ์ ขวัญเมือง

 

สำหรับประวัติ นายสมศักดิ์ ขวัญเมือง อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครอ้อมน้อย สิริอายุ 71 ปี เริ่มต้นชีวิตนักการเมืองท้องถิ่นตั้งแต่เมื่อปี 2530 ด้วยการเป็นคณะกรรมการสุขาภิบาลอ้อมน้อย ต่อมาในปี 2534 ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานสุขาภิบาลอ้อมน้อย และเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 37 มีการยกฐานะจากสุขาภิบาลอ้อมน้อย เป็นเทศบาลตำบลอ้อมน้อย นายสมศักดิ์ยังคงได้รับความไว้วางใจให้เป็นนายกเทศมนตรีตำบลอ้อมน้อย

 

สมศักดิ์ ขวัญเมือง

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 21 ก.ย. 45 ยกฐานะอีกครั้งจากเทศบาลตำบล เป็นเทศบาลเมืองอ้อมน้อย นายสมศักดิ์ก็ได้รับความเชื่อมั่นจากพี่น้องประชาชนชาวตำบลอ้อมน้อยเลือกตั้งให้นั่งนายกเทศมนตรีต่อไป จนกระทั่งวันที่ 11 พ.ย. 53 มีการยกฐานะครั้งสุดท้ายจากเทศบาลเมือง เป็นเทศบาลนครอ้อมน้อย นายสมศักดิ์ ขวัญเมือง ก็นั่งเก้าอี้เป็นนายกเทศมนตรีนครอ้อมน้อย จนกระทั่งครบวาระครั้งล่าสุดเมื่อปี 2563 รวมระยะเวลาการดำรงตำแหน่งผู้นำทางการเมืองท้องถิ่นในตำบลอ้อมน้อยของนายสมศักดิ์ ขวัญเมือง เป็นเวลายาวนานถึง 33 ปีต่อเนื่องกัน นับเป็นผู้ที่ดำรงตำแหน่งผู้นำทางการเมืองท้องถิ่นที่ยาวนานที่สุดของจังหวัดสมุทรสาคร

 

ลาซาด้า