ลุงสั่งของเก็บเงินปลายทาง แกะดูของแต่สุดท้ายบอกไม่เอา พนักงานห้ามก็ตะคอกใส่ท้าไปฟ้อง

ลุงหัวร้อนสั่งของเก็บเงินปลายทาง แกะดูเรียบร้อยสุดท้ายบอกไม่เอา พนักงานห้ามก็ตะคอกใส่หยาบคาย ลั่น "ไม่ให้ลูกค้าแกะดู กูถามหน่อย มันมีกฎหมายไหม ถ้ามึงไม่พอใจมึงไปฟ้อง"

กลายเป็นเรื่องขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อพนักงานส่งพัสดุโพสต์คลิปลูกค้าแกะห่อพัสดุดูของข้างในแล้วจู่ๆกลับบอกว่าไม่เอาของแล้ว เตือนดีๆว่าทำเช่นนี้ทางผู้ส่งต้องเป็นคนรับผิดชอบทว่ากลับโดนด่ากราดใส่ด้วยถ้อยคำหยาบคายเป็นชุด
 

แกะห่อพัสดุ

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

โดยในคลิปผู้โพสต์เล่าว่าตนมาส่งพัสดุของซึ่งเป็นแบบเก็บเงินปลายทางให้ลูกค้าคนหนึ่ง ทว่าลูกค้ากลับแกะดูของข้างในทันทีทั้งๆที่ยังไม่จ่ายเงินเพื่อสร้างความมั่นใจว่าตนจะไม่ถูกโกง  ด้านพนักงานขนส่ง ก็รีบเบรกทันควันและบอกว่า "ทำไม่ได้" แต่ทางลูกค้าซึ่งเป็นชายสูงอายุตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงไม่พอใจกึ่งตะคอกว่า "มึงเอากฎไหนมา กูถามหน่อย กฎหมายมันมีไหม ไม่ให้ลูกค้าแกะดู กูถามหน่อย มันมีกฎหมายไหม ถ้ามึงไม่พอใจมึงไปฟ้อง" สุดท้ายก็แกะกล่องเอาของออกมาดูก่อนบอกว่าไม่รับของแล้ว

 

แกะพัสดุแล้วบอกไม่เอา

 

ด้านลูกค้าโวยวายว่าเห็นสภาพกล่องบุบจึงไม่มั่นใจต้องเปิดดู พนักงานก็อธิบายว่ากล่องที่บุบแบบนี้ คาดว่าทางร้านน่าจะใช้กล่องเก่ามาส่ง แต่ทางลูกค้าก็โยนความผิดไปที่ฝั่งพนักงานขนส่งตามเดิมว่าส่งพัสดุมาไม่ดี ขอไม่รับพัสดุนี้แล้วและให้ตีกลับ พนักงานบอกว่ากรณีแบบนี้ความซวยอาจมาตกที่พนักงานส่งพัสดุแทน

 

ลูกค้าแกะพัสดุแล้วบอกไม่เอา


 

หลังได้ดูคลิปชาวเน็ตได้เข้ามาแนะนำลูกค้า ถ้าหากเจอสถานการณ์กล่องบุบ ทางเลือกมีอยู่ 2 ทางคือ

1. แจ้งไปยังผู้ขายก่อนว่า พัสดุมีปัญหา ขอแกะได้ไหม ถ้าอีกฝ่ายอนุญาตค่อยทำ ไม่ใช่โมเมอ้างข้อกฎหมายว่า ไม่มีกฎหมายข้อไหนห้าม

2. เห็นสภาพกล่องพัสดุบุบยับเยิน ไม่ต้องแกะ ตีกลับทันที ซึ่งทางพนักงานจะเป็นคนทำเรื่องให้

ในส่วนพนักงาน ชาวเน็ตก็ชื่นชมในความใจเย็นและความสุภาพ ซึ่งเป็นภาพตัดกันสุดขั้วกับฝั่งลูกค้า และขออวยพรให้หน้าที่การงานก้าวหน้า

และชาวเน็ตอีกท่านเข้ามาขออธิบายในฐานะคนส่งพัสดุอยากให้ลูกค้าทุกท่านเข้าใจตรงกัน ระบุว่า

จากใจคนส่งพัสดุนะครับขออธิบายให้ลูกค้าทุกท่านเข้าใจในกระบวนการขนส่งและอยากให้คุณลูกค้ารู้และเข้าใจในหน้าที่ของพนักงานส่งพัสดุ ..เริ่มต้นเลยคือลูกค้าจะส่งพัสดุไปต่างจังหวัดต้องไปที่จุดรับส่งพัสดุ ลูกค้าคือคนส่งต้องทำการแพ็คสินค้าเพื่อส่งมอบให้เจ้าหน้าที่รับพัสดุ ลูกค้าจะแพ็คแบบใหน ระวังสินค้าเสียหายแค่ใหน อยู่ที่การแพ็คของที่อยู่ในกล่องอีกที บางท่านก็จะห่อกันกระแทก บางท่านก็หุ้มด้วยพลาสติก หรือโฟมกันกระแทก เพื่อรักษาสินค้าที่อยู่ในกล่อง พอเจ้าหน้าที่รับพัสดุมาก็จะส่งมอบให้ ... 

(1)พนักงานขนส่งที่ทำหน้ารับพัสดุจากพื้นที่ทั้งหมดนำมาที่คลังสินค้าขนาดใหญ่
(2)พนักงานคลังจะทำการคัดแยกไปแต่ล่ะจังหวัด และส่งมอบให้พนักงานขนส่ง
(3)พนักงานขนส่งนำพัสดุไปส่งมอบให้ในแต่ล่ะจังหวัด
(4)พนักงานคลังที่อยู่แต่ล่ะจังหวัดคัดแยกพัสดุตามแต่ล่ะอำเภอ แล้วส่งมอบให้พนักงานขนส่ง
(5)พนักงานขนส่งนำพัสดุไปส่งให้ในแต่ล่ะทุกๆอำเภอ
(6)พนักงานคลังช่วยกันคัดแยกพัสดุไปตามแต่ล่ะตำบล หมู่บ้าน ตามซอกซอยตามบ้านเลขที่ต่างๆ แล้วส่งให้พนักงานขนส่ง
(7) และพนักงานขนส่งทีมสุดท้ายจากทุกๆทีมที่กล่าวมาทั้งหมด นั้นคือทีมพวกผม จะช่วยกันนำพัสดุที่ผ่านกระบวนการต่างๆไปส่งมอบให้ถึงมือลูกค้า ผมขอนุญาตอธิบายให้ลูกค้าฟังว่า ผมเข้าใจคุณลูกค้าอย่างที่สุด เพราะผมก็คือคนที่สั่งของออนไลน์เหมือนกัน พนักงานส่งพัสดุเค้าก็มาส่งของให้ผมเหมือนกัน แต่ผมเป็นทั้งลูกค้าที่ทำงานเป็นคนส่งพัสดุเพื่อหาเงิน ผมไม่ทราบว่าของข้างในคืออะไร บางชิ้นกล่องยุบ บุบ ฉีกขาด ทางเราก็จะทำการซ่อมแซมกล่องให้เท่าที่ทำได้ คุณลูกค้าครับถ้าลูกค้าแกะพัสดุโดยยังไม่จ่ายเงิน พนักงานทีมสุดท้ายอย่างพวกผมจะต้องเสียเงินรับผิดชอบกับพัสดุที่อาจเสียหาย ถ้าเกิดลูกค้าแกะแล้วไม่เอา พวกผมก็จะต้องรับผิดชอบกับสินค้าทั้งหมด ..อยากให้ลูกค้าเห็นใจพวกผมบ้างครับ ถ้าลูกค้าอยากแกะพัสดุทันทีกรุณาอย่าเก็บปลายทางครับ ผมคนส่ง ผมไม่ใช่คนขาย

.และฝากถึงพี่ๆพนักงานทุกๆทีมทุกๆท่านช่วยกันดูแลพัสดุกันให้มากๆนะครับ อย่าให้เกิดการเสียหายเยอะเกินไป สงสารด่านสุดท้ายอย่างพวกผมด้วยนะครับพี่ๆครับ ผมต้องโดนลูกค้าว่าทั้งๆที่ไม่ควรมีเหตุการณ์มีปากเสียงกระทบกระทั่งกันเลยเพราะ ผมมาทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว มาทำหน้าที่ส่ง ไม่ใช่มาเพื่อให้ใครต้องมาด่า ต้องเก็บพลังลบกลับบ้าน .. ถ้าใครอ่านมาถึงตรงนี้ ผมหวังว่าพี่ๆน้องๆพนักงานทุกท่าน และคุณลูกค้าที่รอจะรับพัสดุทุกๆท่าน คงจะเข้าใจนะครับ..

 

ขอบคุณ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1

 

โปรโมชั่นลาซาด้า