กรมควบคุมโรค สรุปสาเหตุ ครูสาวประจวบฯสิ้นใจ เเค่เหตุบังเอิญเกิดขึ้นในช่วงเวลาใกล้กัน

กรมควบคุมโรค ออกหนังสือเเจง ครูสาวประจวบฯเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนสูตรผสม ซิโนเเวค-เเอสตร้าฯ เป็นเหตุเเค่บังเอิญเกิดขึ้นในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน

   กรณีการเสียชีวิตของ นางสาวพงศ์ภัค ศรัทธาโสภณ  อายุ 39 ปี ครูสาวประจวบฯ ซึ่งได้เป็นครูสอนพิเศษเจ้าของสถาบันพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์คิงแมทส์  เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์  โดยได้ฉีดวัคซีนสูตรผสม เข็มเเรกเป็นวัคซีนซิโนแวค ต่อด้วยแอสตร้าเซเนก้าเข็มที่ 2 เเละเสียชีวิตลงในวันต่อมาเมื่อ20ก.ค.64  ซึ่งผลตรวจยืนยันว่าตัวเธอไม่ได้ติดเชื้อโควิด ก่อนจะนำไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลศิริราชเพื่อหาสาเหตุที่เเท้จริง

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

กรมควบคุมโรค สรุปสาเหตุ ครูสาวประจวบฯ

  ล่าสุด กรมควบคุมโรค ได้ออกหนังสือชี้เเจงเเล้วว่า   กรณีการเสียชีวิตหลังได้รับวัคซีนโควิด 19 สลับชนิดที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์คณะผู้เชี่ยวชาญเหตุการณ์ไม่พึ่งประสงค์ภายหลังการได้รับวัคน แระกรมควบคุมโรคฉบับวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 จากกรณีข่าว หญิง 39 ปี อาชีพครูสอนพิเศษและเจ้าของสถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่ง จ.ประจวบดีรีขันธ์
เสียชีวิตภายหลังฉีดวัดขืนสลับชนิด โดยได้รีบวัคซีนของบริษัทซิโนแวคเข็มแรกวันที่ 28 มิถุนายน 2564 และแอสตราเซเนกาเข็มสองเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ที่โรงพยาบาลประจวยคีรีชันธ์ ต่อมาผู้ป่วยมีอาการปวดศีรษะในเวลา กลางคืนวันเดียวกับที่ได้รับวัคซีนเข็มสอง และเช้าวันรุ่งขึ้นมีอาการปวดศีรษะ อาเจียน แต่ไม่ใด้ไปพบแพทย์ ยังพูดคุยได้ตามปกติ ในช่วงค่ำญาติพบฟุบที่โต๊ะทำงาน เรียกไม่รู้สึกตัว จึงโทรแจ้งหน่วยการแพทย์ฉุกเฉิน (EMS) 

กรมควบคุมโรค สรุปสาเหตุ ครูสาวประจวบฯ
 

  กรมควบคุมโรค สรุปสาเหตุ ครูสาวประจวบฯ

   เมื่อทีมกู้ชีพถึงที่เกิดเหตุ พบผู้ป่วยไม่มีชีพจร ไม่หายใจ ปลายมือปลายเท้าเขียว ปากเขียว ตัวซีด นำส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ตรวจไม่พบสัญญาณชีพ แพทย์ระบุว่าเสียชีวิตก่อนนำส่งโรงพยาบาล และได้นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพมหานคร ผลการชันสูตรพบเนื้อสมองบวมทั่วไป และพบก้อนเนื้องอก ขนาด 5 เซนติเมตร ที่น่าจะเป็นมาก่อนหน้านี้ บริเวณสมองส่วนหน้าขวากดเบียดก้านสมอง ซึ่งทำให้เกิดอาการปวดศีรษะ และมีผลต่อการกดการหายใจ เป็นสาเหตุของการเสียชีวิต ความเห็นคณะผู้เชี่ยวชาญเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ภายหลังได้รับวัคซีน สรุปว่า การเสียชีวิตของผู้ป่วยรายนี้ไม่เกี่ยวข้องกับวัคซีน แต่เป็นเหตุการณ์ที่บังเอิญเกิดขึ้นในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน

กรมควบคุมโรค สรุปสาเหตุ ครูสาวประจวบฯ

  จากการตรวจสอบข้อมูลการฝ้าระวังเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ภายหลังการได้รับวัคซีน กองระบาดวิทยากรมควบคุมโรค และฐานข้อมูล MOPH-IC สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ณ วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 มีรายงานการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 สลับชนิดวัคซีนไปแล้วทั้งสิ้น 124,704 ราย เป็นผู้ป่วยในที่เข้ารับการรักษา
ในโรงพยาบาล 86 ราย โดยอาการส่วนใหญ่ คือ มีไข้ คลื่นไส้ ปวดศีรษะ เวียนศีรษะ อาเจียน และไม่พบว่ามีผู้เสียชีวิต หรืออาการร้ายแรงที่เกี่ยวข้องกับวัคซีนหรือการฉีดวัคขืนสลับชนิด

 

โปรโมชั่นลาซาด้า