ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อแฉแก๊งแฮกระบบมือถือขายสิทธิ์ฉีดวัคซีน

พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ แฉแก๊งแฮกระบบมือถือขายสิทธิ์ฉีดวัคซีน 500-1,000 บาทต่อหัว พบว่ามีการดำเนินการมาเป็นเวลา 3 วันแล้วเฉลี่ยวันละ 1,500คน

วันที่ 28 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศักดิ์สยาม  ชิดชอบ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผย พญ.มิ่งขวัญ  วิชัยดิษฐ  ผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อได้รายงานให้ทราบว่าได้เกิดกรณีการทุจริตการจองคิวเพื่อขอเข้ารับวัคซีนโควิดโดยมีการแฮกระบบของบริษัทเครือข่ายมือถือแห่งหนึ่งเพื่อนำโควตาวัคซีนไปขายสิทธิ์ฉีดวัคซีนต่อโดยมีการจ่ายค่าหัวรายละ 500 – 1,000 บาท

 

ลาซาด้า

 

แต่เนื่องจากบริษัทมีระบบการตรวจสอบที่เข้มงวดจึงสามารถตรวจสอบพบความผิดปกติ และพบว่ามีการดำเนินการมาเป็นเวลา 3 วันแล้วเฉลี่ยวันละ 1,500คน

ซึ่งขณะนี้ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีแล้วเรียบร้อยหากสอบสวนแล้วพบว่าทำผิดจริงจะต้องโทษจำคุก 3-10 ปี และขณะนี้กำลังสอบเพิ่มเติมว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐร่วมรู้เห็นหรือไม่ หากมีจะต้องรับโทษตาม ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ด้วย

สำหรับประชาชนผู้ที่ซื้อสิทธิมารับวัคซีนกรณีที่ให้ความร่วมมือในข้อมูลและหากมีหลักฐานการโอนเงินการติดต่อกับตัวกลางหรือผู้กระทำหากให้ข้อมูล เป็นประโยชน์ก็ จะกันเป็นพยาน จะฉีดให้  แต่หากไม่ให้ความร่วมมือก็ไม่ฉีดวัคซีนให้และถือว่าเป็นผู้กระทำผิดตามกฎหมายเช่นเดียวกัน

 

แฮกค่ายมือถือขายสิทธิ์ฉีดวัคซีน

 

"ขอให้ประชาชนทุกท่านลงทะเบียนตามระบบอย่าหลงเชื่อผู้ที่นำสิทธิต่างๆมาเสนอขายให้เพราะบริษัทเครือข่ายมือถือที่เข้ามาร่วมให้บริการลงทะเบียนมีระบบการตรวจสอบที่เข้มงวดเมื่อถูกตรวจสอบได้ท่านจะต้องถูกตัดสิทธิเพื่อไปเข้าระบบที่ถูกต้องใหม่อีกครั้งจะทำให้เสียทั้งเงินเสียเวลาและอาจตกเป็นผู้ทำผิดกฎหมายแต่หากเข้าตามระบบทุกคนจะได้รับวัคซีนตามการจัดกลุ่มลำดับความเสี่ยงอย่างแน่นอนเพราะรัฐบาลมีนโยบายรัฐบาลจัดหาวัคซีนให้ประชาชนทุกคน" นายศักดิ์สยามกล่าว

 

แฮกค่ายโทรศัพท์ขายสิทธิ์ฉีดวัคซีน

 

ทั้งนี้นับจากศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 24พ.ค.-26ก.ค.2564สามารถฉีดวัคซีนไปแล้วรวม1,018,800โดสหรือเฉลี่ย 15,919โดสอัตราเฉลี่ย67นาที/คนโดยมีอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ทั้งแพทย์พยาบาลเจ้าหน้าที่สนับสนุนจำนวน 453คน/วัน

 

ลาซาด้า