พยาบาลเป็นลมล้มตึง ขณะดูแลผู้ป่วยโควิด ต้องหามออกมาถอดชุด PPE ปฐมพยาบาล

โลกออนไลน์แห่แชร์คลิป พยาบาลสาวเป็นลมล้มตึง ขณะดูแลผู้ป่วยโควิด ต้องหามออกมาถอดชุด PPE ปฐมพยาบาล ด้านชาวเน็ตต่างส่งกำลังใจ

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 64 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Keerati Nitipuwadol แชร์คลิปจากวงจรปิดในห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมุทรสาคร  เผยให้เห็นภาพพยาบาลคนหนึ่งในชุด PPE ซึ่งกำลังทำงานดูแลผู้ป่วย แต่จู่ๆก็ล้มลงกับพื้น จนเพื่อนต้องมาช่วยอุ้มออกไปจากโซนผู้ป่วยติดเชื้อ แล้วถอดชุด PPE ออก ก่อนจะอุ้มไปปฐมพยาบาล โดยทางผู้โพสต์ได้มีการระบุข้อความว่า

 

พยาบาลเป็นลมล้มตึง

 

ลาซาด้า

 

"ทั้งที่รู้ว่าไม่ไหว ก็ยังจะยืนยันจะทำหัตการให้คนไข้ได้เจาะเลือด กินยา ฉีดยา และได้ออกซิเจน วิทยุถามว่าไหวไหม ให้คนไปเปลี่ยนไหม พยาบาลคนนี้ก็ยืนยันคำเดิมว่า ไม่ต้องมา เพื่อที่จะทำหน้าที่ที่รับผิดชอบให้เสร็จสมบูรณ์ แต่ด้วยความร้อนที่เพิ่มขึ้น กับความเหนื่อยล้าของร่างกายที่โหมงานมานานหลายเดือน กลายเป็นคนไข้ที่เหนื่อยแค่ไหนก็ต้องรีบลุกขึ้นมา อยากดูแลพยาบาลแทน กวักมือร้องขอความช่วยเหลือทั้งที่ตัวเองก็เหนื่อย ทุกวันนี้ไม่มีวันไหนที่เราไม่เหนื่อย ทุกวันนี้ไม่มีวันไหนที่เราไม่สู้ #Saveบุคลาการทางการ #Saveคนไข้โควิด #ทีมฉุกเฉินสมุทรสาคร #เพื่อนคุณ 24 ชั่วโมง"

 

พยาบาลเป็นลมล้มตึง

 

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวนี้เผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและส่งคลิปดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก ต่างส่งกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่รายดังกล่าว และเจ้าหน้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ที่ทำหน้าที่ดูแลช่วยชีวิตผู้ป่วยในสถานการณ์ที่กำลังวิกฤตหนักในขณะนี้

 

พยาบาลเป็นลมล้มตึง

 

คลิกชมคลิป

ขอบคุณ FB : Keerati Nitipuwadol 

 

ลาซาด้า