คนในบ้านติดเชื้อโควิดทั้งบ้าน 13 คน ไร้คนเข้ามาดูแล วอนช่วยเหลือ

คนในบ้านติดเชื้อโควิดทั้งบ้าน 13 คน ไร้คนเข้ามาดูแล วอนช่วยเหลือ หวั่นมีตายคาบ้าน

นายพีรพล อุรารักษ์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 ม.5 ต.ดอนยายหอม อ.เมือง จ.นครปฐม ว่าคนในครอบครัว 13 คนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งถึงเวลานี้ แม้จะมีการส่งตัวไปรักษาตัวแล้วหลายคนแต่ก็ยังมีอีก 3 คนที่ไม่ได้รับการเข้ามาดูแล รวมถึงขาดการประสานไม่มีการเข้ามาตรวจสอบ และส่งอาหารให้ โดยทุกคนยังต้องอาศัยรวมกันอยู่ในบ้านโดยมีเพียงผู้ใหญ่บ้าน อบต.ในพื้นที่ และเพื่อนๆ ที่เข้ามาช่วยแจกอาหารและประสานงานแต่เรื่องก็เงียบกริบหวั่นคนในบ้านจะมีป่วยตายเหมือนในข่าวเพราะมีผู้สูงอายุที่ป่วยอยู่ด้วย

คนในบ้านติดเชื้อโควิดทั้งบ้าน 13 คน ไร้คนเข้ามาดูแล วอนช่วยเหลือ

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียว ซึ่งมีคนในบ้านทั้งหมด 13 คนอาศัยอยู่รวมกันในบ้าน โดยมีเพื่อนบ้านได้นำข้าวสาร อาหารแห้งรวมถึงกับข้าวมามอบให้ ซึ่งผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านมีอายุ 70 กว่าปี รวมถึงเด็กเล็กสุดอายุ 3 ขวบ ซึ่งได้ใช้ชีวิตร่วมกัน จนเกิดความแออัดในบ้าน
 

นายพีรพล อายุ 50 ปี บอกว่าคนทั้งหมดในบ้านเป็นพ่อแม่ พี่น้องและหลานของตนเองทั้งหมด ซึ่งคนแรกที่ติดเชื้อคือที่ชายคนโตที่ได้รับวัคซีนมาแล้ว 2 เข็มซึ่งคาดว่าจะติดมาจากการทำงานและมาติดคนในบ้านทั้งหมด โดยเริ่มมีอาการมาตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม โดยเมื่อไปตรวจก็พบว่าติดเชื้อ คนในบ้านก็ทยอยไปตรวจวันที่ 11 ก.ค. ชุดหนึ่งก็พบว่ามีผลเป็นบวก
คนในบ้านติดเชื้อโควิดทั้งบ้าน 13 คน ไร้คนเข้ามาดูแล วอนช่วยเหลือ

จากนั้นก็ได้มีการแจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านและอบต. ที่ดูแลพื้นที่มาดูแลและพี่ชายคนโตได้ไปรักษาที่ รพ.สนาม ที่ รร.การบินกำแพงแสน ซึ่งจากนั้นทุกคนได้ไปตรวจเองที่เอกชนพบว่าทั้งบ้านติดเชื้อครบ 13 คน ยกเว้นตนเองและได้ไปลงทะเบียนเข้าระบบไว้แล้ว จากนั้นมีน้องชายคนเล็กออกซิเจนต่ำ จึงได้ถูกนำตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลนครปฐม ซึ่งถึงวันนี้มีคนที่ยังไม่มีใครเข้ามาดูแลสอบถามหรือตรวจสอบอะไรเลยอีก 3 คนเป็นเด็ก

 

โปรโมชั่นลาซาด้า