คุณตาวัย 73 ขับซาเล้งเก็บขวดขาย ติดโควิดจากขยะ แพร่เชื้อสู่ครอบครัวแล้ว 8 ราย

จังหวัดนครราชสีมาผวาใหม่ คุณตาวัย 73 ขับซาเล้งตระเวนเก็บขยะขาย ติดโควิดแพร่เชื้อสู่ครอบครัวแล้ว 8 ราย คาดสัมผัสหน้ากากอนามัยใช้แล้วและขวดน้ำปนเปื้อนเชื้อ

เมื่อวันที่ 28 ก..ค. 64 จังหวัดนครราชสีมา มีรายงานพบคุณตาวัย 73 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จากการเก็บขยะของเก่ามาขาย ก่อนแพร่กระจายเชื้อสู่ภรรยา ลูกหลาน และเพื่อนบ้าน รวม 8 ราย กลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาต้องเฝ้าระวังใกล้ชิด

 

คุณตาวัย 73

 

ลาซาด้า

 

โดยทางผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 บ้านโคกไผ่ ต.หมื่นไวย อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อสม. และสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านพักอาศัย คาดว่าผู้ป่วยติดเชื้อจากการตระเวนเก็บขยะ แล้วสัมผัสขยะหลายชนิด โดยเฉพาะขวดน้ำที่ใช้แล้วอาจปนเปื้อนเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้ผู้ป่วยยังสัมผัสกับหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้ว ซึ่งบางคนไม่ได้มีการม้วนจัดเก็บใส่ถุงพลาสติกก่อนที่จะทิ้งลงถังขยะ จึงเกิดติดเชื้อและแพร่กระจายสู่สมาชิกในครอบครัว รวมถึงเพื่อนบ้าน

 

คุณตาวัย 73

ขณะที่ลูกสาวของคุณตาได้เปิดเผยว่า พ่อมีอาชีพขับซาเล้งเก็บขยะขาย โดยเฉพาะเศษขวดน้ำ เมื่อช่วง 2 วันก่อน มีอาการไอ ไข้ เวียนศีรษะ ไม่มีเรี่ยวแรง จากนั้นแม่ พี่สาว และหลานมีอาการคล้ายกัน จึงพากันไปตรวจ กระทั่งพบติดเชื้อโควิด-19 นอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตอนนี้พ่อมีอาการปอดอักเสบ แพทย์เชื่อว่าติดเชื้อจากขยะปนเปื้อน

 

ลาซาด้า