เจมี โอลิเวอร์ โชว์ทำแกงเขียวหวาน แต่ทำคนไทยร้องเสียงหลง

เจมี โอลิเวอร์ เซเลบดังเมืองผู้ดี โชว์ทำแกงเขียวหวาน ยูทูบเบอร์ดังโวยแหลก แทบจะไม่ใช่แกงเขียวหวานแล้ว แทบจะเป็นสมูทตี้แล้ว

หากเอ่ยชื่อ เจมี โอลิเวอร์ (Jamie Oliver) เซเลบริตี้เชฟชื่อดังชาวอังกฤษ หลายคนต้องร้องอ๋อ เพราะคุ้นชื่อคุ้นหน้าเป็นแน่ เพราะเขาคนนี้เคยสร้างความฮือฮาจนคนไทยหลายๆ คนตกใจกับวิธีการทำอาหารไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากเขาได้ทำข้าวผัดสไตล์ตนเองด้วยการใส่ส่วนผสมที่สลับกันไปอย่างงงๆ จนครั้งนั้น เบน ชลาทิศ ตันติวุฒิ ถึงกับอึ้งไม่น้อย

เจมี โอลิเวอร์ โชว์ทำแกงเขียวหวาน แต่ทำคนไทยร้องเสียงหลง

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

ล่าสุด เจมี โอลิเวอร์ ได้สร้างความตกใจในโลกออนไลน์อีกแล้ว เมื่อเขาลุกขึ้นมาทำเมนูไทยๆ อย่าง แกงเขียวหวานไก่ เนื่องจากเซเลบดังเมืองผู้ดีได้มีการเปิดสูตรและขั้นตอนการทำอย่างละเอียดตั้งแต่ต้นจนจัดจานออกมา ก่อนที่จะนำส่วนผสมต่างๆ เข้าปรุงด้วยกัน ก่อนที่จะได้อาหารออกมาที่เรียกได้ว่า ... แกงเขียวหวานไก่


โดยคลิปการทำอาหารของเชฟโอลิเวอร์ได้กลายมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง เมื่อคลิปการทำแกงเขียวหวานไทยได้โพสต์ไปยังโลกออนไลน์ ซึ่งก็ได้มีนักแสดงตลกชาวมาเลเซีย ได้นำคลิปนี้มีทำรีแอคชัน และปล่อยสู่โลกออนไลน์ไปเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2564 ทำให้คลิปดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในขณะนี้ 

เจมี โอลิเวอร์ โชว์ทำแกงเขียวหวาน แต่ทำคนไทยร้องเสียงหลง


ไนเจิล อึ้ง นักแสดงตลกชาวมาเลเซีย เจ้าของช่องยูทูป อังเคิลโรเจอร์ (Uncle Roger) ที่ได้ออกมาทำคลิปรีแอคชันคลิปการทำแกงเขียวหวานดังกล่าว ซึ่งหลังจากที่เขาได้เห็น เจมี โอลิเวอร์ ทำแกงเขียวหวานอาหารไทยแล้วถึงกับปวดหัวกุมขมับ พร้อมทั้งยังวิจารณ์อย่างแรงตั้งแต่การหุงข้าว ไปจนถึงการทำแกงที่ทำเอา นักแสดงตลกชาวมาเลเซีย รายนี้ถึงกับลั่นออกมาว่า "นี่มันไม่ใช่แกงเขียวหวานแล้ว!"

 


ในคลิปที่ เจมี โอลิเวอร์ เริ่มต้นด้วยการหุงข้าว ซึ่งทาง อังเคิลโรเจอร์ มองว่า การใช้ข้าวสารแค่ถ้วยเดียวไม่น่าพอสำหรับทั้งครอบครัว 4 คน ตามที่เชฟบอก จากนั้นอังเคิลโรเจอร์ยังสงสัยอย่างแรง เมื่อได้เห็น โอลิเวอร์ นำขิงมาโยนใส่เครื่องปั่นเพื่อทำเครื่องแกง แทนที่จะใช้ข่า เพราะแบบนี้ไม่มีใครเขาทำกัน

เจมี โอลิเวอร์ โชว์ทำแกงเขียวหวาน แต่ทำคนไทยร้องเสียงหลง

หลังจากนั้น เจมี โอลิเวอร์  ยังเลือกที่จะใช้เครื่องปั่นอาหารแทนที่จะใช้วิธีการครกโขลกเครื่องแกง อีกทั้งยังนำตะไคร้มาตีทั้งที่ไม่ได้ช่วยอะไร แทนที่จะโยนลงเครื่องปั่นไปเลย ทั้งนี้ในส่วนอื่นๆ อาทิการใส่กระเทียม ใบมะกรูด โรยผงยี่หร่าไปเล็กน้อย ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่สิ่งที่ทำให้ตกใจอีกครั้งก็คือตอนที่เชฟขูดเอาเม็ดพริกออก และบอกจะใส่พริกลงไปแค่ 3 เม็ด


อังเคิลโรเจอร์บอกเลยว่า ถ้าเป็นเขาทำแกงเขียวหวานสูตรสำหรับ 4 คน คงจะใส่พริกลงไป 20 - 30 เม็ด พร้อมแสดงความคิดเห็นว่า นี่มันไม่ใช่แกงเขียวหวานแล้วแต่เป็น สมูทตี้ ชัดๆ อีกทั้งนั้นยังบอกอีกว่า การใช้พริกแค่ 3 เม็ดนั้นไม่เพียงพอ เห็นเท่านี้ก็บอกได้เลยว่าแกงของเชฟดังจะไม่ออกมามีสีเขียวด้วยซ้ำ

เจมี โอลิเวอร์ โชว์ทำแกงเขียวหวาน แต่ทำคนไทยร้องเสียงหลง


ในส่วนที่เชฟเขี่ยเม็ดพริกออกก็เช่นกัน เขาเข้าใจว่าเป็นรสชาติแบบคนตะวันตกที่ไม่กินเผ็ด แต่เม็ดพริกคือหัวใจหลักของรสชาติ อังเคิลโรเจอร์ ถึงกับลั่นคำออกมาว่า "กินเม็ดพริกเข้าไปเถอะน่า" อีกทั้งในขณะที่ เจมี โอลิเวอร์ ใส่ส่วนผสมบางอย่างมากเกินไป แต่กลับไม่ใส่ข่า พริกไทยขาว รวมถึงกะปิ ซึ่งอังเคิลโรเจอร์บอกเลยว่าการใส่ผงยี่หร่าไปเล็กน้อยเพียงแค่นั้นโดยขาดส่วนผสมอื่นๆ ไม่ได้ช่วยทำอะไรเลย เครื่องแกงอ่อนไปอย่างแรง


หรือแม้แต่การนำเนื้อไก่ลงไปผัดเปล่าๆ ก็ดูจะไม่ใช่ ซึ่งอังเคิลโรเจอร์วิจารณ์ว่า "เจมี โอลิเวอร์ ยังไม่เข้าใจเลยว่าเขากำลังทำผัดไก่ และสมูทตี้ เขาทำอาหารอื่นๆ ที่ไม่ใช่แกงเขียวหวานไก่" แถมยังใส่เห็ดลงไปจำนวนมาก ทำให้เมนูนี้ดูมีสีขาวเต็มไปหมด ไม่ใช่อาหารเอเชียแล้วด้วยซ้ำ ปริมาณเห็ดที่นำมาใช้นั้นสามารถกินได้ทั้งเดือนด้วยซ้ำ แถมน้ำจากเห็ดยังจะทำให้อาหารจานนี้ไม่ได้มีรสชาติแบบที่แกงเขียวหวานควรจะเป็น  

เจมี โอลิเวอร์ โชว์ทำแกงเขียวหวาน แต่ทำคนไทยร้องเสียงหลง
ในขั้นตอนที่เหลือนั้นบอกเลยว่า ยิ่งอังเคิลโรเจอร์ดูก็ยิ่งกุมขมับถึงขั้นต้องหายยาแก้ปวด  เพราะเมื่ออาหารจานนี้ทำออกมาเสร็จสิ้น เขาก็สรุปว่า "นี่ดูไม่เหมือนแกงเขียวหวานสักนิด ดูสิแกงนี่ไม่ได้มีสีเขียวด้วยซ้ำ" และ "เขาไปเอาความมั่นใจทั้งหมดนี้มาจากไหน ?" 


ทว่าคลิปดังกล่าวมีคนเข้าไปดูทะลุ 1.1 ล้านวิว ภายในเวลาเพียง 2 วันหลังจากปล่อยคลิป และก็ได้มีคนจำนวนมากเข้ามาวิจารณ์การทำอาหารแบบดัดแปลงสูตรแบบสุดโต่งของเชฟดัง ที่ไม่ได้เข้าใกล้เมนูดั้งเดิมแบบที่ควรจะเป็นเลยสักนิด

เจมี โอลิเวอร์ โชว์ทำแกงเขียวหวาน แต่ทำคนไทยร้องเสียงหลง


อย่างไรก็ตาม สำหรับ เจมี โอลิเวอร์ มักจะทำคอนเทนท์โชว์การทำอาหารจานเด็ดจากประเทศต่างๆ ให้แฟนคลับในช่องยูทูปของเขาได้ติดตาม ซึ่งที่ผ่านมายูทูบชาแนลของเขาค่อนข้างได้รับความนิยม และเชื่อได้เลยว่า เมนูแกงเขียวหวานของไทย นี้ก็คงมีคนเข้าไปรับชมอีกมากมายเป็นแน่ ซึ่งเชฟโอลิเวอร์ก็ได้มีการเปิดสูตรและขั้นตอนการทำอย่างละเอียดตั้งแต่ต้นจนจัดจานออกมาเช่นกัน

เจมี โอลิเวอร์ โชว์ทำแกงเขียวหวาน แต่ทำคนไทยร้องเสียงหลง

ขอบคุณยูทูป mrnigelng

 

โปรโมชั่นลาซาด้า