"หนุ่ม กรรชัย" ฝากคำพูดถึงกลุ่มวีไอพีเอาข้าวกล่องมาแจก ก่อนขอฉีดวัคซีนเข็ม 3

"หนุ่ม กรรชัย" ฝากคำพูดถึงวีไอพีที่ตกเป็นข่าวขอฉีดวัคซีนเข็ม 3 เอาข้าวกล่องมาฝาก แถมพาเพื่อนมาฉีดด้วยอีก 2 คน ทั้งที่ไม่ใช่บุคลากรการแพทย์

จากกรณีที่เป็นที่วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อมีบุคคลใช้อภิสิทธิ์ อ้างผู้หลักผู้ใหญ่ เพื่อจะได้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ในจังหวัดพิษณุโลก ทั้งที่ตนเองไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ สร้างความความลำบากใจให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก เพราะมีบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าอีกหลายคนที่ยังไม่ได้ฉีด ตลอดจนประชาชนจำนวนมากที่ยังไม่ได้รับวัคซีนด้วยเข็มแรกเช่นกัน 
 

วีไอพี


โดยเจ้าหน้าที่ภายในศูนย์รับฉีดวัคซีน หอประชุมศรีวชิรโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก ได้ให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้ที่ตกเป็นข่าวได้นำข้าวกล่องมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ด้านหน้าหอประชุม หลังจากนั้นได้เดินเข้าไปขอเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้ ทางเจ้าหน้าที่พยายามชี้แจงว่า บุคคลดังกล่าวไม่มีรายชื่อรับวัคซีน เนื่องจากก่อนหน้านี้ฉีดวัคซีนครบไปแล้ว 2 เข็ม จึงไม่สามารถฉีดเข็มที่ 3 ให้ได้ แต่ภายหลังมีการอ้างถึงผู้หลักผู้ใหญ่ ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถปฏิเสธได้ จึงได้ฉีดเข็มที่ 3 ให้ทั้ง 3 คน ซึ่งไม่ใช่บุคลากรทางแพทย์แต่อย่างใด

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

ต่อมาบุคคลที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็น VIP นั้น ได้ออกมาเปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องไปขอฉีดวัคซีนเข็ม 3 เนื่องจากตนเองทำงานด่านหน้ามาโดยตลอด นำสิ่งของต่างๆ จากการบริจาคมามอบให้กับจุดคัดกรอง หรือโรงพยาบาลสนามเป็นประจำ ด้วยความเป็นผู้สูงอายุที่ผ่านมาการฉีดวัคซีนนั้น ตนเองมีคิวที่จะฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าอยู่แล้ว แต่เนื่องจากช่วงแรกๆ ประชาชนออกมาฉีดวัคซีนน้อย ตนเองจึงมาช่วยรณรงค์ให้ประชาชนหันมาฉีดวัคซีนให้มากขึ้น ด้วยการไปฉีดวัคซีนซิโนแวคแทนทั้ง 2 เข็ม แต่มีแพทย์มาบอกตนเองว่าการเป็นผู้สูงอายุ ฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข็มนั้นไม่ดี เสี่ยงต่อภูมิคุ้มกันเหลือน้อย ตนจึงได้ขอเข้าไปฉีดวัคซีนเข็ม 3
 

วีไอพี


ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าไปแอบอ้างว่าเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกบ้าง หรือไปบีบบังคับบุคลากรทางการแพทย์นั้นก็ไม่จริงแต่อย่างใด ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเป็นคนอ้างใครอยู่แล้ว โดยเฉพาะการทำงานก็ทำด้วยใจและทำเพื่อสังคมมาโดยตลอด

ขณะที่ทางด้าน "หนุ่ม กรรชัย" ได้พูดถึงกรณีดังกล่าว ในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ โดยระบุว่า "เป็นห่วงท่านนะครับ ท่านบอกท่านสูงอายุแล้วเป็นบุคลากรด่านหน้า ต้องเอาของไปแจกกลุ่มเสี่ยง จริงๆท่านอยู่บ้านดีกว่าครับ สั่งการอยู่ที่บ้านก็ได้ ไม่ต้องเสี่ยงออกไปแจกของ ให้คนอายุน้อยและแข็งแรงกว่าออกไปแจกแทน เพราะบางคนเขายังไม่ได้ฉีดเข็มแรกเลย แต่ท่านไปฉีดเข็ม 3 ซะแล้ว"
 

หนุ่ม กรรชัย


ขอบคุณ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ , สำนักข่าวข้าราชการ

โค้ดส่วนลดลาซาด้า