เปิดโพสต์"สุบรรณ  พันโนน"โค้ชผู้ฝึกสอน"เเต้ว สุดาพร"หลังรู้ผลการชก คว้าเหรียญทองเเดง

โพสต์ของอดีตกำปั้นเหรียญทองอช.เกมส์ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ สุดาพร สีสอนดี กับการคว้าเหรียญทองเเดงโอลิมปิกเเห่งประวัติศาสตร์ของวงการมวยหญิงไทย

  จากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 5 ส.ค.64ที่ผ่านมา  รุ่นน้ำหนัก 60 กก.หญิง รอบรองชนะเลิศ "แต้ว" สุดาพร สีสอนดี นักชกไทยจากจ.อุดรธานีขึ้นเวทีชกกับเต็ง 1 เคลลี่ แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์คู่ต่อสู้ที่เคยเอาชนะนักชกไทยในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์โลก ปี 2018  ซึ่งผลการชก สุดาพร สีสอนดี  สู้เต็มที่ เเพ้ไปสูสี2-3 ทำดีที่สุดคว้าเหรียญทองเเดง ยุติเส้นทางไว้ที่รอบรองชนะเลิศ

 

ลาซาด้า

 

สุบรรณ พันโนน โค้ชผู้ฝึกสอน เเต้ว สุดาพร


หลังการชก สุดาพร กล่าวว่า พอใจกับผลงานในรอบนี้แล้ว เพราะถือว่าตัวเองได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว แม้ผลการตัดสินที่ออกมาจะไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง แต่ก็ต้องว่ากันไปตามเกม ส่วนคะแนนที่ออกมา 2-3 เสียง ก็ถือว่าดี ถือว่าสูสีมาก และเมื่อดูตามฟอร์มที่ต่อย ก็ต้องบอกว่าไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่ และคู่ชกไอร์แลนด์คนนี้ก็เป็นมวยที่ชกยาก เพราะเป็นมวยสเต็ปดี และต่อยยาว ซึ่งจุดที่ทำให้เขามีคะแนนเหนือกว่าก็อาจเป็นเพราะเขาเป็นมวยที่ต่อยยาว แล้วสเต็ปออก ซึ่งก็ทำให้ต่อยยากมากๆ

จบการแข่งขันแล้วก็ไม่ได้รู้คาใจอะไร ที่ต้องทำต่อไปก็คือ ต้องกลับไปปรับตัวเราเอง และถ้ากลับไปแล้ว เราก็ต้องดูร่างกายก่อนว่ายังไหวไหม ถ้าไหวก็เดี๋ยวกลับมาสู้ต่อที่ปารีสสุดาพร กล่าวอีกว่า ก่อนชกได้โทรคุยกับแม่เพื่อขอพร ซึ่งแม่ก็บอกให้ทำเต็มที่ ผลจะออกมาอย่างไรก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก ขอให้ทำเต็มที่พอ  "สุดท้ายหนูอยากขอบคุณแฟนกีฬาไทยทุกคนที่ส่งแรงใจมาเชียร์หนูในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ รวมถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคม ผู้ฝึกสอนมวยทุกคนที่อยู่เบื้องหลังในความสำเร็จของหนูในครั้งนี้ค่ะ” นักชกเหรียญทองแดงโตเกียวเกมส์ 2020 กล่าวทิ้งท้าย

 

สุบรรณ พันโนน โค้ชผู้ฝึกสอน เเต้ว สุดาพร

 

  สำหรับผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี  คือ พันจ่าเอก  สุบรรณ  พันโนน  อดีตนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยในรุ่นไลท์ฟลายเวทสังกัดสโมสรราชนาวี ซึ่งเคยคว้ารางวัล เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ 2541  เหรียญทองซีเกมส์ ปี 2544  เหรียญทองแดงเอเชี่ยนเกมส์ ปี 2546 เหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ ปี 2549  จากนั้นยังเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ สองครั้ง ในปี 2543 (โอลิมปิก 2000)ที่ เมืองซิดนีย์  เครือรัฐออสเตรเลีย และ ในปี 2547 (โอลิมปิก 2004) ที่ กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ

 

สุบรรณ พันโนน โค้ชผู้ฝึกสอน เเต้ว สุดาพร

 

 โดยปัจจุบัน จ่าเอก สุบรรณ เป็นข้าราชการกองทัพเรือ ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่หมวดการฝึกและจัดการแข่งขัน แผนกการกีฬา กองกิจการพิเศษ  ฐานทัพเรือสัตหีบ ปัจจุบันช่วยราชการกองการกีฬา กรมสวัสดิการทหารเรือ และยังเป็นผู้ฝึกสอนให้กับทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยทั้งทีมชายและทีมหญิง ตั้งแต่ปี 2550 จนถึงปัจจุบัน  โดยสามารถพานักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันรายการสำคัญมากมาย อาทิ ซีเกมส์ เอเชี่ยนเกมส์ และ โอลิมปิคเกมส์



สุบรรณ พันโนน โค้ชผู้ฝึกสอน เเต้ว สุดาพร

 

หลังจบการชกของ เเต้ว สุดาพร ที่เเพ้คะเเนน มวยหญิงไอร์เเลนด์ตัวเต็งเบอร์1ในรุ่นนี้ ไปเเบบหวุดหวิด 2-3 เสียง ทาง  สุบรรณ  พันโนน ก็ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คของตัวเองเกี่ยวกับไฟต์ดังกล่าวว่า 

กรรมการไม่ได้โกงนะ

แต่ดูแล้ว มันไม่น่าพลาด

มันต้องเหลื่อมมาทางเราสิวะ

เสียดาย!!!

 

สุบรรณ พันโนน โค้ชผู้ฝึกสอน เเต้ว สุดาพร

 

สุบรรณ พันโนน โค้ชผู้ฝึกสอน เเต้ว สุดาพร


ขณะเดียวกัน กองทัพเรือ โดย พลเรือเอก วศินสรรพ์ จันทวรินทร์ ประธานกรรมการบริหารสวัสดิการกีฬากองทัพเรือ ได้ขออนุมัติรางวัลพิเศษและการบรรจุเข้ารับราชการ ให้แก่ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร ตามหลักเกณฑ์การเสนอขอเลื่อนยศและการให้รางวัลพิเศษแก่นักกีฬาในสังกัดกองทัพเรือ เป็นกรณีพิเศษ ซึ่ง สุดาพร ปัจจุบันสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี จากคณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสุโขทัย

 

สุบรรณ พันโนน โค้ชผู้ฝึกสอน เเต้ว สุดาพร

 

และกำลังรออนุมัติการสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท คณะศึกษาศาสตร์ เอกสังคมศาสนาและวัฒนธรรม วิทยาลัยทองสุข ซึ่งตามหลักเกณฑ์ การขอเลื่อนยศ และเลื่อนฐานะตามลำดับชั้นนั้น ในส่วนของผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือคุณวุฒิปริญญาตรีขึ้นไป ให้เสนอขอปรับวุฒิ และแต่งตั้งยศตามคุณวุฒิที่สำเร็จการศึกษา ซึ่งตามหลักเกณฑ์ผู้ที่สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี จะเข้ารับการบรรจุในระดับสัญญาบัตร ได้รับการแต่งตั้งยศเป็น เรือตรี

 ส่วนเงินรางวัลอัดฉีดเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้สำหรับ "น้องแต้ว" นั้นในเบื้องต้นจะได้รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย จำนวน 4.8 ล้านบาท ตามหลักเกณฑ์จ่าย 50 เปอร์เซ็นต์ และแบ่งจ่ายรายเดือนเป็นเวลา 4 ปี รวมทั้งยังได้รับเงินอัดฉีดพิเศษจาก บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มอบเงินรางวัลอัดฉีดพิเศษ 2 ล้านบาท

สุบรรณ พันโนน โค้ชผู้ฝึกสอน เเต้ว สุดาพร

 

นอกจากนี้ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ กำหนดให้เงินรางวัลนักกีฬาที่ได้รับเหรียญโอลิมปิกเกมส์เป็นรายเดือน รวมเวลา 20 ปี เหรียญทอง เดือนละ 12,000 บาท เหรียญเงิน 10,000 บาท และเหรียญทองแดง 8,000 บาท โดยสุดาพรจะได้รับเงินเดือน 8,000 บาท รวมเป็นระยะเวลา 20 ปี เป็นเงิน 1,920,000 บาท รวมทั้งสิ้นน้องแต้วรับเงินรางวัลอัดฉีดเบื้องต้นแล้ว 8,720,000 บาท

 

ขอบคุณ
Suban Pannon

 

ลาซาด้า