เวทนา คนพัทยานับพันยอมนั่งตากฝน เข้าคิวรอรับของแจก หลังเจอโควิดกระทบหนัก

สุดเวทนา! คนพัทยานับพันยอมนั่งตากฝน เข้าคิวรอรับของแจกเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง หลังโควิดกระทบหนัก

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยตอนนี้เรียกว่าวิกฤตหนัก โดยในแต่ละวันมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ทะลุหลักหมื่นราย ขณะที่ผู้เสียชีวิตสูงเกือบวันละ 200 คน ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจซบเซาห้างดัง หรือร้านค้าไร้ผู้คนมาเดินจับจ่ายใช้สอย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค อีกทั้งต้องการเก็บเงินไว้ใช้ในสิ่งที่จำเป็น ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ทำให้กิจการร้านค้าบางอย่างสู้ไม่ไหวต้องปิดตัวลงในที่สุด

 

คนพัทยานับพันยอมนั่งตากฝน

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก "ศรีราชานิวส์" ได้เผยภาพของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี จำนวนนับพันคนยอมเดินทางไปรอรับข้าวสารอาหารแห้ง ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยาและเจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการพิเศษเมืองพัทยา คอยดูแลจัดระเบียบตามมาตรการป้องกันโรคระบาด

 

คนพัทยานับพันยอมนั่งตากฝน

 

สำหรับการบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 ครั้งนี้ จัดโดย นายเฉิน หัว กก.ผจก. บริษัท Zhongce Rubber (Thailand) จำกัด ร่วมกับครอบครัวจงเช่อ แฟมิลี่ อีก 10 องค์กร ร่วมแจกจ่ายข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง และน้ำดื่ม รวม 1,000 ชุด

ขณะที่ นายนพสร สุขจันทร์ รองผู้จัดการฝ่ายทรัพยกรมนุษย์ บริษัท Zhongce Rubber (Thailand) จำกัด เผยว่า กิจกรรมการแจกข้าวสารอาหารแห้งช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 ได้ทำมาอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ในวันนี้ได้ร่วมกับครอบครัวจงเช่อ 10 องค์กรร่วมแจกจ่ายสิ่งของเพื่อเป็นกำลังใจให้ชาวเมืองพัทยาได้ฝ่าวิกฤตโควิดต่อไป

คนพัทยานับพันยอมนั่งตากฝน

คนพัทยานับพันยอมนั่งตากฝน

ขอบคุณ FB : ศรีราชานิวส์


โค้ดส่วนลดลาซาด้า