แกงหม้อใหญ่ เยาวชนปลดแอกเปลี่ยนที่ชุมนุมม็อบ 7 สิงหา

แกงหม้อใหญ่ เยาวชนปลดแอกเปลี่ยนที่ชุมนุมม็อบ 7 สิงหา จากอนุสาวรีย์ชัยไปราบหนึ่ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ประกาศว่าจะไปที่พระบรมมหาราชวัง ทำให้ตำรวจทหารเตรียมการรับมือครั้งใหญ่

วันที่ 7 สิงหาคม 2564 เพจ เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ประกาศเปลี่ยนที่ชุมนุม ม็อบ7สิงหา จากเดิมประกาศว่าจะรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปพระบรมมหาราชวัง เปลี่ยนเป็นมุ่งหน้าไปกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ที่ 1 แทน โดยได้ประกาศก่อนเวลาชุมนุมจริงเพียงไม่นาน ทำให้ตำรวจทหารที่ไปตรึงกำลังเตรียมการรอต้องรอเก้อ

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า

โดยก่อนหน้านี้ทางเยาวชนปลดแอก ประกาศชุมนุมม็อบ 7 สิงหา มุ่งหน้าสู่พระบรมหาราชวัง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องออกมาประชุมแผนรับมือ

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. และ โฆษก บช.น. ก็ได้ออกแถลงแผนการรับมือผู้ชุมนุมว่า ทางบช.น.ได้มีการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 38 กองร้อยเพื่อควบคุมสถานการณ์ พร้อมเตือนผู้ชุมนุมหากล้ำเส้นจะจัดการขั้นเด็ดขาด

 

ตำรวจเตรียมรับมือม็อบ 7 สิงหา

 

ทว่าล่าสุดเพจเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ได้โพสต์เปลี่ยนที่ชุมนุมกะทันหัน เมื่อเวลา 12.40 น. โดยได้แจ้งว่าจะบุกยึดทำเนียบแทน

 

ม็อบ 7 สิงหา

 

พร้อมโพสต์ข้อความว่า "แกงร้อนๆนะคะคนดี #ม็อบ7สิงหา"

และโพสต์อีกครั้งว่า "ประกาศจากพื้นที่ม็อบ! รวมตัวอนุสาวรีย์ชัยไปราบหนึ่ง #ม็อบ7สิงหา"

 

ม็อบ7สิงหาเปลี่ยนที่ชุมนุม

 

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมการรับมือ ทั้งเรียกรวมกำลังพลและนำตู้คอนเทนเนอร์และรั้วลวดหนามมาวางตรึงกำลังไว้ 

นอกจากนี้ทางรอง ผบช.น. ก็ได้เตือนไว้วานนี้ว่า เนื่องจากกรุงเทพฯเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด การกระทำใดก็ตามที่ผิดกฎหมายจะมีการดำเนินการทันที เพราะการร่วมชุมนุมมีความเสี่ยงแพร่ระบาดและเข้าข่ายความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ พ.ร.บ.ความสะอาด พ.ร.บ.เครื่องขยายเสียง และความผิดอื่นๆที่อาจจะเกี่ยวข้อง 

ยืนยันว่าการชุมนุมรวมกลุ่มเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯอยู่แล้ว ซึ่งทางตำรวจพร้อมจับกุมและดำเนินคดีกับทุกคนโดยไม่มีข้อยกเว้น ขณะเดียวกันมีการข่าวว่ามีบางกลุ่มเตรียมก่อเหตุเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มีแผนรับมือตามยุทธวิธีและตามมาตรฐานสากลอยู่แล้ว หากเกิดเหตุการณ์รุนแรง อาจจะมีการตั้งแนวสกัดกั้นเพิ่มเติม ตามเส้นทางการเคลื่อนขบวนของผู้ชุมนุม แต่โดยหลักมีจุดตั้งรับ 2 จุดใหญ่ คือบริเวณแยก พาณิชยการหน้าทำเนียบรัฐบาล และบริเวณหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ 

และในคืนวันเดียวกันมีการเผยแพร่ภาพเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมด้วยการนำตู้คอนเทนเนอร์ และลวดหนามมาวางเป็นแนวขวางบนถนนราชดำเนินใน บริเวณหน้าพระแม่ธรณีบีบมวยผม และพื้นที่โดยรอบเส้นทางที่จะเข้ามาพระบรมมหาราชวัง นอกจากนั้นยังพบว่าได้นำถังบรรจุน้ำมันเก่าที่ปลดการใช้งานของขบวนรถไฟมาใช้เป็นแนวป้องกันการเข้ามาในพื้นที่ของกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย

 

รับมือม็อบ7สิงหา

 

ขณะที่ถนนพิษณุโลก บริเวณแยกนางเลิ้ง ซึ่งเป็นเส้นทางไปทำเนียบรัฐบาล ก็มีการนำตู้คอนเทนเนอร์ และลวดหนามมาวางขวางเส้นทางเช่นกัน 

 

วางตู้คอนเทนเนอร์สกัดม็อบ

 

และนอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่ภาพตู้คอนเทนเนอร์พร้อมป้ายดังภาพต่อไปนี้

 

ป้าย

 

ขอบคุณ เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH

โค้ดส่วนลดลาซาด้า